scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Nhật Bản là đối tác hợp tác quan trọng số 1
01/07/2012
909
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Yasuaki Tanizaki, chiều 26/6.

Tại buổi làm việc, Ngài Yasuaki Tanizaki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhiều vấn đề hợp tác giữa Nhật và Việt Nam thuộc các lĩnh vực giao thông vận tải. Cụ thể, đối với lĩnh vực đường bộ, sau khi trao đổi, hai bên thống nhất tăng cường hợp tác để sớm thực hiện dự án nâng cấp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị phía Nhật sớm đưa ra đề xuất để triển khai dự án do tuyến đường sau nhiều năm khai thác đã có biểu hiện xuống cấp.


Bộ trưởng Bộ GVT Đinh La Thăng tiếp Ngài Đại sứ Nhật Bản tại VN cùng đoàn công tác

Đối với lĩnh vực cảng biển, Ngài Đại sứ Nhật Bản quan ngại về những xáo trộn trong thời gian gần đây của ngành Hàng hải VN có thể ảnh hưởng không tốt đến kế hoạch dự án xây dựng cảng Lạch Huyện và cảng Cái Mép - Thị Vải. Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để vụ việc vừa qua không ảnh hưởng đến hai dự án này, đồng thời thực hiện đúng tiến độ đã đề ra. Riêng đối với cảng Cái Mép - Thị Vải, Bộ trưởng đề nghị phía Nhật Bản cấp đủ và nhanh vốn, hỗ trợ VN triển khai thuận lợi dự án. Bộ cũng sẽ sớm làm việc với UBND TP.Hồ Chí Minh để có những biện pháp tốt và phù hợp nhất nhằm thúc đẩy hoạt động của cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng Sài Gòn.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã giải quyết từng vấn đề mà ngài Đại sứ đã thay mặt các tổ chức, doanh nghiệp cũng như Chính phủ Nhật Bản đề nghị Bộ GTVT giúp đỡ, kiến nghị với Chính phủ VN tạo điều kiện hoàn thành các dự án cũng như tạo môi trường đầu tư tốt trong các lĩnh vực hàng không, đường sắt...


Ngài Đại sứ Nhật Bản cùng đoàn công tác

Về vấn đề thực hiện vốn vay, Ngài Đại sứ Nhật Bản đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo sớm giải quyết vấn đề chậm thanh toán tại các công trình cầu Nhật Tân, Thanh Trì, Bãi Cháy và cảng Cái Lân. Ngài Đại sứ cũng mong muốn tình trạng chậm việc giải phóng mặt bằng của dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn TP. Hồ Chí Minh - Dầu Giây, đoạn Nội Bài - Nhật Tân sớm được giải quyết.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thay mặt Chính phủ và nhân dân VN cảm ơn những sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhật Bản đối với lĩnh vực GTVT trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng hứa sẽ giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền nhằm tạo điều kiện tốt nhất, môi trường đầu tư tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng đề nghị Ngài Đại sứ đề đạt với Chính phủ Nhật Bản giúp đỡ Bộ GTVT nói chung, các dự án GTVT thêm vốn đối ứng để thực hiện các dự án đúng tiến độ đề ra.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ GTVT sớm phối hợp với các địa phương rà soát lại các dự án, giải quyết dứt điểm tình trạng chậm thanh toán, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh và hoàn thiện các dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Theo "giaothongvantai.com.vn"

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới