scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khánh thành trường học do tập đoàn Aeon tài trợ
29/03/2012
1025
Ngày 27/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế và tập đoàn Aeon của Nhật Bản đã khánh thành trường Tiểu học số 2 Quảng Lợi, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền.

Đây là một trong những trường học đầu tiên được xây dựng theo thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án “Chương trình hỗ trợ xây dựng 30 trường học và trồng rừng” giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và tập đoàn Aeon.

Đại sứ Nhật Bản, Tập đoàn AEON và lãnh đạo tỉnh tham quan trường học.

Trường Tiểu học số 2 Quảng Lợi được đầu tư xây dựng theo mẫu thiết kế của Đại sứ quán Nhật Bản với 2 tầng, có 8 phòng học và 2 phòng chờ của giáo viên. Trường cũng được trang bị bàn, ghế, hệ thống ánh sáng, đồ dùng dạy và học hiện đại với tổng kinh phí đầu tư 3 tỷ đồng.

Trường Tiểu học số 2 Quảng Lợi được đưa vào sử dụng sẽ giúp 250 học sinh của địa phương có điều kiện thuận lợi để học tập, không phải nghỉ học mỗi khi mùa mưa lũ đến.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Tanizaki Yasuaki cho biết: Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam xây dựng nhiều công trình có quy mô lớn, trong đó có các dự án về xây dựng trường học, bệnh viện... Bên cạnh đó, việc viện trợ cho Việt Nam cũng được tư nhân thực hiện mà điển hình là tập đoàn Aeon. Nhật Bản tin rằng sẽ giúp cho giáo dục Việt Nam phát triển hơn nữa và mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa Nhật Bản - Việt Nam ngày càng được tăng cường.

Chương trình hỗ trợ xây dựng 30 trường học và trồng rừng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế được tập đoàn Aeon bắt đầu thực hiện từ năm 2010 với kinh phí tài trợ không hoàn lại là 3 triệu USD. Trong năm 2011, Tập đoàn Aeon đã xây dựng 10 trường tiểu học. Trong 2 năm 2012 và 2013, Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục hoàn thành việc xây dựng thêm 20 trường học còn lại như chương trình hợp tác.

Theo TTXVN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới