scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tăng cường quan hệ, hợp tác giữa Đà Nẵng và Ohtawara
05/07/2012
911
Chiều 3-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo thành phố Ohtawara (tỉnh Tochigi, Nhật Bản) do ông Takasaki Kazuo, Chủ tịch HĐND thành phố Ohtawara dẫn đầu, đến thăm nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, hữu nghị với thành phố Đà Nẵng.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Takasaki Kazuo.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Takasaki Kazuo.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn tại thành phố Đà Nẵng sẽ góp phần củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản. Đồng chí giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, trong đó chú trọng đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, du lịch, giáo dục - đào tạo, công nghiệp công nghệ cao, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị hiện đại. Đà Nẵng có nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và bờ biển đẹp. Trong năm 2011, thành phố thu hút gần 2,5 triệu lượt du khách. Thành phố đang đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, kêu gọi, thu hút đầu tư vào các Khu Công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin tập trung. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn các doanh nghiệp của thành phố Ohtawara nghiên cứu, xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực này tại Đà Nẵng. Đặc biệt là mở rộng hợp tác trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo với Đại học Đà Nẵng, triển khai chương trình trao đổi sinh viên, học sinh giữa hai địa phương.

Ông Takasaki Kazuo cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố và mong muốn trong thời gian tới hai địa phương sẽ có những hợp tác, đầu tư và trao đổi cụ thể trên các lĩnh vực được hai bên quan tâm, nhất là về giáo dục - đào tạo và nông nghiệp.

Được biết, thành phố Ohtawara có thế mạnh về phát triển nông nghiệp với nhiều loại nông sản như cà chua, tỏi tây, dâu tây, nấm… với sản lượng buôn bán lớn nhất Nhật Bản.

Theo Báo Đà Nẵng

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới