scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức Lễ xuất cảnh 103 sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản
02/12/2019
1997
Chiều ngày 29/11, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Công ty TNHH Esuhai tổ chức Lễ xuất cảnh 103 cựu sinh viên trường và thanh niên tỉnh Vĩnh Long đi làm việc tại Nhật Bản.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức lễ xuất cảnh 103 sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

PGS. TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long nhắn gửi các em cựu sinh viên.

Đại diện Công ty Esuhai, bà Nguyễn Thị Diệp Thủy cho biết: "Nhật Bản là một đất nước công nghiệp, họ quý mến những người lao động cần cù làm việc, có kỹ năng nghề nghiệp.

Qua quá trình đào tạo, sinh viên tốt nghiệp được qua làm việc tại Nhật Bản, là nguồn nhân lực chất lượng quan trọng để sau này trở về xây dựng đất nước".

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1


Phát biểu tại buổi lễ PGS. TS. Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long chia sẻ: Thành công lớn nhất của nhà trường là giúp các em học tập, ra trường có công ăn việc làm ổn định, có tương lai tươi sáng…

Trong quá trình các em làm việc tại Nhật Bản nếu gặp khó khăn gì Nhà trường luôn luôn hỗ trợ các em hết mức.

"Tôi mong muốn các em phát huy tối đa những kiến thức đã học, hoàn thành tốt công việc, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp. Sau khi về nước sẽ là nguồn lao động có kỹ thuật cao, là nhân tố tích cực góp phần xây dựng quê hương", PGS.TS. Cao Hùng Phi mong muốn.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Ông Nguyễn Lương Trào, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu lao động.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Ông Nguyễn Xuân Lanh, đại diện Công ty Esuhai mong muốn các em sẽ là nguồn nhân lực chất lượng làm việc tốt sau đó trở về xây dựng quê hương giàu mạnh.

Dặn dò các em sinh viên, thanh niên trong buổi Lễ xuất cảnh, ông Nguyễn Xuân Anh, đại diện Công ty Esuhai chia sẻ: "Các em hôm nay chính là một trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam, môi trường làm việc tại Nhật Bản sẽ giúp các em phát huy được năng lực của mình, các em tự do thoải mái sáng tạo, áp dụng những kiến thức các em đã họ ở trường vào thực tế. Bên cạnh đó các em còn được giao lưu học hỏi, rèn luyện nhiều kỹ năng mới.

Sau khi hoàn thành thời hạn lao động các em có một số vốn nhất định và có cơ hội tiếp tục quay lại Nhật Bản làm việc hoặc về nước khởi nghiệp, làm việc ở các công ty doanh nghiệp lớn".

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Bà Huỳnh Thị Mỹ Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Vĩnh Long.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Mỹ Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Vĩnh Long chúc mừng 103 bạn trẻ đã trúng tuyển, bà Hà mong muốn các bạn trẻ cố gắng phát huy năng lực và cố gắng học hỏi kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm từ môi trường năng động, chuyên nghiệp  ở Nhật Bản sau khi về nước trở thành những thủ lĩnh, những lao động chất lượng cao phục vụ quê hương, đất nước.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

PGS. TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trao tặng những phần quà chúc mừng 103 em.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Ông Nguyễn Xuân Lanh, Phó giám đốc Công ty TNHH Esuhai trao Quyết định xuất cảnh cho các học viên.

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Đại diện 103 em cựu sinh viên gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long...

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Những nụ cười và giọt nước mắt đầy hạnh phúc của các bậc cha mẹ có con trúng tuyển đi làm việc tại Nhật Bản. 

xuat-khau-lao-dong-esuhai-1

Đại diện 103 em sinh viên tặng món quà ý nghĩa đến Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Công ty Esuhai.

Ông Lê Long Sơn - Giám đốc Công ty Esuhai chia sẻ: "Chúng tôi luôn luôn cố gắng hết sức để giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực trẻ Việt Nam - cầu nối tương lai cho sự phát triển Việt - Nhật, để kiến tạo ra những nhân tài xuất sắc nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Chỉ có Giáo dục và Đào tạo mới có thể tạo những nhân tài ưu tú nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản, để từ đó Việt Nam mới tiếp cận được nên công nghiệp kỹ thuật tiên tiến và giúp 2 đất nước Việt - Nhật cùng phát triển.

Mong muốn của chúng tôi là thông qua Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi tin tưởng sẽ kiến tạo ra được thật nhiều nhân tài cho đất nước tham gia sản xuất để sáng tạo ra thật nhiều giá trị thặng dư cho cuộc sống ngày càng phát triển và phồn vinh.

Theo nhóm PV, Báo Dân Sinh  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới