scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam
25/02/2012
943
ESO - Tọa đàm “Thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản vào các KCN Việt Nam” sẽ được diễn ra vào ngày 28/2 tại Hà Nội và TPHCM.

Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, sau thảm họa kép động đất và sóng thần xảy ra hồi tháng 3/2011, nhu cầu khôi phục sản xuất và xu hướng phân tán rủi ro ra nước ngoài của hàng loạt doanh nghiệp Nhật Bản hứa hẹn một “làn sóng” đầu tư mới từ quốc gia này.

Hiện nay, ở Nhật Bản các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chiếm hơn 90% trong tổng số các doanh nghiệp, đều là những doanh nghiệp mạnh, năng động và có trình độ kỹ thuật cao, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu hợp tác và đầu tư ra nước ngoài. Những doanh nghiệp này hiện đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư trong thời gian tới.

Theo thông báo ngày 15/11/2011 về chuyến khảo sát thực địa tại một số địa phương ở Việt Nam của tập đoàn Forval - Nhật bản với Cục Đầu tư nước ngoài, các SMEs Nhật Bản vẫn còn e ngại đầu tư vào Việt Nam vì hoàn toàn không đủ khả năng tài chính mua quyền sử dụng đất xây dựng cơ sở sản xuất, chính vì vậy các khu công nghiệp (KCN) của nước ta được coi là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, cũng theo Forval, các KCN của Việt Nam vẫn còn thiếu đồng bộ và thiếu các giải pháp hợp lý về cơ sở hạ tầng và các dịch vụ kèm theo để thu hút các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp của Nhật nói riêng.

Forval là một Tập đoàn lớn và uy tín của Nhật Bản, hiện có văn phòng đại diện tại Việt Nam, Indonesia và Campuchia, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư tại các nước bản địa.

Theo Doanh nhân Việt Nam toàn cầu

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới