scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Việt Nam là cơ sở sản xuất đầy hứa hẹn
27/02/2012
871
Phóng viên TTXVN tại Nhật Bản đưa tin, nhật báo Nikkei đánh giá Việt Nam đang nổi lên như một công xưởng sản xuất đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong bối cảnh nhiều nhà máy của họ ở Thái Lan đã bị tê liệt do thảm họa lũ lụt nghiêm trọng vào cuối năm 2011.

Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Honda Việt Nam.

Hàng loạt doanh nghiệp Nhật Bản đang xúc tiến kế hoạch xây dựng nhà máy ở Việt Nam, trong đó JS Group Corp. đã quyết định chi khoảng 30 tỷ yen để xây dựng một nhà máy sản xuất khung kính cửa sổ, Công ty Thép Kobe đầu tư khoảng 100 tỷ yen lập một xưởng luyện thép.

Tập đoàn Canon và hãng xe máy Honda, cũng đã xúc tiến các dự án với tổng kinh phí khoảng 23,5 tỷ yen (hơn 300 triệu USD) để xây dựng nhà xưởng.

Theo Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), năm 2011, số lượng dự án đầu tư trực tiếp của Nhật Bản vào Việt Nam đã tăng gần 2 lần so với năm 2010 lên 208 dự án, với tổng giá trị khoảng 145 tỷ yen (tương đương 1,84 tỷ USD).

Việt Nam đang được đánh giá có nhiều lợi thế với một lực lượng lao động dồi dào, khoảng 75% dân số ở độ tuổi dưới 40 và chi phí nhân công chỉ bằng 1/3 của Trung Quốc.

Theo báo Quân đội nhân dân

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới