scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
5 cách nhận biết Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín
06/07/2022
23497
Có rất nhiều cách để bạn nhận biết công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín hay không. Lựa chọn này rất quan trọng, quyết định đến ước mơ sang Nhật Bản học tập và làm việc của bạn có được gửi gắm đúng chỗ. Chọn đúng bạn sẽ an tâm, chọn sai có khi bạn phải đánh đổi. Vậy hãy xem qua những cách để nhận biết công ty xuất khẩu lao động uy tín tuy đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây nhé!

1. Được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Quản lý lao động ngoài nước cấp phép và Hồ sơ pháp lý rõ ràng

Những công ty xuất khẩu lao động (đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng) uy tín sẽ được cấp phép bởi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và có hồ sơ pháp lý rõ ràng. Để kiểm tra những thông tin về công ty có đăng ký giấy phép đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng bạn có thể truy cập website chính thức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Quản lý Lao động ngoài nước dolab.gov.vn để tra cứu thông tin.

Trên cổng thông tin này, bạn sẽ biết được những doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đang hoạt động, bị đình chỉ hoặc doanh nghiệp không có giấy phép, từ đó làm cơ sở để đánh giá mức độ uy tín cơ bản nhất của một công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Một công ty đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản uy tín phải có hồ sơ pháp lý đăng ký rõ ràng, bao gồm:

  • Tên công ty
  • Số giấy phép kinh doanh
  • Địa chỉ trụ sở chính, các chi nhánh
  • Địa chỉ văn phòng tại Nhật Bản
  • Hotline, số điện thoại liên hệ
  • Website, facebook,…

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

2. Nhận diện thương hiệu

Từ bước tra cứu thông tin trên website của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bạn đã nắm được cơ bản công ty mà mình muốn tìm hiểu. Song song đó, một công ty đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản uy tín sẽ có bộ nhận diện thương hiệu và thông tin rõ ràng trên các phương tiện thông tin đại chúng như:

  • Website

Bạn có thể xem đầy đủ thông tin về doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản trên website của công ty đó.

  • Hoặc trên các nền tảng khác như Facebook, Youtube, Báo chí

Facebook là nơi doanh nghiệp cập nhật thông tin, hoạt động, tuyển dụng và cũng là nơi họ có thể tương tác với ứng viên nhiều nhất. Trên nền tảng này, bạn có thể hỏi đáp trực tiếp cũng như nắm bắt thông tin cơ bản của doanh nghiệp.
Tham khảo kênh facebook của Esuhai: https://www.facebook.com/esuhai

Với sự phát triển của social media, không khó để bạn tìm kiếm những thông tin về doanh nghiệp, bên cạnh website hay facebook, youtube cũng là một kênh để doanh nghiệp cập nhật những hoạt động công ty, chia sẻ từ các bạn ứng viên hoặc các tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản.

Đặc biệt, để đảm bảo độ uy tín của các doanh nghiệp đi làm việc ở nước ngoài, bạn có thể tìm kiếm trên các trang báo chính thống của Việt Nam. Tại đây, sẽ có những thông tin xác đáng và độ tin cậy cao để bạn có thể an tâm đưa ra lựa chọn về công ty để đồng hàng trên hành trình sang Nhật Bản học tập và làm việc của mình.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

3. Chia sẻ của những người đi trước

Chia sẻ của những bạn từng tham gia chương trình hoặc người thân cũng là cách bạn tiếp cận với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản uy tín. Họ sẽ là “người thật việc thật”, có trải nghiệm và đánh giá khách quan nhất về chương trình cũng như công ty.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

4. Chi phí rõ ràng, minh bạch

Những công ty xuất khẩu lao động uy tín sẽ công bố rõ ràng mà minh bạch chi phí phái cử, mang đến sự yên tâm cho người lao động khi đăng ký tham gia chương trình. Trong năm 2022, sau khi Luật 69/2020/QH14 (gọi tắt Luật 69) Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có những điều chỉnh về TIỀN DỊCH VỤ, các doanh nghiệp sẽ cập nhật thông tin và đưa ra những mức phí đúng theo Luật đã quy định.

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng.

Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật Pháp.

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ

Trên đây là quy định về tiền dịch vụ các bạn phải đóng khi tham gia chương trình Thực tập sinh 03 năm tại Esuhai, và mỗi công ty đưa người lao động sẽ có những mức phí khác nhau. Tuy nhiên, theo sự điều chỉnh mới của Luật 69 thì số tiền các bạn phải đóng khi khi tham gia chương trình Thực tập sinh sẽ có thay đổi so với trước đây. Các bạn tham khảo cách tính trên để tránh những trường hợp mất tiền oan do chưa cập nhật thông tin mới nhất.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

5. Chính sách hỗ trợ cho người lao động

Bên cạnh việc đồng hành cùng ứng viên trong thời gian trước xuất cảnh, những doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng uy tín phải có những chính sách hỗ trợ cho người lao động trong thời gian làm việc tại Nhật và sau khi trở về Việt Nam.

Tại Esuhai, khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật Bản, bạn sẽ nhận được:

  • Tư vấn vay vốn ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này ĐẶC BIỆT sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc.
  • Đào tạo tiếng Nhật tương đương trình độ N4 trở lên trước xuất cảnh cũng như các tác phong, kỹ năng làm việc,... tại KaizenYoshidaSchool, vnProSkills do Esuhai ủy thác để bạn yên tâm tự tin bước vào công việc mới tại Nhật Bản.
  • Các GÓI HỖ TRỢ cụ thể từ A đến Z để giúp bạn giải quyết tất cả những nỗi lo bao gồm: Học gì làm gì 24h để vững chắc tương lai, Giới thiệu việc làm thêm hoàn toàn miễn phí, Giới thiệu nhà trọ,... để giúp phụ huynh và các bạn an tâm khi tham gia chương trình. Xem chi tiết GÓI HỖ TRỢ tại đây: https://tinyurl.com/37c5rx2b
  • Có văn phòng tại Tokyo - Nhật Bản với hơn 15 nhân viên người Nhật cùng người Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

Không những vậy, Esuhai còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn, thông qua chương trình cùng sự đồng hành của các công ty thuộc hệ sinh thái Esuhai Group, bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp, để sau khi về nước, với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc 3 năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

  • Esuworks: Hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ giới thiệu việc làm khi bạn có nhu cầu. Bạn sẽ được Esuworks giới thiệu làm việc tại các công ty, nhà xưởng, khu công nghiệp ở Việt Nam, là cơ sở và tiền đề để các bạn tích lũy kinh nghiệm. Và với những kinh nghiệm này, người lao động sẽ sang Nhật tiếp tục làm những công việc tương tự để tiếp tục trau dồi kiến thức và kỹ năng cùng mức lương cao hơn. Sau 3 - 5 năm, trở về nước với vốn tiếng Nhật và trình độ đạt được ở Nhật, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình một công việc với vị trí cao hơn cùng mức lương tương xứng tại các công ty do Nhật Bản đầu tư ở các tỉnh thành Việt Nam.
  • Esucare: Riêng đối với những bạn yêu thích công việc chăm sóc sức khỏe cho người già, người cao tuổi, bệnh nhân,... và tham gia công việc Chăm sóc viên (Kaigo) tại Nhật Bản, sau khi về nước, sẽ được giới thiệu làm việc tại các Bệnh viện, Viện dưỡng lão, Trung tâm chăm sóc, y tế hay chính các bạn sẽ cùng Esucare phát triển đội ngũ Chăm sóc viên (Kaigo) Việt Nam chuyên nghiệp như tại Nhật Bản để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Trên đây là 5 cách đơn giản để nhận biết công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín. Với những gợi ý trên, hy vọng các bạn có thể tìm được công ty có thông tin minh bạch, bề dày kinh nghiệm và đặc biệt là chi phí rõ ràng để bạn nắm rõ về nơi sẽ gửi gắm ước mơ đi làm việc và học tập tại Nhật Bản của mình nhé!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới