scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ đón Thực tập sinh về nước tháng 8/2016
30/08/2016
1533
Sáng ngày 25/8/2016, công ty Esuhai tổ chức lễ chào đón và chúc mừng 35 Thực tập sinh do công ty đào tạo, phái cử làm việc tại Nhật trong 01 năm/03 năm đã hoàn thành chương trình Thực tập kỹ năng và trở về nước đúng hạn.

 

Niềm vui trong buổi lễ chào đón trong tháng 8 này dường như được nhân lên gấp đôi khi có 02 Thực tập sinh đã lấy được “N nhỏ nhất” (N1) trở về như lời nhắn nhủ và mong mỏi của các anh, chị cùng thầy cô nhà trường trong lễ tuyên thệ xuất cảnh 03 năm trước. Ngoài ra, rất nhiều Thực tập sinh về nước đợt này cũng đã đem về cho mình những tấm bằng N2, N3 – thành quả của một quá trình chịu khó, chăm chỉ vừa học vừa làm trong suốt 03 năm tại Nhật.

 

 

Là người dẫn chương trình (MC) cho buổi lễ tuyên thệ xuất cảnh và cũng là MC trong buổi lễ đón Thực tập sinh về nước đợt này, anh Minh Duy – Nhân viên Phòng TITD đã không giấu nổi niềm xúc động trước những kết quả tốt đẹp mà các bạn Thực tập sinh đạt được: “Khi công ty “mất” càng nhiều tiền để trao khen thưởng cho các bạn đạt trình độ tiếng Nhật N2, N1 thì các anh, chị cùng các thầy cô càng cảm thấy vui vì các bạn đã thực sự thẩm thấu và thực hiện tốt những điều mà công ty đã định hướng trong suốt thời gian các bạn học tại trường cũng như khi làm việc tại Nhật”

 

Tiếp nối anh Minh Duy, anh Trần Văn Khánh – Trưởng phòng Tạo nguồn cũng đã rưng rưng xúc động xin phép được chia sẻ cảm nhận ngay trong buổi lễ chào đón này. 

 

 

"Ngoài các anh, chị của công ty Esuhai và thầy cô của trường Kaizen thì anh là người vô cùng hạnh phúc khi các bạn có một kết quả tốt như hôm nay, đặc biệt là bạn Trần Văn Dũng – người đã đạt N1 tiếng Nhật và giải ba cuộc thi viết tiếng Nhật dành cho thực tập sinh kỹ năng của Tổ chức Hợp tác Đào tạo Quốc tế Nhật Bản (JITCO). Bởi vì Dũng chính là em trai ruột của anh. Ban đầu Dũng không có ý định đi nhưng chính anh là người đã định hướng cho em ấy tham gia chương trình này. Sau đó, khi Dũng mới vào học được khoảng 3, 4 tháng thì công ty Nhật sang phỏng vấn và em ấy đậu luôn.


Trong thời gian làm việc tại Nhật, Dũng có chia sẻ với anh về việc công ty Dũng làm không có tăng ca, lương thì thấp. Bản thân anh, gia đình cùng các anh, chị của công ty ở đầu cầu Nhật Bản đã luôn động viên và em ấy đã vượt qua giai đoạn khó khăn đó để dần dần hòa nhập cuộc sống, guồng quay công việc và đầu tư vào việc học. Anh rất vui và tự hào về những gì mà Dũng và cả hai bạn đi chung công ty với Dũng đều đạt thành tích rất tốt là N1 và N2 sau chuyến đi này”.  

 

 

Đại diện công ty, anh Trần Thanh Sơn – Trợ lý giám đốc cũng bày tỏ niềm phấn khởi và hạnh phúc khi ngày hôm nay nhìn thấy những khuôn mặt tươi sáng với tiếng chào rất khỏe mạnh từ các bạn Thực tập sinh.

 

 “Giờ đây, các em đã là những thành phẩm rất đẹp rồi nhưng vẫn cần có khâu cuối cùng mà ở Nhật người ta gọi là もう一度検査します, nghĩa là kiểm tra lại một lần nữa trước khi đến tay khách hàng. Các em có tiếng Nhật, kinh nghiệm thực tế, có chuyên môn, tính kỷ luật, cách liên lạc, báo cáo…hãy biến nó thực sự trở thành giá trị của chính mình và khai thác, phát huy tối đa những cái hay mà mình học được trong những công ty mà người ta đang cần những nhân lực có thế mạnh đó. Tuy nhiên, các em cần chuẩn bị và định vị bản thân mình đang ở đâu, không vì thế mà quá tự tin đề ra những yêu cầu này nọ về mức lương hay sự đãi ngộ khi tham gia phỏng vấn công ty tại Việt Nam. 


Với tinh thần ấy cùng những gì mà các em đã học được thì anh tin chắc các em sẽ thành công trong công việc ở tương lai. 

 

Còn đối với các em Thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay, nhìn thấy sự trưởng thành của các anh, chị chính là cách để các em có thể phần nào nhìn thấy hình ảnh của mình sau 01 năm hoặc 03 năm nữa”.

 

Tiếp nối anh Thanh Sơn, anh Nguyễn Xuân Lanh - Trợ lý giám đốc tiếp tục đưa ra những lời khuyên dành cho những bạn có nhu cầu quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục học tập và làm việc thông qua chương trình Du học mà công ty đang triển khai. 

 

 

“Anh muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện của một bạn du học sinh người Huế mà anh đã định hướng và anh tin chắc rằng trong tương lai bạn đó sẽ thành công. Ban đầu, bạn ấy muốn đi du học chỉ vì muốn đi thôi. Anh đã tìm hiểu và biết được gia đình bạn ấy đang kinh doanh một nhà hàng nhỏ tại Huế cho khách du lịch và bạn ấy cũng thích kinh doanh và nấu ăn. Từ đó anh anh đã gợi ý về việc tại sao bạn ấy không đặt ra mục tiêu trở thành ông chủ một nhà hàng Nhật tại Huế sau 10 năm nữa??? Từ gợi ý đó, bạn đã bắt đầu bắt tay vào thực hiện nó khi đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể cần làm trong suốt 10 năm tại Nhật (gồm 02 năm học tiếng, 02 năm học chuyên môn và 05 năm làm việc tại Nhật) từ: đạt N1 tiếng Nhật; Có bằng chuyên môn quản lý nhà hàng; Nấu được 40 món ăn truyền thống Nhật Bản và tìm hiểu nguyên liệu dụng cụ liên quan; Trải nghiệm cách quản lý nhà hàng tại Nhật; Xây dựng quan hệ tốt với ông chủ nhà hàng Nhật; Quan hệ với 10 công ty du lịch Nhật – Việt; Tích lũy được 02 tỷ đồng…


Vì vậy, các em nên quay trở lại Nhật Bản với một mục tiêu rõ ràng cho ngày trở về của mình sau vài năm nữa để có thể thành công với con đường du học và sự nghiệp trong cuộc đời các em nhé!”.

 

 

Phần cuối cùng của chương trình, các anh chị ở phòng VieclamJapan đã tư vấn giới thiệu việc làm trong nước cho các bạn; Chia sẻ những điểm mà các bạn cần lưu ý khi ứng tuyển vào công ty Nhật từ cách viết và trình bày CV, trang phục, tác phong khi đi phỏng vấn, giao tiếp tiếng Nhật, thỏa thuận mức lương và những mong muốn của công ty Nhật đối với ứng viên tìm việc. Ngay sau đó, đại diện Phòng Pháp chế tiến hành hướng dẫn thủ tục thanh lý hợp đồng cho các bạn đã hoàn thành và trở về đúng hạn. 

 

 

 

 

 

Công ty Esuhai mong các bạn Thực tập sinh hãy trân trọng và phát huy những giá trị tốt đẹp mà mình đã tích lũy để đem lại cho chính mình cơ hội việc làm tốt, thu nhập tốt, cuộc sống tốt hơn ở hiện tại và trong cả tương lai.  


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới