scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản
02/10/2012
959
ESO - Sáng ngày 22.09.2012, Hội thảo tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản dành cho các bạn kỹ sư trẻ Việt Nam có mong muốn nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ trong môi trường chuyên nghiệp Nhật Bản đã diễn ra trang trọng tại văn phòng cty Esuhai. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 120 bạn trẻ đến từ các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Mở đầu buổi hội thảo, anh Văn Khánh - Trưởng ban Tạo nguồn cty Esuhai giới thiệu mục đích, ý nghĩa của hội thảo đến các bạn kỹ sư trẻ : “Hội thảo mang đến cơ hội việc làm tốt cho các bạn trẻ chuyên ngành kỹ thuật có mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp Nhật Bản nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ bên cạnh cơ hội tích lũy tài chính 1 tỷ đồng trong thời gian 03 năm”. Đồng thời anh giới thiệu đến các bạn quy mô, lĩnh vực hoạt động của cty Esuhai cùng quy trình đào tạo của trường Nhật ngữ Kaizen.

    Anh Văn Khánh - Trưởng ban Tạo nguồn cty Esuhai giới thiệu mục đích buổi hội thảo đến các bạn kỹ sư

Tiếp đến, anh Satomura - Chuyên viên phụ trách chương trình đào tạo kỹ sư của cty Esuhai phổ biến đến các bạn kỹ sư nhu cầu và yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với kỹ sư Việt Nam. Anh cho biết, những doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có khát khao, nguyện vọng học hỏi, làm việc tại Nhật Bản để phát triển tương lai, sự nghiệp. Đồng thời, anh đưa ra các yêu cầu tuyển dụng của các nhà doanh nghiệp Nhật Bản đối với kỹ sư trẻ Việt Nam:

O Điều kiện : Nam/ Nữ : Dưới 30 tuổi

O Chuyên ngành cơ khí chế tạo máy, thiết kế máy, cơ điện tử, điện tử, công nghệ tự động (Tự động hóa)...

O Lương căn bản từ 185.000 yên/ tháng (~50.000.000 VNĐ)

O Thời gian học tập và tham gia phỏng vấn: Từ 3 ~ 4 tháng học tập, có thể tham gia phỏng vấn nếu năng lực tiếng Nhật tốt.

O Những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, khỏe mạnh, có định hướng nghề nghiệp cho bản thân, năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ cao.

Anh Satomura phổ biến yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với ứng viên Việt Nam

Từ đó anh nhấn mạnh: “Hiện tại ở Nhật Bản có gần 3 triệu cty lớn nhỏ, sở hữu nền kỹ thuật công nghệ tiến tiến nhất thế giới, vì vậy các bạn trẻ Việt Nam hãy nỗ lực tìm kiếm cơ hội làm việc trong môi trường công nghiệp Nhật Bản để tích lũy kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn nhằm tạo dựng tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và góp sức phát triển nền công nghiệp quốc gia.”

Tiếp đến, anh Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc cty Esuhai tư vấn định hướng mục đích, ý nghĩa cơ hội làm việc tại Nhật Bản đến các bạn kỹ sư trẻ: “Các bạn trẻ hãy định hướng đúng mục tiêu, mục đích của bản thân khi đến với chương trình. Các bạn hãy hiểu chương trình làm việc tại Nhật Bản chính là cơ hội để đạt được mục tiêu lâu dài của bản thân, không nên tìm đến chương trình chỉ để tích lũy một số vốn lớn, sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn, như vậy sẽ lãng phí thời gian của bản thân. Khi đã xác định tham gia chương trình, các bạn hãy nỗ lực học tập để đạt năng lực tiếng Nhật tương đương N2 nhằm nhanh chóng nắm bắt cơ hội làm việc tại Nhật Bản.”

Anh Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc cty Esuhai tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các bạn kỹ sư trong buổi hội thảo

Phần cuối Hội thảo, đại diện cty Esuhai đã dành thời gian tư vấn việc làm tại Nhật Bản, đồng thời nhiệt tình giải đáp các thắc mắc về chương trình kỹ sư của cty Esuhai đến các bạn trẻ quan tâm.

Các bạn trẻ thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến chương trình, đặt câu hỏi và mong muốn được tư vấn ngành nghề phù hợp trong buổi hội thảo

Đến với buổi hội thảo, các bạn kỹ sư thể hiện tinh thần phấn khởi, quyết tâm tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật Bản.

Buổi hội thảo kết thúc trong niềm phấn khởi của hơn 120 kỹ sư trẻ mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển sự nghiệp thông qua chương trình làm việc và phát triển nghề nghiệp tại Nhật Bản. Đây là cơ hội cho các bạn kỹ sư trẻ chuyên ngành kỹ thuật nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ trong môi trường công nghiệp Nhật Bản và có cơ hội tích lũy tài chính khoảng 1 tỉ đồng/3 năm làm việc. Trong mục tiêu đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước, khi trở về, các bạn kỹ sư trẻ chính là lực lượng nòng cốt cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới