scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản phá vỡ kỷ lục về tốc độ kết nối Internet
20/07/2021
697
Các kỹ sư Nhật Bản mới đây đã phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ kết nối Internet nhanh nhất khi đạt tốc độ truyền dữ liệu 319 Terabit/giây (Tb/s).

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị quốc tế về truyền thông cáp quang, kỷ lục mới về tốc độ kết nối Internet 319 Tb/s được các kỹ sư Nhật Bản thực hiện trên đường cáp dài hơn 3.000 km.

So với kỷ lục trước đó là 178 Tb/s xác lập vào năm 2020, kỷ lục mới cho tốc độ truyền dữ liệu cao hơn gần gấp 2 lần. Trong khi đó, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cũng chỉ sử dụng kết nối với tốc độ tương đối là 400 Gb/s và tốc độ kết nối nhanh nhất mà các hộ gia đình sử dụng mới chỉ đạt 10 Gb/s.

Kỷ lục đã được thực hiện với cơ sở hạ tầng cáp quang đã tồn tại, đi kèm với một số tiện ích bổ sung nâng cao. Các kỹ sư đã sử dụng cáp 4 lõi, gồm các ống thủy tinh được đặt trong các sợi truyền dữ liệu thay vì lõi tiêu chuẩn thông thường. Tín hiệu được chia thành nhiều bước sóng và gửi cùng một lúc, sử dụng một kỹ thuật ghép kênh phân chia theo bước sóng (WDM).

Điều quan trọng là sợi quang 4 lõi mới có cùng đường kính với sợi đơn lõi sử dụng hiện nay. Do đó, việc tích hợp phương pháp mới vào cơ sở hạ tầng hiện có trở nên đơn giản hơn.

Theo vtv.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này