scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
Ngô Thị Vân An - Nếu bạn dám bước ra khỏi giới hạn bản thân, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng quý giá
25/11/2022
572
Về nước vào hôm 12/10/2022, bạn Ngô Thị Vân An đã có những chia sẻ thú vị trong chuyến hành trình sinh sống và làm việc tại đất nước mặt trời mọc.

Chào mọi người, mình năm nay 28 tuổi là Thực tập sinh ngành Nông nghiệp tại tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Cũng đã ngót nghét 6 năm mình bập bẹ từng câu chữ tiếng nhật và 5 năm mình sinh sống tại Nhật. Đối với mọi người Nhật Bản là nơi như thế nào? Còn đối với mình đó là nơi đi để trở về.

Ngày mình đặt chân vào Kaizen mình có rất nhiều bỡ ngỡ và mơ hồ về con đường mình đã chọn. Nhưng chính sự năng động, nhiệt huyết, sự tận tâm của các anh chị Esuhai và các thầy cô Kaizen đã cho mình rất nhiều động lực để vượt qua khó thời gian đó.

Điều làm mình nhớ nhất là sự động viên, chia sẻ của cô Loan và tập thể lớp Esu200 khi mình gặp khó khăn, nản lòng và muốn từ bỏ nhất. Đó cũng chính là động lực để mình cố gắng học tiếng Nhật, cố gắng đạt N2 sau khi về nước.

Nhật Bản có thể đã lấy đi của mình 5 năm thanh xuân nhưng đổi lại, điều mình có được vô cùng quý giá. Mình có được trải nghiệm, tự lập và sự trưởng thành. Mình của hiện tại và mình của 5 năm trước đã khác đi rất nhiều. Không chỉ là cách nghĩ, cách sống mà còn cả cách làm việc, cách cư xử.

Mình may mắn khi nhận được rất nhiều sự yêu thương từ những người bạn đồng hành dễ thương và chân thành, những người công ty tuy không thân quen không cùng ngôn ngữ nhưng luôn thân thiện và nhiệt tình, một công việc không quá vất vả và ngập tràn niềm vui.

Nhật Bản đã cho mình biết giá trị của sự cố gắng, của tinh thần tập thể, của sự chân thành và của sự sẻ chia. Đã cho mình rất nhiều trải nghiệm và cơ hội mới, làm mình thấy quý và trân trọng hơn những điều mộc mạc và đơn giản. Muốn có cơ hội được chia sẻ nhiều hơn với những bạn trẻ phía sau về những gì mình đã trải qua, những điều mình đã học được.

Nhiều bạn khi sang Nhật có thể sẽ cảm thấy cô đơn, nản lòng và mất phương hướng ở nơi xứ người. Nhưng khi nhìn lại mình đã làm được gì và đã mạnh mẽ vượt qua những khó khăn về thời tiết, khí hậu, văn hoá, trở ngại về ngôn ngữ thế nào bạn sẽ thấy bản thân mình tuyệt vời biết bao. Ngày mình đến Nhật Bản hành trang mình mang theo duy nhất chỉ là tuổi trẻ nhưng ngày mình trở về Việt Nam mình sẽ mang một màu sắc khác, một con người và cách nghĩ khác.

Tuổi trẻ mà, hãy cho mình một lần trải nghiệm, một lần được bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn để trải nghiệm những điều mới, rồi bạn sẽ thấy chuyến đi nào, dù đi một mình hay đi cùng ai, dù nhanh hay chậm cũng sẽ thật đáng giá biết bao!

Còn bạn, trải nghiệm của bạn như thế nào về Nhật bản? Esuhai sẽ luôn dõi theo và chúc cho chặng đường sắp tới của bạn sẽ thành công. Các bạn trẻ trên toàn quốc quan tâm về chương trình đi làm việc tại Nhật Bản của Esuhai hãy đăng ký TẠI ĐÂY hoặc gọi vào HOTLINE (028) 777 96 222 để được tư vấn miễn phí nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới