scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất cảnh Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản nửa đầu tháng 9
26/09/2017
1221
Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) chúc mừng các bạn học viên đã hoàn thành quá trình đào tạo ở Trung tâm và đến Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng vào nửa đầu tháng 9/2017.

ĐI ĐỂ KIẾM CÁI CẦN CÂU 

Cũng là một chuyến đi Nhật nhưng người có suy nghĩ đi để học tập và người có suy nghĩ đi để kiếm tiền sẽ nhận được kết quả khác nhau. Người có mục đích đi để học hỏi, mở mang kiến thức, nâng cao tay nghề, ý thức kỷ luật cũng như kỹ năng làm việc trong môi trường công nghiệp thì khi trở về không những có kiến thức, có sự nâng cao năng lực bản thân, có nhiều cơ hội xin được việc làm trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam để tiếp tục duy trì và phát triển tay nghề chuyên môn mà còn tích lũy được nhiều tiền hơn. Bởi vì ngoài thời gian làm việc thì họ dành thời gian để học tập, nghiên cứu nên gần như là không có thời gian để chơi bời tiêu pha hoang phí. 

Ngược lại, người có mục đích đi để kiếm tiền thì sẽ kiếm được nhiều tiền nhưng cũng sẽ chi tiêu rất nhiều tiền. Bởi khi kiếm được tiền rồi sẽ rất dễ có xu hướng tiêu tiền, xu hướng hưởng thụ, lâu dần tạo thành thói quen. Khi trở về nước gần như không có gì để đem về ngoài tiền, mà số tiền tích lũy được chưa hẳn là nhiều. Những người này rất có nguy cơ còn khó khăn, dễ thất nghiệp hơn đối tượng khác bởi vì sau khi về nước họ thường muốn làm công việc có mức lương cao nhưng năng lực bản thân lại không đủ cao để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Câu chuyện trên cũng giống như câu chuyên về cần câu và con cá. Người chọn đi Nhật để kiếm tiền sẽ được con cá ăn rồi sẽ hết còn người chọn đi Nhật để học tập nâng cao bản thân sẽ được cái cần câu. Người có được cái cần câu thì sau này có thể dùng cái cần câu ấy để đi câu cá ở bất cứ dòng sông nào mà họ muốn. 

Hi vọng rằng, chặng đường 01 năm, 3 năm này của các bạn sẽ tràn ngập những điều thú vị. Chúc mỗi Thực tập sinh của Esuhai có chuyến đi may mắn, vượt qua khó khăn, cạm bẫy để đạt được kết quả mong đợi và có chuyến đi Nhật thật ý nghĩa!

Hẹn gặp lại các bạn ở Lễ chào đón & giới thiệu việc làm cho Thực tập sinh về nước vào một ngày của 01/03 năm sau. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới