scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
Nguyễn Thị Loan - Mình đã có một thanh xuân tươi đẹp khi chọn đi Nhật
29/12/2022
793
Xuất cảnh vào ngày 25/8/2019, bạn Nguyễn Thị Loan - Cựu Thực tập sinh ngành Linh kiện điện tử đã có những chia sẻ thú vị về hành trình chinh phục Nhật Bản.

Thanh xuân ý nghĩa

Ngày ấy mình cùng nhóm bạn gần 15 người xuất cảnh sang Nhật làm việc. Riêng mình thì chọn ngành Linh kiện điện tử. Trước đây mình theo học một trường Đại học tại TP.HCM, tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mình quyết định chọn Nhật Bản để làm việc. Đồng thời, học hỏi được trình độ ngoại ngữ và kiếm được nhiều tiền phụ giúp gia đình.

Công việc của mình tại Nhật chính là kiểm tra những con chip, linh kiện điện tử xem sản phẩm có bị lỗi gì không. Mỗi ngày mình làm việc tại công ty 8 giờ đồng hồ. Vào những tháng có đơn hàng nhiều, mình sẽ tham gia tăng ca từ 1 - 2 tiếng. Thấy tăng ca là thế, nhưng công việc khá nhẹ nhàng các bạn à. Có hôm mình lười hoặc muốn du lịch có thể trao đổi cùng quản lý để từ chối tăng ca. Do đó các bạn đừng lo lắng nhiều nhé, người Nhật họ luôn tôn trọng người lao động, bạn có thể từ chối khi không muốn tăng ca.

Công ty mình dành khá nhiều phúc lợi cho người lao động. Chẳng hạn như, số ngày phép của mình tại công ty lên đến 14 ngày/ năm. Công ty có hỗ trợ Ký túc xá cho người lao động, nhờ đó tiền nhà của mình đã giảm đáng kể. Đều đặn mỗi năm công ty còn xem xét thưởng cho người lao động 2 lần/năm.Thời gian ở Nhật với mình thật sự ý nghĩa vô cùng. Mình may mắn được làm việc với mức lương cao, môi trường tốt và đồng nghiệp vui vẻ hòa đồng. Nhờ vậy mà sau 3 năm mình tích góp được 900 triệu đồng.

Nỗ lực không ngừng

Nếu sống ở Nhật các bạn đừng quên dành thời gian du lịch nha! Đất nước Nhật rất xinh đẹp. Những ngày cuối tuần mình đều dành thời gian đi ngắm cảnh sắc, ăn uống vui chơi cùng bạn bè. Nhờ đó mà tinh thần mình lúc nào cũng vui tươi, phấn khởi.Song song đó, mình vẫn không quên nhiệm vụ học tập tiếng Nhật. Đều đặn mỗi tối mình dành thời gian ôn tập, tự học thêm nhiều từ vựng mới. Bí quyết của mình chính là mỗi ngày học vài từ vựng cùng chủ đề.

Chẳng hạn như từ vựng liên quan gia đình, công việc, ngành nghề và trò chuyện cùng đồng nghiệp người Nhật để nâng cao khả năng giao tiếp. Dù công việc bận rộn nhưng sự kiên trì và quyết tâm đã giúp mình chinh phục tấm bằng N3 và mình cũng đang chờ kết quả kỳ thi năng lực Nhật ngữ N2. Đồng thời, mình cũng học thêm khóa giao tiếp tiếng Anh nữa.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ

Hay tin Tổng Giám đốc Lê Long Sơn có chuyến công tác tại Đại học Tiền Giang - ngôi trường mà mình đã gắn bó suốt ngần ấy năm, mình đã tranh thủ chạy xe máy xuống gặp gỡ thầy.

Hôm nay thầy chia sẻ và tư vấn cho các bạn sinh viên trường về môi trường học tập và làm việc tại Nhật Bản. Vẫn giống như ngày nào, thầy vui vẻ truyền đạt cùng những lợi ích mang lại từ tiếng Nhật. Thật sự mình rất vui khi gặp lại thầy. Nhớ lại khoảng thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lúc đó mình cũng vừa sang bên đấy. Nhưng nhờ thầy cùng các anh chị, thầy cô và công ty Esuhai mình liên tục gọi điện trấn an, hỏi thăm sức khỏe mình cảm thấy ấm áp và hạnh phúc vô cùng. Cảm ơn thầy và Esuhai thật nhiều.

Càng ngày mình càng yêu quý tiếng Nhật nhiều hơn. Dù rằng con đường phía trước của mình có tiếp tục với tiếng Nhật hay không, hay sẽ rẽ sang con đường kinh tế khác. Nhưng mình sẽ tiếp tục học tiếng Nhật vì đó là phần kỷ niệm và hành trang mà mình từng trang bị.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới