scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe podcast] Nguyễn Thị Mai Trang: "Cái duyên của mình và Nhật Bản lớn lắm, mình nhất định sẽ quay lại nơi này!”
07/10/2022
705
Trong buổi lễ Chào đón Thực tập sinh về nước tháng 9/2022, bạn Nguyễn Thị Mai Trang - Cựu học viên Esuhai - Kaizen đã có những chia sẻ thú vị về chuyến hành trình của mình tại Nhật Bản. Cô nàng còn hé lộ nhiều điều tuyệt vời khi làm việc ở Hợp tác xã Nông nghiệp Nhật Bản. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn Mai Trang nhé!

00:00
00:00

Xin chào, mình là Nguyễn Thị Mai Trang - Thực tập sinh Esuhai - Kaizen ngành Nông nghiệp làm việc ở Hợp tác xã Nông nghiệp Nhật Bản. Mình xuất cảnh vào tháng 6/2018, thấm thoát đã 4 năm trôi qua. Với mình, khoảng thời gian sống tại Nhật thật sự là kỷ niệm khó thể nào quên được.

Ngành Nông nghiệp Nhật Bản có gì thú vị?
Công việc của mình tại Nhật chính là hỗ trợ sản xuất. Điều thú vị khi các bạn chọn Nông nghiệp, chính là trải nghiệm đa dạng các loại hình rau củ quả. Từ đó, bạn sẽ học hỏi kinh nghiệm trồng trọt.

Từ tháng 7 đến tháng 10, mình đi phân loại cà rốt. Vào những tháng mùa đông, mình vào phân xưởng để phân loại khoai tây và hành tây. Mùa hè thì mình tiếp tục ra đồng để trồng trọt. Các loại rau củ quả ở đây luôn được người Nhật sản xuất theo quy chuẩn. Mình buộc phải ghi nhớ. Người Nhật họ rất tuân thủ quy trình trồng trọt. Khi bạn không biết, có thể hỏi. Họ sẽ hướng dẫn tận tình.

Đừng nghĩ ngợi quá nhiều!
Nhiều bạn vẫn e dè khi ngành Nông nghiệp ở Nhật ít bạn trẻ tham gia, chủ yếu là người cao tuổi. Trước đây mình từng nghĩ sẽ không thể làm việc cùng người cao tuổi ở Nhật. Vậy mà chính họ đã làm mình có suy nghĩ khác đi rất nhiều. Mình gắn bó cùng các ông, các bà hơn 3 năm qua không hề chán xíu nào.

Mà ngược lại, mình học được nhiều điều hay từ họ. Mình học được tính tỉ mỉ, chỉnh chu, và sống có nguyên tắc. Người già ở Nhật cũng chu đáo lắm. Họ chăm sóc mình như con cháu trong gia đình. Với đứa con xa quê như mình, được đón nhận vòng tay ấm áp giàu tình thương của các cụ đã giúp mình an ủi được phần nào.

Quản lý ở công ty rất tốt, khi rãnh rỗi mình cùng anh chị quản lý đến tham quan các cánh đồng hoa ở Hokkaido. Từ đó, mối quan hệ của mình cùng đồng nghiệp ngày càng thân thiết. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ mình khi cần. Cho nên khi chọn ngành Nông nghiệp, các bạn đừng lo lắng nhé!

Bí quyết sở hữu N2
Với ngành Nông nghiệp, các bạn chỉ làm công việc đúng 8 tiếng/ngày và không phải tăng ca. Đây sẽ là lợi thế cho bạn khi có thêm nhiều thời gian ôn tập tiếng Nhật. Nơi mình sống xa thành phố một chút, do đó mình sẽ không bị xao nhãng trong các cuộc vui, vừa tiết kiệm được tiền lại vừa tiết kiệm được thời gian ôn luyện.

Trong công việc, mình thường xuyên trò chuyện cùng người Nhật để trau dồi từ vựng và chính họ sẽ là người sửa phát âm cho mình. Nhờ đó mà mình đạt được trình độ N2 nhanh chóng. Trong tương lai, mình sẽ tiếp tục theo đuổi trình N1 và quay lại Nhật Bản bằng Kỹ năng đặc định. Dường như giữa mình và Nhật Bản là mối lương duyên rất chặt. Cảm ơn Nhật Bản - nơi giúp mình có những hành trình tuyệt vời trong cuộc sống!

Nếu bạn đang quan tâm đến công việc làm vườn với mức lương hấp dẫn tại Nhật, đừng quên để lại thông tin ứng tuyển bằng cách đăng kí theo đường link bên dưới.

Ứng tuyển

Đặc biệt, tại Esuhai chúng tôi còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn, mong muốn thông qua chương trình, bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp, để sau khi về nước, với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.
Ngoài ra, Esuhai còn có công ty thành viên Esuworks, sẽ hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ giới thiệu việc làm khi bạn có nhu cầu. Đó chính là mong muốn của Esuhai, mong muốn giúp bạn hiện thực ước mơ, xây dựng con đường sự nghiệp tương lai cho riêng mình. Liên hệ với Esuhai qua Hotline: (028) 777 96 222 để được tư vấn chi tiết miễn phí nhé! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới