scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chi phí Xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất tại Esuhai
26/06/2022
110022
Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những vấn đề mà người lao động cực kỳ quan tâm khi tham gia chương trình. Đặc biệt là trong giai đoạn hậu Covid, nhiều người phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, vật giá leo thang,... rất e ngại chi phí đi làm việc ở Nhật liệu có cao không?

Thấu hiểu nỗi lo này, Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản.

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản

Trước khi làm rõ chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất 2022, chúng ta cần hiểu chương trình Thực tập sinh Nhật Bản là chương trình được ký kết giữa hai chính phủ Việt Nam & Nhật Bản. Hiện nay mức lương trung bình cho Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản khoảng từ 28 - 36 triệu đồng/ tháng chưa tính tăng ca. Nếu so với thu nhập trung bình trong cùng công việc, ngành nghề tại Việt Nam, đây được xem là mức lương khá cao. Chăm chỉ làm việc, chi tiêu tiết kiệm, sau 1 năm, 3 năm, 5 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy 170 triệu - 500 triệu - 800 triệu tương xứng với công sức và thời gian bỏ ra. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch rõ ràng khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều thứ đáng giá hơn tiền, đó chính là tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp, các mối quan hệ với người Nhật,... làm hành trang cho một tương lai tươi sáng hay nói cách khác là “đổi đời” khi về nước.

Chính vì ý nghĩa của chương trình này, Esuhai luôn mong muốn chắp cánh cho nhiều thật nhiều bạn trẻ đến Nhật Bản làm việc và học tập. Sau đây, Esuhai sẽ công khai chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản, cụ thể là chương trình Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật từ A - Z để các bạn an tâm quyết định lựa chọn tham gia chương trình.

1. CHI PHÍ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN GỒM NHỮNG PHÍ GÌ?

1.1. PHÍ KHÁM SỨC KHỎE

Không chỉ riêng Nhật Bản, dù bạn đi làm việc ở bất kỳ quốc gia nào đều phải đảm bảo yêu cầu sức khỏe. Đây là khâu đầu tiên nhưng cũng là khâu vô cùng quan trọng. Hiện nay theo quy định, ứng viên tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản phải đáp ứng được các tiêu chí về sức khỏe như không mắc các bệnh mà chính phủ Nhật Bản không cho nhập cảnh như: viêm gan siêu vi B, HIV, mù màu và các bệnh truyền nhiễm khác,…

Bạn có thể tham khảo trước một số loại bệnh không được tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Khi tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật, bạn sẽ có 3 lần khám sức khỏe với chi phí tham khảo như sau (phí khám sức khỏe đi làm việc ở Nhật Bản đóng trực tiếp cho bệnh viện khi bạn đến khám):

Khám sức khỏe đầu vào ~ 1.100.000 VNĐ
Khám sức khỏe sau trúng tuyển ~ 750.000 VNĐ
Khám sức khỏe trước xuất cảnh ~ 1.000.000 VNĐ

1.2 TIỀN DỊCH VỤ PHÁI CỬ

Tiền dịch vụ phái cử là khoản thu của doanh nghiệp để sử dụng cho mục đích tìm kiếm, phát triển thị trường, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng lao động, quản lý người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài. Hay nói cách khác, đây là khoản chi phí người lao động phải trả cho Công ty, Doanh nghiệp phái cử (mà ở đây là Esuhai) để thực hiện hợp đồng làm việc tại nước ngoài.

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trong 36 tháng.

Bạn có thể tham khảo cách tính tiền dịch vụ tại đây:

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

1.3. PHÍ ĐÀO TẠO

  • Về chính sách của nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng của lực lượng lao động làm việc tại nước ngoài, chính phủ đã yêu cầu các cơ quan chức năng cũng như các doanh nghiệp phải tổ chức các khóa học bồi dưỡng cho người lao động trước khi ra nước ngoài.
  • Về phía doanh nghiệp tuyển dụng lao động tại Nhật Bản cũng yêu cầu người lao động có trình độ tiếng Nhật nhất định (trình độ tương đương N5 hoặc N4 tùy theo ngành nghề và yêu cầu của nhà tuyển dụng khác nhau) để có thể giao tiếp, phục vụ công việc.
  • Về phía Esuhai, chất lượng lao động là vấn đề Esuhai đặc biệt quan tâm, trước là để giúp người lao động thỏa các tiêu chí từ phía nhà tuyển dụng. Sau là để người lao động có được hành trang tốt nhất về ngoại ngữ, kỹ năng khi sang Nhật làm việc, có thể giao tiếp và có nền tảng để tự nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình trong suốt thời gian làm việc và sau khi về nước, để con đường làm việc - học tập của các bạn không dừng lại ở 1 năm, 3 năm tại Nhật.

Chính vì vậy, Esuhai đã đặt yêu cầu và ủy thác cho KaizenYoshidaSchool đào tạo tiếng Nhật và ProSkills Academy đào tạo kỹ năng, tác phong làm việc cho các ứng viên khi tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật. Riêng chương trình THỰC TẬP SINH 3 năm CHĂM SÓC VIÊN - KAIGO, bạn sẽ được HOÀN TRẢ 100% học phí tiếng Nhật (đã đóng cho KaizenYoshidaSchool) trước khi xuất cảnh (có tư cách lưu trú và đạt trình độ tiếng Nhật N4).

chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất 2022

Ngoài những khóa đào tạo này, ứng viên còn được tham gia 2 khóa đào tạo MIỄN PHÍ, gồm:

  • Khóa đào tạo 74 tiết bắt buộc theo yêu cầu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
  • Khóa đào tạo 164 tiết bắt buộc theo yêu cầu của Hiệp hội ủy thác.

1.4. CÁC PHÍ KHÁC

  • Phí cấp thị thực Visa thu bởi Lãnh sự quán & Qũy hỗ trợ việc làm ngoài nước: ~ 850.000 VNĐ.
  • Trong quá trình học tập, di chuyển các bạn sẽ được tự do và tự túc mà không bị ràng buộc, do đó tùy theo nhu cầu, điều kiện của mỗi người mà chi phí cho việc ăn ở, đi lại cũng khác nhau khoảng 2.500.000 - 3.000.000 VNĐ cho tiền ăn uống, sinh hoạt và 600.000 - 800.000 VNĐ cho tiền nhà trọ, ký túc xá. Số tiền này không cố định mà tùy thuộc vào mức chi tiêu của từng cá nhân, đây là phí “dĩ nhiên” bạn cần phải chuẩn bị khi đi học hay tham gia bất gì công việc nào.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này, bởi Esuhai đã có giải pháp để bày cho bạn ở phần tiếp theo trong bài viết này.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản

TẠM KẾT:
Như vậy, để tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản (xuất khẩu lao động Nhật Bản), bạn sẽ cần chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Mặc dù chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản đã giảm nhiều so với trước đây, Esuhai hiểu đó chính là CƠ HỘI nhưng cũng là khoảng tương đối lớn đối với nhiều phụ huynh, nhưng cũng đừng lo vì mọi khó khăn đều có giải pháp!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. ESUHAI SẼ HỖ TRỢ BẠN NHỮNG GÌ?

Để hiện thực hóa mong muốn đồng hành và phái cử những thanh niên có ý chí và quyết tâm này, Esuhai đã thiết kế những GÓI HỖ TRỢ về:

  • Hỗ trợ tư vấn thực hiện các thủ tục vay vốn ưu đãi theo chính sách của ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này ĐẶC BIỆT sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc.
  • Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, hoặc ký túc xá gần trường dành cho học viên với chi phí thấp.
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm theo giờ hay theo ca tại Esuworks  (công ty thành viên của Esuhai) để các bạn tích lũy kinh nghiệm, đồng thời trang trải chi phí ăn học trong thời gian chờ xuất cảnh.
  • Định hướng và xây dựng lộ trình 24h mỗi ngày học gì? làm gì? sắp xếp thời gian như thế nào là hợp lý, khoa học cho các bạn có thể học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để vững chắc tương lai sau 30 tuổi.
  • Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm đến ngày trở về của các bạn với Lễ đón Thực tập sinh về nước, cùng Khóa đào tạo Quản lý sản xuất miễn phí,... và được giới thiệu hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn trong nước tại Esuworks, hoặc tham gia tiếp chương trình Kỹ năng đặc định làm việc 5 năm tại Nhật Bản.

Đa dạng sự lựa chọn và hướng đi đã được Esuhai thiết lập dành cho ngày về của các bạn Thực tập sinh thêm vững bước, để chương trình Thực tập sinh không chỉ dừng lại ở việc đi để kiếm tiền, mà là đi để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đi để thay đổi cuộc sống và tạo dựng tương lai.

Sau khi tham khảo những chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất 2022 và các GÓI HỖ TRỢ từ Esuhai, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn tham gia Chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản. Tại Esuhai, mọi chi phí đều có chứng từ rõ ràng, minh bạch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm, hãy liên lạc ngay Hotline (028) 777 96 222 để được Esuhai giải đáp kịp thời cho bạn nhé!   

 

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới