scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khai mạc triển lãm “Chiến Tranh và hòa bình dưới đôi mắt trẻ thơ”
04/07/2012
1773
Sáng nay 2-7, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm với tên gọi “Chiến Tranh và hòa bình dưới đôi mắt trẻ thơ”. Triển lãm trưng bày các tác phẩm thơ và tranh về đề tài Hòa bình và Chiến tranh do các em thiếu nhi Việt Nam và Okinawa sáng tác.

Các tác phẩm tham gia triển lãm là 9 bức tranh và 1 bài thơ của các em thiếu nhi Okinawa đã đạt giải trong các cuộc thi mà Viện tư liệu tưởng niệm Hòa bình của tỉnh Okinawa đã tổng hợp, được sắp xếp theo chủ đề “Những điều em có thể làm lúc này”. Bên cạnh đó triển lãm còn trưng bày 40 tác phẩm hội hoạ do các em thiếu nhi Việt Nam - Những đứa trẻ yêu chuộng hoà bình vẽ về hoà bình và chiến tranh đạt giải trong các cuộc thi “Nét vẽ xanh”.

Cuộc trưng bày nhằm làm cho trẻ em trên toàn thế giới, đặc biệt là trẻ em Việt Nam và người dân Việt Nam - những người yêu Hoà bình nhất hiểu hơn về những ước mơ, khao khát được tự do, hoà bình, được vui chơi ca hát, được cắp sách đến trường của các em. Ban tổ chức hy vọng cuộc triển lãm nhỏ này sẽ góp phần cho người xem cảm nhận được những suy nghĩ của các em nhỏ Nhật Bản và Việt Nam về chiến tranh và hoà bình và có cơ hội suy nghĩ xem mình có thể làm được để xây dựng một thế giới hoà bình cho nhân loại. Ước mơ về một thế giới không còn chiến tranh không chỉ của nhân dân Việt Nam, của nhân dân Nhật Bản mà còn là ước mơ của toàn thể nhân loại tiến bộ trên thế giới.

  Một trong những bức tranh được trưng bày trong buổi triển lãm tranh chủ đề
 "Chiến tranh và Hòa bình dưới đôi mắt trẻ thơ" diễn ra ở Hà Nội năm 2011

Được biết trong cuộc chiến tranh Việt Nam, máy bay ném bom B52 của quân đội Mỹ xuất phát từ căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa. Okinawa đã từng là chiến trường khốc liệt và Hiroshima và Nagasaki đã từng phải hứng chịu bom nguyên tử của Mỹ. Từ những thực tế đau đớn đó khiến chúng ta phải có trách nhiệm cùng chung tay giữ gìn hoà bình.

Triển lãm do Hội Hữu nghị Okinawa - Việt Nam phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt - Nhật và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP tổ chức. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 16-7.

Theo HCM CityWeb

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới