scroll top
Tạ Thị Phương Nga - Thực tập sinh Esuhai đạt GIẢI NHẤT cuộc thi Hùng biện tại Nhật
17/09/2018
3018
Dưới đây Esuhai xin gửi đến quý độc giả bài dự thi của Thực tập sinh Tạ Thị Phương Nga tại cuộc thi Hùng biện. Bài gồm cả tiếng Nhật và tiếng Việt để các bạn tiện theo dõi và tham khảo nhé!

時間が大切 (Thời gian là quan trọng)

この地球上で、どんな人にも平等に与えられているものが、たった一つだけあります。それは、「時間」です。どんな人にも、一日24時間、与えられています。役立つことをする時間は、楽しい時間ですが、反対に意味がないことをする時間は無駄な時間です。時間の価値は、ひとそれぞれです。平等で、同じ条件なのに、成功している人と、成功していない人がいるのは、なぜでしょうか。
ある人は、時間よりもお金の方が大切だと思っているかもしれません。確かにそうですが、お金はなくなってしまっても、また手に入れることができます。しかし、時間は、なくなってしまったら、もう二度と戻ってきません。「お金を粗末にするな!」とよく言いますが、「時間を粗末にするな!」とは、あまり言いません。これはなぜでしょうか。
1秒を86400回繰り返すと、一日が終わります。もたもたしていると、カチッカチッ!って音が鳴って、あっという間に時間が過ぎて、一日が終わってしまいます。成功している人の共通点は、時間を大切にしていることだと、私は思います。時間を大切にしなかったことを後悔している人は、たくさんいるでしょう。私も、やり直したいことはたくさんありますが、もう二度と戻ることはできません。時間は、唯一無二の存在で、絶対的な存在ですので、自分の時間を大切にしないと、本当にもったいないと思います。
そして、自分の時間だけでなく、時間を守ることも大事だと思います。なぜなら、時間を守らなければ、人に迷惑をかけるからです。例えば、仕事の時間や友達と待ち合わせの時間に遅刻をしたら、皆さんを待たせることになり、皆さんの大切な時間を、無駄な時間にしてしまいます。時間を守らないという事は、信用を失うことでもあります。時間を大切にする意識を持てば、生活も生き方もすべて変わってきます。
最後に。ここにいる皆さんに伝えたいことがあります。
それは、時間はたくさんあるようですが、大事にしなければ、すぐに過ぎ去ってしまい、なくなってしまうということです。だから、私たちは、自分の命と同じように、時間を大切にしなければなりません。そして、少しずつでも努力をすれば、きっと成功できると思います。時間を大事にして、必死に頑張れば、輝く未来が待っていると、私は信じています。皆さん、時間は大事に大事に しましょう!!
これで、発表を終わります。ご清聴有難うございました。

Thời gian là quan trọng

Trên trái đất này, có duy nhất một điều được ban tặng cho tất cả mọi người rất bình đẳng. Đó chính là thời gian. Dù là ai đi chăng nữa thì một ngày cũng được ban tặng 24 giờ đồng hồ.

Thời gian làm những việc có ích là khoảng thời gian vui vẻ, thế nhưng ngược lại, nếu như thời gian làm những việc vô nghĩa thì sẽ trở nên vô ích. Giá trị thời gian của mỗi một người sẽ khác nhau. Cho dù bình đẳng và cùng điều kiện thời gian như nhau, thế nhưng có người thành công và có người không thành công. Tại sao lại như vậy?

Có người nghĩ rằng so với thời gian thì tiền quan trọng hơn. Đúng là như vậy nhưng tiền cho dù có hết thì chúng ta vẫn có thể kiếm lại được. Nhưng thời gian thì không thể trở lại. “Đừng lãng phí tiền bạc” được nói rất nhiều thế nhưng “Đừng lãng phí thời gian” lại không được nói lắm. Điều này tại sao lại như vậy?

Một giây lặp lại 86.400 lần thì một ngày sẽ kết thúc. “Tích tắc, tích tắc” được reo lên, thì thoáng một cái thời gian sẽ trôi qua và một ngày sẽ kết thúc. Tôi nghĩ rằng, điểm chung của những người thành công đó chính là thái độ trân trọng thời gian. Chắc hẳn sẽ có nhiều người đang hối hận vì đã không trân trọng thời gian. Tôi cũng có nhiều điều muốn làm lại nhưng thời gian không thể trở lại. Vì thời gian chỉ tồn tại duy nhất một lần, không trân trọng thời gian của mình thì thật sự rất lãng phí.

Hơn nữa, không chỉ thời gian của bản thân mà việc tuân thủ thời gian cũng rất quan trọng. Bởi vì, nếu không tuân thủ thời gian, sẽ gây phiền hà cho mọi người. Việc không tuân thủ thời gian cũng sẽ đánh mất đi sự tin tưởng. Nếu có ý thức trân trọng thời gian thì cuộc sống của chúng ta cũng sẽ thay đổi.

Cuối cùng, mình có điều muốn gửi đến mọi người. Thời gian dường như chúng ta có rất nhiều nhưng nếu như không trân trọng thì nó sẽ trôi qua và mất đi. Vì vậy, chúng ta nên trân trọng thời gian như chính sinh mạng của mình. Nếu như chúng ta nỗ lực dù từng chút, từng chút một, tôi nghĩ chắc chắc chúng ta sẽ thành công. Trân trọng thời gian và cố gắng hết sức, tôi tin rằng tương lai tươi sáng đang chờ chúng ta. Hãy cùng nhau trân trọng thời gian nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới