scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Bạn đã biết gì về công việc Lắp ráp điện tử tại Nhật Bản?
18/10/2024
35
Ngành Lắp ráp điện tử tại Nhật Bản có rất nhiều tiềm năng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động nước ngoài. Hãy cùng Esuhai tìm hiểu thêm thông tin về công việc này nhé!

Ngành Lắp ráp điện tử tại Nhật Bản là một trong những lựa chọn phổ biến và hấp dẫn đối với Thực tập sinh Việt Nam. Công việc này mang tới mức thu nhập ổn định, môi trường làm việc an toàn cùng nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn thắc mắc về điều kiện tham gia, quyền lợi, và công việc có tốt không? Bài viết dưới đây của Esuhai sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc này.

Công việc Lắp ráp linh kiện điện tử làm gì?

Công việc Lắp ráp linh kiện điện tử tại Nhật Bản bao gồm lắp các thiết bị như máy tính, điện thoại di động, máy chơi game. Cụ thể hơn, Thực tập sinh sẽ kết nối các bộ phận như IC, tụ điện, điện trở với bảng mạch điện tử; sau đó sẽ kiểm tra, đo lường hệ thống điện để đảm bảo hoạt động tốt.
Các quy trình lắp ráp chủ yếu diễn ra trong nhà máy theo dây chuyền sản xuất. Lao động sử dụng các dụng cụ cùng máy móc hỗ trợ để hoàn thành công việc chính xác. Dù có máy móc hỗ trợ nhưng sự tỉ mỉ và khéo léo cũng rất quan trọng nếu muốn sản phẩm đạt chất lượng cao.

Nhiều người lo ngại rằng công việc này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, các nhà máy đều được trang bị hệ thống hiện đại, an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, bảo vệ người lao động khỏi các tác nhân độc hại tiềm ẩn.
Bên cạnh đó, môi trường làm việc tại nhà máy không bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài. Chính yếu tố này đã giúp lao động có thể duy trì hiệu suất làm việc tốt, không phải lo về các yếu tố tự nhiên.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Mức lương và quyền lợi khi làm việc
Mức lương dành cho Thực tập sinh tham gia công việc này rất hấp dẫn. Thu nhập cơ bản dao động từ 25 đến 32 triệu, chưa tính tăng ca. Nếu làm thêm giờ vào ngày nghỉ, lao động có thể tích lũy thêm một phần thu nhập.
Các quyền lợi khác bao gồm: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp cũng giúp bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc. Đặc biệt, một số công ty Nhật Bản cũng có chế độ khen thưởng dành cho những ai hoàn thành tốt công việc, tuân thủ các quy định của công ty.

Điều kiện tham gia đơn tuyển công việc
Để ứng tuyển công việc, bạn cần phải đáp ứng được một vài yêu cầu nhất định:

  • Độ tuổi: Từ 18 đến 32 tuổi.
  • Sức khỏe: Ứng viên cần có sức khỏe tốt, không có các bệnh truyền nhiễm, thị lực tốt và không có hình xăm.
  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THPT.
  • Kinh nghiệm: Không yêu cầu kinh nghiệm, nhưng cần có sự kiên trì, cẩn thận và tỉ mỉ.

Ngoài ra, các ứng viên cần hoàn tất các thủ tục đăng ký tại các công ty phái cử Thực tập sinh và tham gia các khóa đào tạo trước khi sang Nhật làm việc.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tại sao nên chọn công việc Lắp ráp linh kiện tại Nhật?
Công việc là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn công việc ổn định với mức lương tốt. Ngành công nghiệp Điện tử tại Nhật đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhu cầu cao về nhân lực. Người lao động nên nắm bắt cơ hội để có một công việc tốt.
Thứ hai, công việc cũng mang lại cho lao động nhiều cơ hội phát triển kỹ năng. Bạn được đào tạo bài bản về quy trình lắp ráp để từ đó rèn luyện tay nghề. Một môi trường tiên tiến sẽ là tiền đề để phát triển kỹ năng, góp phần cho sự đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Điện tử.

Hơn thế, người lao động cũng không cần lo về các vấn đề an toàn lao động. Nhật Bản vốn nổi tiếng với quy định chặt chẽ trong mọi quy trình, tạo không gian làm việc chuẩn mực. Đặc biệt, các doanh nghiệp Nhật cũng luôn khuyến khích lao động đưa ra nhiều sáng kiến trong công việc.

Cuối cùng, một cơ hội trải nghiệm văn hoá đang chờ đón bạn. Esuhai là đơn vị phái cử đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm ước mơ tương lai. Đừng ngần ngại gọi ngay tới Hotline (028) 777 96 222 để nghe thêm thông tin chi tiết về các đơn tuyển dành cho Thực tập sinh nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới