scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Sang Nhật làm việc: Đừng nghĩ là làm thuê!
16/11/2022
510
Hiện nay, trong 15 nước phái cử thực Tập sinh đến Nhật Bản làm việc thì Việt Nam là nước đứng đầu cả về số lượng Thực tập sinh tiếp nhận hàng năm và tổng số đang làm việc. Nguồn lao động về nước có trình độ ngoại ngữ và tự làm chủ đã tăng lên đáng kể.

Lao động tại Nhật có vất vả không?

Chắc hẳn đây là câu hỏi khiến bạn phân vân suy nghĩ rất nhiều trước khi đặt bút ký hợp đồng sang Nhật làm việc. Ở đâu cũng thế, tùy vào ngành nghề bạn lựa chọn mà bạn sẽ có quỹ thời gian khác nhau.

Nhưng đa phần các công ty tại Nhật luôn đảm bảo người lao động được làm việc đúng 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Đối với một số ngành đặc thù như cơ khí, xây dựng, cốt thép sẽ cần thời gian tăng ca để hoàn thành dự án. Tuy nhiên, với những chính sách về lương và phúc lợi của các công ty Nhật Bản, bạn sẽ an tâm với các phụ cấp đi kèm nếu phát sinh tăng ca.

Ở mỗi ngành nghề, tùy theo điều kiện tuyển dụng mà mức lương ở từng công ty sẽ khác nhau. Lương cơ bản của Thực tập sinh kỹ năng từ 23 ~ 35 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca). Chăm chỉ làm việc, chi tiêu tiết kiệm thì bạn có thể tích lũy số tiền 500 triệu/3 năm.

Riêng ngành Kỹ sư, lên đến 40 triệu (tùy theo tỷ giá Yên), chưa tính tăng ca, phụ cấp. Đây là một thu nhập khá cao so với cùng công việc ở trong nước mà các bạn được trả.

Cơ hội gì khi sang Nhật?

Ngoài việc sở hữu mức thu nhập ổn định thì việc tham gia lao động tại Nhật Bản còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, chẳng hạn như:

  • Sinh sống ở vùng đất mới, trải nghiệm văn hóa, những tinh hoa đặc sắc từ nước bạn.
  • Có thêm nhiều chuyến du lịch ở các vùng khác nhau của Nhật.
  • Học hỏi những đức tính tốt đẹp từ người Nhật: Tiết kiệm, ngăn nắp và tác phong làm việc chuẩn mực, quy tắc đúng giờ,...
  • Những quy chuẩn tốt giúp bạn có thêm kỹ năng phát triển bản thân.
  • Đặc biệt, từ công việc hiện tại ở Nhật bạn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật và kỹ năng quản lý ở các công ty.
  • Nhiều bạn Thực tập sinh về nước đã có thể tự chủ mở kinh doanh riêng dựa trên các kiến thức và môi trường trải nghiệm tại Nhật để phát triển công ty riêng.
  • Với suy nghĩ tích cực như trên sẽ giúp bạn giảm áp lực về tài chính và tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Tự làm chủ khi nắm bắt được cơ hội

Cũng giống như việc học, lao động tại Nhật rất cần bạn kiên trì và nỗ lực. Không ai có thể thành công nếu không chịu học hỏi và tiếp thu.

Hãy tranh thủ ôn tập tiếng Nhật và thường xuyên trao đổi cùng người bản địa để nâng cao khả năng giao tiếp cũng như hiểu được ngôn ngữ địa phương đặc trưng. Đừng quên chi tiêu hợp lý để tiết kiệm tiền tích lũy sau khi về nước.

Lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản không chỉ mang lại thu nhập tốt hơn cho bản thân mà còn có cơ hội tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, môi trường lao động chuyên nghiệp. Từ đó đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất - kinh doanh của Nhật Bản, giúp Nhật Bản khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động, góp phần vào sự phát triển của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tại Esuhai, chúng tôi còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn, thông qua chương trình cùng sự đồng hành của các công ty thuộc hệ sinh thái Esuhai Group. Giúp bạn có định hướng rõ ràng con đường tương lai sự nghiệp, để sau khi về nước.

Với bằng N2, N1 trình độ tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc 3 năm tại Nhật, bạn có thể xin vào làm các vị trí quản lý, team trưởng, chuyền trưởng tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty tại Việt Nam để tự lo cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, trong tháng 11 này, Esuhai có 205 vị trí tuyển dụng làm việc tại Nhật ở các ngành nghề như: Chế biến thủy sản, Kiểm tra cơ khí, Làm cơm hộp, Chăm sóc viên Kaigo, Làm vườn,... và nhiều ngành nghề hấp dẫn khác đang chờ đón bạn. Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật Pháp. Xem chi tiết chi phí Xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất 2022 tại đây.

Mọi chi phí khi tham gia tại Esuhai đều có chứng từ rõ ràng và minh bạch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm, hãy liên lạc ngay Hotline (028) 777 96 222 để được chúng tôi giải đáp kịp thời cho bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới