scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xây dựng chiến lược hợp tác Việt - Nhật về phát triển công nghiệp
15/07/2012
987
Chiều 12/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp, làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Yasuaki Tanizaki về việc hợp tác xây dựng Đề án chiến lược hợp tác Việt Nam - Nhật Bản về phát triển công nghiệp đến năm 2020.


Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Đại sứ Yasuaki Tanizaki và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã trình bày về bản đề án, về mục tiêu thực hiện Tuyên bố chung mà Thủ tướng hai nước đã ký năm 2011 trong phát triển hơn nữa hợp tác công nghiệp giữa Việt Nam – Nhật Bản đã có từ trước đến nay, lên các kế hoạch cụ thể dựa trên nguyên tắc lựa chọn, tập trung và liên kết giữa giới doanh nghiệp, cơ quan quản lý và cơ sở đào tạo nhân lực.

Thực hiện chủ trương này, các cơ quan hai bên đã tiến hành nghiên cứu, trao đổi và đến nay đã cơ bản hoàn thành một số đề xuất nghiên cứu các lĩnh vực hợp tác phát triển công nghiệp bao gồm một số ngành, phân ngành công nghiệp mang tính chiến lược. Đồng thời, dự thảo các kế hoạch hành động, các dự án thí điểm, cơ chế, chính sách hỗ trợ tài chính, sản xuất, tiêu thụ và kiểm soát các sản phẩm công nghiệp.

Các cơ quan triển khai của hai nước cũng đề nghị Chính phủ cho thành lập Ban chỉ đạo Chiến lược hợp tác Việt Nam – Nhật Bản về phát triển công nghiệp đến năm 2020.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh và bày tỏ sự ủng hộ về việc triển khai Đề án có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản ngày càng tốt đẹp.

Phó Thủ tướng đã cho ý kiến đối với các cơ quan triển khai hai bên về mốc tiến độ tổng thể cũng như từng hoạt động chính triển khai xây dựng đề án hợp tác. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm lấy ý kiến góp ý các bộ, ngành, cập nhật các số liệu, thông tin về tình hình của lĩnh vực công nghiệp cũng như các ngành công nghiệp mà Chiến lược hợp tác đề cập đến.

Theo www.chinhphu.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới