scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Esuhai 17th Anniversary] Nhật Bản đã thay đổi gì tôi?!?
08/06/2023
743
Trước tiên, xin khẳng định Nhật Bản không phải là “thiên đường” để các bạn trẻ đến hưởng thụ mà sẽ là “thiên đường” để các bạn học cách trưởng thành và tích lũy tiếng Nhật, kinh nghiệm, các mối quan hệ sau khi trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp.

Chuyến hành trình đến Nhật Bản có thay đổi cuộc sống của bạn hay không, có giúp bạn khi trở về Việt Nam có một tương lai tươi sáng hay không, phụ thuộc phần lớn vào sự nỗ lực và ý chí của chính bạn.

Có người đi Nhật 3 năm, 5 năm, chỉ đặt mục tiêu kiếm tiền, không chịu học tiếng Nhật, không muốn giao tiếp với người Nhật, không chịu trau dồi kỹ năng và tác phong trong công việc. Khi trở về không có gì ngoài số tiền vài trăm triệu trong tay và số tuổi tăng thêm, lại phải loay hoay đi xin việc, nhưng lần này vạch xuất phát còn lùi lại vài phần so với trước kia.

Lại có những người với tâm lý muốn “bao đậu”, muốn “đi nhanh” nhưng lại không tìm hiểu kỹ công ty và công việc mình sẽ làm ở Nhật như thế nào. Vì đi nhanh nên cũng không kịp có sự chuẩn bị về tiếng Nhật, tác phong, văn hóa Nhật Bản, khi sang Nhật không thích nghi được với cuộc sống và công việc, cứ thế thời gian làm việc ở Nhật trôi qua một cách nặng nề, áp lực và đầy căng thẳng.

Chính vì nỗi trăn trở ấy, Tổng Giám đốc Lê Long Sơn cùng gần 400 Nhân viên, Giáo viên tại Việt Nam & Nhật Bản mỗi ngày đang làm việc không ngừng nghỉ để lan tỏa những giá trị nhân văn cho xã hội, để các bạn trẻ Việt Nam đi Nhật Bản làm việc sau khi về nước có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, xây dựng tương lai vững chắc sau tuổi 30.

Các bạn sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao, sống có hoài bão và trách nhiệm, sống có mục tiêu và có năng lực để thực hiện mục tiêu của chính mình. Và đặc biệt, khi nhìn lại hành trình tại Nhật Bản, các bạn có thể tự hào chia sẻ rằng: “Nhật Bản thay đổi cuộc đời tôi!”.

Tính đến tháng 6/2023, Esuhai đã phái cử 15.000 Thực tập sinh kỹ năng và hơn 1.000 Kỹ sư sang Nhật Bản làm việc. Trong số đó, gần 10.000 thanh niên được đã trở về nước và tạo dựng sự nghiệp cho chính mình. Một bộ phận Cựu học viên hiện đã khởi nghiệp kinh doanh làm chủ hoặc làm Giám đốc chi nhánh, nhân sự cấp cao cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam. Ngoài ra, một bộ phận lớn Cựu học viên hiện cũng đang làm Quản lý, Chuyên viên, Cán bộ Phiên dịch, Kỹ thuật viên, Giáo viên dạy tiếng Nhật… từ đó viết lên câu chuyện “đổi đời” của riêng mình nhờ chuyến đi Nhật Bản.

Đó là 3 anh em: Nguyễn Ngọc Trung (Giám Đốc Công Ty TNHH Liên Doanh Điện Tử Chính Xác Okutomi - Nguyễn), Nguyễn Ngọc Dũng (Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Công Nghiệp VNP), Nguyễn Ngọc Hiếu (Giám Đốc Công ty TNHH Một Thành Viên V.N.T Việt Nam). Bằng kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và năng lực tiếng Nhật của mình, các anh đã nhận được rất nhiều cảm tình, sự tín nhiệm từ những vị Giám đốc Nhật Bản. Và trên nền tảng vững chắc đó, mỗi người đã tự viết nên câu chuyện khởi nghiệp cho riêng mình. Đây là những gương mặt đại diện cho thế hệ thanh niên đầu tiên được Esuhai đào tạo và kết nối, đã không ngừng phát triển năng lực bản thân và xây dựng sự nghiệp thành công thông qua con đường tiếp thu, học hỏi, chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản.

Đó là cô gái nghị lực Ngô Thị Thu Thảo, từ cơ duyên tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng làm việc 03 năm tại Nhật Bản, Thu Thảo đã giành được học bổng toàn phần trong vòng 5 năm tại trường Đại học Công nghiệp Kitami, trong đó có 2 năm học chương trình Thạc sĩ và 3 năm học Tiến sĩ. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể nghiên cứu sâu hơn về ngành nông nghiệp Nhật Bản và từng bước thực hiện được mục tiêu của bản thân: Cung cấp đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm nông nghiệp sạch trong tương lai.

Đó là anh Nguyễn Đức Huấn - Hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Công ty TNHH Nihon Shitsunai Việt Nam. Năm 2015, anh Huấn được Esuhai phái cử sang Nhật Bản làm việc theo chương trình Thực tập sinh, ngành Giấy dán tường. Thời gian làm việc ở Nhật, với nền tảng tiếng Nhật, tác phong làm việc được trang bị trước đó, cũng như tinh thần chịu khó, ham học hỏi, anh Huấn quyết định tiếp tục làm việc ở công ty theo tư cách Kỹ năng đặc định 2 năm. Đến năm 2020, được sự tin tưởng của Lãnh đạo công ty, anh trở về nước làm việc tại chi nhánh của công ty tại Việt Nam và hiện tại đang giữ vai trò Giám đốc công ty.

Đó là bạn Ngô Thị Thu Hiền, cựu Thực tập sinh của Esuhai từng sinh sống và làm việc tại Hokkaido, Nhật Bản. 3 năm làm việc tại Nhật, ngày nào Hiền cũng thức dậy từ 2 giờ sáng để ôn tập bài vở, đến 6 giờ sáng thì di chuyển đến nơi làm việc. Khi đến công ty, cô gái người Việt với nụ cười rạng rỡ này luôn cố gắng trao đổi công việc cùng các đồng nghiệp người Nhật để nâng cao khả năng giao tiếp. Sau 3 năm làm việc tại đất nước mặt trời mọc, bạn Thu Hiền đã thi đỗ JLPT N1 và đang làm đại diện cho một Hiệp hội Nhật Bản tại Việt Nam.

Và còn nhiều nhiều gương mặt khác nữa, cùng với 581 bạn đã đậu JLPT N1, N2 (tính từ 2015) và hàng ngàn bạn đã đậu N3 trước khi về nước.

Bước sang năm thứ 17 (9/6/2006 - 9/6/2023), từ một Esuhai được ra đời do Tổng Giám đốc Lê Long Sơn khởi nghiệp một mình tại căn nhà riêng nho nhỏ tại quận Tân Bình, TP.HCM với phương châm đem đến thành công và hạnh phúc cho mọi người thông qua Đào tạo & Việc làm.

TGĐ Lê Long Sơn đến thăm các bạn Thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản vào những năm đầu khởi nghiệp.

Đến một Esuhai với hệ thống chi nhánh, trung tâm liên kết đặt tại 13 tỉnh thành gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng và liên kết đào tạo với 34 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc.

TGĐ Lê Long Sơn gặp gỡ học viên tại TTLK tỉnh Sóc Trăng - tỉnh thành thứ 13 trên hành trình ghi dấu hợp tác của Esuhai.

Nhân dịp kỷ niệm 17 năm thành lập, Esuhai vô cùng hạnh phúc & tự hào khi nhìn lại hành trình đã qua, một hành trình “LẤY HỌC VIÊN LÀM GỐC”, đặc biệt là được nhìn thấy sự thành công, những thay đổi tích cực của các bạn học viên qua từng ngày, từng tháng, từng năm khi tin tưởng lựa chọn Esuhai làm nơi chắp cánh ước mơ Nhật Bản.

Chúc mừng Esuhai của năm thứ 17, chúc mừng & cảm ơn nỗ lực học tập, làm việc của những bạn học viên, những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết và hoài bão. Sự thành công của các bạn là những đóa hoa tươi đẹp nhất dành tặng Esuhai trên hành trình quyết tâm thực hiện cam kết: “Success in Shigoto - Kiến nghiệp thành công”.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới