scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara thăm Esuhai - Kaizen Yoshida School
07/07/2012
1010
ESO - Sáng 05.07.2012, Đoàn Nghị sĩ thành phố Ohtawara (tỉnh Tochigi, Nhật Bản) do Ngài Nghị trưởng Takasaki Kazuo dẫn đầu đã đến thăm công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School nhân chuyến thăm và khảo sát của Đoàn tại Việt Nam.

Trong buổi gặp và làm việc riêng tại văn phòng Esuhai, Giám đốc - Hiệu trưởng Lê Long Sơn gửi lời chào trân trọng đến Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara.

Ohtawara là thành phố thuộc tỉnh Tochigi - Nhật Bản, cách thủ phủ Utsunomiya của Tochigi 40km về phía Bắc và  cách thành phố lịch sử Nikko khoảng 50km về phía Đông.

Dân số Ohtawara ước tính khoảng 76.846 người với diện tích xấp xỉ 354km vuông.

Khoảng 50% diện tích của Ohtawara được bao phủ bởi những cánh đồng. Ohtawara cũng là thành phố có nhiều di tích lịch sử và văn hóa.

Thành phố Ohtawara còn là nơi đặt trụ sở của các tập đoàn lớn như Tập đoàn Y tế Toshiba (chuyên về trang thiết bị y tế gồm máy CT và các thiết bị hình ảnh khác); Tập đoàn dược phẩm Mochida (chuyên về các dược phẩm, thiết bị y tế, các sản phẩm chăm sóc da); Công ty Nikon Tochigi (thành viên của tập đoàn Nikon, chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị quang học, thiết bị hình ảnh điện tử, thiết bị sản xuất chất bán dẫn và ống kính quang học)…

Sau phần giới thiệu tổng quan các lĩnh vực hoạt động của Esuhai, Giám đốc Lê Long Sơn cho biết sau khi Trung tâm đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Việt - Nhật do tổ chức JICA hỗ trợ xây dựng chính thức đi vào hoạt động, Esuhai sẽ đẩy mạnh đào tạo đội ngũ nhân sự cao cấp cung ứng trong nước đồng thời xúc tiến phát triển chương trình y tá, điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản trong tương lai gần.


Giám đốc - Hiệu trưởng Lê Long Sơn giới thiệu tổng quan các lĩnh vực hoạt động của Esuhai đến Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara

Ngài Nghị trưởng Takasaki Kazuo thay mặt Đoàn bày tỏ niềm vui trước những thành quả hoạt động mà công ty Esuhai đã đạt được. Nghị trưởng tin tưởng Esuhai sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai khi Trung tâm đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Việt - Nhật đi vào hoạt động. Đồng thời mong muốn trong tương lai thành phố Ohtawara và công ty Esuhai sẽ tăng cường hợp tác, tiếp nhận nguồn lao động trẻ Việt Nam sang học tập và làm việc.

Ngài Nghị trưởng Takasaki Kazuo mong muốn thành phố Ohtawaravà cty Esuhai sẽ tăng cường hợp tác phát triển trong tương lai

Ban lãnh đạo Esuhai - Kaizen Yoshida School và Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi trong buổi họp

Tiếp đến, Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara đã trực tiếp thăm và dự thính giờ học của học viên các lớp thuộc chương trình kỹ sư và Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản đang học tại Kaizen Yoshida School.

Vui mừng và phấn khởi trước không khí học tập sôi nổi và nhiệt huyết tuổi trẻ nhìn thấy nơi các bạn học viên Kaizen, Nghị trưởng Takasaki Kazuo nói cùng các bạn:“Chúng tôi rất xúc động khi lắng nghe những ước mơ cùng quyết tâm nỗ lực học tập để sang Nhật làm việc của các bạn. Các bạn hãy cố gắng trong thời gian học tập tại trường và nỗ lực làm việc tại Nhật Bản để hoàn thành mục tiêu của bản thân. Chúng tôi tin các bạn sẽ thành công”.


Nghị sĩ Fujita Norio nói chuyện cùng các bạn học viên

Nghị sĩ Fujita Norio , một thành viên của Đoàn cũng tiếp lời: “Tôi đánh giá rất cao suy nghĩ đến công ty trước 30’ để chuẩn bị công việc khi làm việc tại Nhật của các bạn. Tôi tin với suy nghĩ này, các bạn không những sẽ làm việc tốt, đóng góp nhiều cho công ty tuyển dụng mà còn nhanh chóng năng cao năng lực bản thân”. Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara cũng đánh giá cao hình thức “Lớp học đứng” mà Esuhai và Kaizen Yoshida School triển khai - Đây sẽ là bước chuẩn bị tốt nhằm rèn luyện, nâng cao thể lực, đồng thời giúp các bạn thích ứng nhanh trong môi trường công nghiệp khi làm việc tại các nhà máy tại Nhật Bản.

Các bạn học viên Kaizen đồng thanh hát tặng Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara bài hát "Oki na FuruDokei"

Nghị sĩ Fujita Norio cùng các thành viên trong đoàn xúc động sau khi nghe ca khúc “Oki na FuruDokei”


Trực tiếp lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các bạn kỹ sư, Nghị trưởng Takasaki Kazuo xúc động nói : “Tôi cảm nhận được ý chí và quyết tâm mạnh mẽ nơi các bạn qua cách bắt tay rất nồng nhiệt của các bạn. Các bạn hãy đến Nhật học hỏi kỹ thuật, công nghệ để trở thành thế hệ kỹ sư dẫn đầu và hướng dẫn cho các thế hệ kỹ sư tiếp theo. Nước Nhật cần sức trẻ và sự nhiệt huyết của các bạn. Các bạn chính là cầu nối thúc đẩy cho sự phát triển công nghiệp của hai quốc gia Việt - Nhật.”

Nghị trưởng Takasaki Kazuo trân trọng bắt tay các bạn kỹ sư lớp KS3

Nghị trưởng Takasaki Kazuo và các thành viên trong đoàn nói chuyện cùng các bạn kỹ sư

Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo

Và các thành viên Esuhai - Kaizen Yoshida School

Đoàn Nghị sĩ Quốc hội thành phố Ohtawara bày tỏ niềm vui và dành nhiều lời khen ngợi cho Esuhai - Kaizen Yoshida School qua chuyến viếng thăm. Nghị trưởng Takasaki Kazuo mong muốn trong tương lai thành phố Ohtawara sẽ tăng cường sự hiểu biết và hợp tác với Esuhai - Kaizen Yoshida School trong lĩnh vực đào tạo, phái cử nhân lực Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Đồng thời chúc cho sự phát triển hơn nữa của Esuhai - Kaizen Yoshida School trong tương lai khi Trung tâm đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Việt - Nhật chính thức đi vào hoạt động.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới