scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
16 Thực tập sinh Việt Nam đã đến làm việc tại hai nhà máy chế biến thủy hải sản ở thành phố Nemuro
30/06/2012
1673
16 Thực tập sinh Việt Nam đã đến thành phố Nemuro dự lễ khai giảng khóa Đào tạo trong nước, sau khi hoàn thành khóa học sẽ làm việc tại hai nhà máy chế biến thủy hải sản của thành phố Nemuro.

Nhằm đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm thủy sản của Nemuro như cá thu đao (sanma) sang Việt Nam, Phòng Công nghiệp và Thương mại Nemuro (Chủ tịch Yamashita Hiroshi) đã tăng cường giao lưu nhân lực qua việc bắt đầu tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam. Khóa thực tập sinh đầu tiên gồm 16 người đã đến TP. Nemuro ngày 22.06. Lễ khai giảng Khóa đào tạo trong nước đào tạo các nội dung như quy tắc sống tại Nhật Bản đã diễn ra vào lúc 11 giờ sáng ngày 23.06

Khóa đầu tiên với 16 thực tập sinh tuổi đời từ 21 đến 30, được tiếp nhận theo yêu cầu của hai công ty thủy sản thông qua Phòng công nghiệp và thương mại Nemuro từ cơ quan phái cử Esuhai - Việt Nam, đã đến Tp Nemuro vào ngày 22.06.

Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng với sự hiện diện của ngài thị trưởng Hasegawa Shunsuke, ông Matsuura Munenobu Nghị sĩ tỉnh Hokkaido, các vị khách mời từ các cơ quan chức năng, Ông Hirota Hideki Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Tp Nemuro, Ông Nguyễn Gia Liêm,Tham tán đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản kiêm trưởng Ban Quản lý lao động tại Nhật.

Trong lễ khai giảng, Chủ tịch Yamashita đã đại diện cho Hiệp hội quản lý phát biểu chào mừng các thực tập sinh “Ở đây mặc dù khí hậu lạnh nhưng người dân thành phố lại rất tình cảm”. Ông Hasegawa Shunsuke Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến xuất khẩu sang khu vực Châu Á Tp Nemuro kiêm Thị trưởng Tp Nemuro cũng chúc mừng và động viên “Tôi nghĩ các em còn nhiều lo lắng về cuộc sống mới tại vùng đất mới. Tôi chúc các em có cuộc sống vui vẻ tại Tp Nemuro và sau này mang những kỹ năng đã tiếp thu được về cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam”. Ông Nguyễn Gia Liêm Trưởng ban quản lý lao động tại Nhật gửi lời cảm ơn về sự tiếp đón nhiệt tình đối với các thực tập sinh, hy vọng các em sẽ là cầu nối gắn kết Việt Nam và Nhật Bản, với Tp Nemuro.

Khi từng thực tập sinh đứng lên tự giới thiệu, các em đã chào hỏi một cách lưu loát bằng tiếng Nhật. Đại diện cho thực tập sinh làm việc tại công ty Kanehiro, bạn Yến (30 tuổi) đã phát biểu "Em rất cám ơn vì được trao cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Em hứa sẽ chăm chỉ làm việc, học tiếng Nhật và tạo mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh”. Đại diện cho thực tập sinh làm việc tại công ty Takaoka, bạn Dương đã thể hiện ý chí và hoài bão qua lời phát biểu “Em biết sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng em sẽ cố gắng học hỏi để có thể vượt qua tất cả những khó khăn đó”.

Tính đến nay bạn Yến đã học tiếng Nhật được 9 tháng, bây giờ bạn đã có thể nói lên được quyết tâm của mình bằng tiếng Nhật rất lưu loát. Bạn đã chia sẻ với chúng tôi ước mơ tương lai muốn trở thành thông dịch viên trong công ty Nhật, còn bạn Dương muốn mở cửa hàng giày ở Việt Nam. Cuối cùng các bạn thực tập sinh đã được tặng hoa và chụp ảnh cùng các vị khách quý. Bữa tiệc nhẹ sau đó cũng diễn ra trong không khí vui vẻ và ấm cúng.

Bước đầu 16 bạn sẽ học tiếng Nhật, quy tắc ứng xử, v.v… tại Nhà văn hóa tổng hợp Nemuro và tại Phòng công nghiệp và thương mại Nemuro trong khoảng 1 tháng. Sau đó 10 bạn sẽ tới Kanehiro, 6 bạn tới Takaoka bắt đầu học hỏi kỹ thuật chế biến thủy sản. Thời gian thực tập tại Nhật của các thực tập sinh này tối đa là 3 năm.

Trong thời gian tới, phòng Công nghiệp và Thương mại Nemuro sẽ tiếp tục nhận thực tập sinh khóa 2 theo yêu cầu của các công ty trong thành phố.

Theo báo Nemuro ngày 25 tháng 6 năm 2012

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới