scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản chế tạo robot sử dụng AI để thu hoạch trái cây
26/01/2021
1288
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát triển thành công robot sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thu hoạch táo và đào với tốc độ gần bằng tốc độ của người thu hoạch.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo trang bị trên robot này sẽ kiểm tra màu sắc và các yếu tố khác để xác định xem quả đã đủ chín để thu hoạch hay chưa. Ảnh minh họa: intheknow

Các nhà khoa học tham gia dự án này đến từ Tổ chức Nghiên cứu Nông nghiệp và Thực phẩm Quốc gia (NAFRO), Đại học Ritsumeikan và hãng chế tạo linh kiện ô tô Denso.

Mỗi robot do họ chế tạo được đặt trên một xe đựng giỏ tự hành và có ba chiếc móng được sử dụng để hái quả. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trang bị trên robot này sẽ kiểm tra màu sắc và các yếu tố khác để xác định xem quả đã đủ chín để thu hoạch hay chưa.

Các nhà sáng chế cho biết robot này chỉ mất 11 giây để hái một quả, gần bằng tốc độ của một người bình thường.

Đài truyền hình NHK dẫn lời một nhà nghiên cứu tại NAFRO cho biết ông muốn cải thiện robot này để giảm gánh nặng đối với người nông dân. Ông cũng hy vọng ngày càng có thêm nhiều người trẻ tuổi sẽ quan tâm tới nông nghiệp trong bối cảnh ngành này đang thiếu nhân công./.

Theo bnews.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này