scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Cơ hội việc làm nào cho Thực tập sinh trở về nước?
28/12/2022
652
Sau khi kết thúc đúng hạn chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản các bạn trẻ quay trở về nước. Ngay lúc này các bạn đã tích lũy cho bản thân một số vốn nhất định ngoài ra với môi trường ở Nhật, hàng ngày giao tiếp trao đổi tiếng Nhật với người bản địa chắc hẳn các bạn sẽ có cho mình một vốn tiếng Nhật đáng kể đây là điều chắc chắn sẽ không mua được bằng tiền. Vậy cơ hội nào mở ra cho Thực tập sinh trở về nước? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm lựa chọn cho bản thân.

Làm việc cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản trong năm 2022 trở lại đây tăng cường rót vốn vào Việt Nam cả lĩnh vực vực sản xuất lẫn thương mại dịch vụ. Nhờ nền chính trị ổn định, kinh tế phát triển tiềm năng, đó là lý do khiến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đặt kỳ vọng đầu tư tại Việt Nam. Vì vậy, đây chắc chắn là cơ hội rất lớn cho các bạn Thực tập sinh vừa trở về nước tìm kiếm cho bản thân một công việc tốt hơn. Các doanh nghiệp này đang tuyển dụng ứng viên chất lượng cao, biết tiếng Nhật, tác phong làm việc chuyên nghiệp, môi trường năng động, hiểu rõ văn hóa, lối sống dễ hòa nhập hơn.

Việc áp dụng kinh nghiệm làm việc tại Nhật khiến công việc tại Việt Nam dễ dàng hơn, ngoài ra vị trí công việc không còn Công nhân nữa mà có thể là chuyền trưởng, trưởng phòng với mức thu nhập cao. Vì vậy, nếu muốn công việc thuận lợi các bạn phải có tinh thần học hỏi và phát triển bản thân.

Tự kinh doanh

Sau thời gian làm việc tại Nhật, bạn có thể tích lũy được số vốn từ 500 – 600 triệu. Nếu bạn là người năng động, hoạt bát, nhanh nhẹn và không muốn bị gò bó trong môi trường công sở thì việc mở cửa hàng kinh doanh là khá phù hợp

Các bạn có thể mở nhà hàng, quán ăn ẩm thực Nhật Bản. Tuy nhiên, công việc này sẽ phù hợp hơn với những người có đầu óc tính toán hay có đam mê kiếm tiền. Nếu bạn biết tính toán, có kiến thức về ngành nghề nào đó, biết học hỏi cái mới và áp dụng vào thực tiễn sẽ nhanh chóng thu được thành công. Nhưng dù là kinh doanh gì đi chăng nữa các bạn cùng cần phải tính đến sự rủi ro. Nhưng nếu bạn tin tưởng vào chính mình thì bạn nên thử một lần.

Làm giáo viên tiếng Nhật

Một ngành nghề mà nhiều bạn Thực tập sinh lựa chọn khi về nước đó là làm giáo viên tiếng Nhật. Nếu trong quá trình làm việc tại Nhật chăm chỉ trau dồi vốn từ vựng và ngôn ngữ thì làm giáo viên cũng không phải là công việc khó, chỉ cần bạn có sở thích và đam mê. Các bạn có thể làm việc tại trung tâm tiếng Nhật hoặc giáo viên giảng dạy tại trường học.

Tuy nhiên nếu bạn còn đang lo lắng không biết liệu mình có phù hợp với công việc này không? Bạn quan tâm bên cạnh kiến thức chuyên môn, giáo viên tiếng Nhật cần phải trau dồi thêm những kỹ năng nào để phục vụ cho việc giảng dạy? Hiểu được nhu cầu đó ProSkills Academy khai giảng khóa đào tạo Giáo viên tiếng Nhật (ProSkills Academy là một thành viên của Esuhai Group, kế thừa đội ngũ giáo viên, chuyên gia tại KaizenYoshidaSchool - đơn vị đã đào tạo 28.500 học viên tham gia các lớp tiếng Nhật, kỹ năng, tác phong theo tiêu chuẩn Nhật Bản, trong đó có hơn 700 học viên đạt trình độ tiếng Nhật JLPT N1, N2, N3). Xem chi tiết khóa học tại link https://tinyurl.com/3xs23km4.

Phiên dịch viên

Nếu trình độ tiếng Nhật đạt từ N3 trở lên và thành thạo giao tiếp, kỹ năng văn phòng bạn hoàn toàn có thể vào làm việc ở vị trí Phiên dịch viên cho các Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Hiện tại, công việc này đang được khá nhiều bạn trẻ thích thú và muốn học hỏi kinh nghiệm áp dụng vào công việc thực tế.

Nếu các bạn đã trở về nước nhưng vẫn chưa có công việc định hướng gì cho tương lai? Các bạn đừng vội lo lắng, hiện nay Esuworks (một thành viên của Esuhai Group) sẽ tư vấn và giới thiệu việc làm, cùng với đó, chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để các bạn có thể định hướng cho tương lai nếu chọn làm việc tại Việt Nam hay tiếp tục quay lại Nhật Bản để làm việc.

Nhưng quan trọng hơn hết các bạn cần cố gắng thật nhiều và bổ sung cho mình vốn tiếng Nhật trong thời gian làm việc tại nước ngoài vì đây là môi trường thuận lợi để bạn trau dồi học hỏi thực tế. Là tiền đề quan trọng mang đến cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Sau một thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, chắc hẳn các bạn đã phần nào tích lũy cho mình kinh nghiệm và vốn sống ở “xứ sở hoa anh đào” này.

Nếu bạn còn đắn đo, nhanh tay nhấc máy lên gọi vào HOTLINE (028) 777 96 222 để được Esuhai Group tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới