scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Phòng công nghiệp và thương mại thành phố Nemuro tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam
30/06/2012
846
Đây là lần đầu tiên phòng công nghiệp và thương mại Tp Nemuro (Chủ tịch Yamashita) tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam. Vào ngày 23.06, lễ khai giảng khóa học đã được tổ chức tại thành phố Nemuro. 16 thực tập sinh nữ tuổi từ 21 đến 30 sẽ học kỹ thuật, tiếng Nhật... trong thời gian thực tập tại các công ty chế biến thủy sản.

Cùng với việc xúc tiến xuất khẩu hải sản như cá thu đao (sanma), Tp Nemuro mong muốn tiếp nhận thực tập sinh để truyền đạt kỹ thuật chế biến thủy sản sang Việt Nam, tăng cường mối giao lưu kinh tế.

16 thực tập sinh lần này đã xuất phát từ Tp Hồ Chí Minh để đến Tp Nemuro vào ngày 22.06. Tại lễ khai giảng, bạn Nguyễn Thị Kim Yến (30 tuổi) đã thể hiện quyết tâm bằng bài phát biểu tiếng Nhật với nội dung “Ngày hôm nay là một ngày vui đáng nhớ với em. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc”.

Thời gian thực tập của các thực tập sinh là trong vòng 3 năm, 10 thực tập sinh trong đó có bạn Yến sẽ đến công ty Kanehiro, 6 thực tập sinh sẽ đến công ty Kanekome Takaoka thực tập. Dự định sắp tới Phòng công nghiệp và thương mại sẽ tiếp nhận khoảng 50 thực tập sinh. Chủ tịch Yamashita cho biết “Thực tập sinh là cầu nối giao lưu văn hóa giữa hai nước. Chúng tôi muốn thắt chặt thêm mối quan hệ với Việt Nam”.

Theo báo Hokkaido - Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới