scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tỉnh Kyoto (Nhật Bản) mong muốn phát triển hợp tác đào tạo với Việt Nam
10/04/2012
951

ESO - Chiều nay 09/4 tại Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh Kyoto, Nhật Bản do Ngài OTA Noboru – Phó Thống đốc đã đến làm việc với Bộ GD&ĐT Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã làm việc với đoàn. Buổi làm việc còn có đại diện doanh nghiệp Nhật Bản và lãnh đạo, chuyên viên các Vụ chức năng của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga làm việc với đoàn công tác của tỉnh Kyoto

                          Thứ trưởng Bùi Văn Ga làm việc với đoàn công tác của tỉnh Kyoto

Phó Thống đốc tỉnh Kyoto, Ngài OTA Noboru đã thông báo với Thứ trưởng Bùi Văn Ga về những mong muốn hợp tác của Kyoto trong lĩnh vực đào tạo với Việt Nam. Theo đó Kyoto là một tỉnh có 46 trường đại học lớn với tổng số lưu học sinh lên tới hơn 160. 000.

Với điều kiện vô cùng thuận lợi như vậy, Kyoto mong muốn phát triển hợp tác đào tạo với Việt Nam, trong đó có việc tăng cường mối quan hệ, tăng số lưu học sinh Việt Nam đến học tập và nghiên cứu tại Kyoto. Ngài OTA Noboru cũng cho biết, các doanh nghiệp Kyoto sẵn sàng cấp các học bổng cho lưu học sinh Việt Nam, nếu các học bổng Chính phủ yêu cầu lưu học sinh phải về nước làm việc thì với học bổng doanh nghiệp, lưu học sinh nếu muốn có thể làm việc tai Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Phó Thống đốc OTA Noboru giới thiệu với Thứ trưởng Bùi Văn Ga về văn hóa Kyoto

  Phó Thống đốc OTA Noboru giới thiệu với Thứ trưởng Bùi Văn Ga về văn hóa Kyoto

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới đất nước Nhật Bản và tỉnh Kyoto trong đó có Ngài Phó Thống đốc đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp tới nhân dân và đất nước Việt Nam, đặc biệt là những ưu tiên cho giáo dục và đào tạo.

Thứ trưởng cũng thông báo vắn tắt với Ngài Phó Thống đốc OTA Noboru về tình hình hợp tác đào tạo giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như hiệu quả học tập của lưu học sinh Việt Nam đã và đang học tập tại Nhật Bản.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng vui mừng cho biết: Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đang xúc tiến dự án xây dựng Trường đại học Việt – Nhật với sự trợ giúp của Chính phủ Nhật Bản. Vừa qua, Bộ GD&ĐT Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức Hội nghị Hiệu trưởng đại học Việt Nam – Nhật Bản tại Kyoto, 2 bên đã ký kết được nhiều văn bản hợp tác song phương giữa các trường đại học Việt Nam và Nhật Bản.  

Để hợp tác đào tạo giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt hiệu quả cao hơn, Thứ trưởng cho rằng, cần phải khắc phục hạn chế về tiếng Nhật của lưu học sinh Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam đào tạo tiếng Nhật, doanh nghiêp Nhật Bản tăng cường hợp tác trong việc nhận sinh viên Việt Nam vào thực tập.

Theo Báo Giáo dục và Thời đại

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới