scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo SkyTree mở cửa đón khách
23/05/2012
2274
Ngày 22.05.2012, tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo SkyTree đã chính thức khai trương, mở cửa đón khách đến thăm quan.

Tòa tháp Tokyo Sky Tree, có chiều cao 634m, gấp đôi tháp Eiffel, được Kỷ lục Guiness Thế giới công nhận là tòa tháp cao nhất thế giới, đánh bại tháp Canton ở Trung Quốc, cao 600m

Gần 8000 người đã trở thành những khách thăm quan đầu tiên trải nghiệm thang máy tốc độ cao để lên các đài quan sát của tháp SkyTree trong ngày khai trương. Được biết, nhiều người đã phải xếp hàng một tuần liền mới mua được vé.


Tái hiện quá trình xây tháp Tokyo Sky Tree

Công việc xây dựng Sky Tree được bắt đầu từ năm 2008 sau hai năm được các Kiến trúc sư thiết kế. Bên cạnh chức năng cung cấp dịch vụ cho các đài phát thanh và truyền dẫn tín hiệu truyền hình, tòa tháp hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm thu hút khách du lịch với nhiều dịch vụ như ăn uống, mua sắm, vui chơi và giải trí. Từ các đài quan sát, khách thăm quan có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, ngắm vịnh Tokyo và đỉnh núi Phú Sĩ. Chuỗi các nhà hàng và cửa hiệu cũng được bố trí bên trong thân tháp giúp khách tham quan vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa ngắm cảnh.

Tháp Tokyo SkyTree ẩn mình trong sương.

Chân của tòa tháp rộng khoảng 3,69 ha, từ đông sang tây, kết nối nhà ga Oshiage và Narihobashi. Tòa tháp sử dụng công nghệ tân tiến dựa trên kiến trúc truyền thống của chùa năm tầng Nhật Bản. Cấu trúc và sự tương tác giữa các tầng chùa cổ Nhật Bản được cho là giúp giảm thiểu kích thước của chấn động trong động đất hay bão tố. Công ty Tobu Skytree, đơn vị xây dựng tòa tháp cho hay công trình này có khả năng chịu được động đất cường độ 8.0 độ ríchte. Tokyo Sky Tree cũng có khả năng chống được sức gió ở tốc độ 80 mét một giây (290km/giờ) trong vòng 10 phút. Đây là sức gió của những cơn bão lớn với xác suất xảy ra 500 năm một lần.


Người dân háo hức dự lễ khai trương.

Tòa tháp có màu sắc hài hòa với môi trường kiến trúc và tự nhiên của Tokyo. Thiết kế chiếu sáng phù hợp với tiêu chí đẹp, tiết kiệm năng lương, thân thiện với môi trường.

Những người khách tham quan đầu tiên đang chiêm ngưỡng khung cảnh Tokyo.

Tokyo SkyTree hi vọng sẽ sớm trở thành biểu tượng mới của Nhật Bản, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của đất nước mặt trời mọc sau thảm họa sóng thần và động đất nặng nề năm 2011.


Tháp Tokyo Skytree sừng sững giữa trung tâm thành phố Tokyo.

Nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng bán một số đồ lưu niệm.

Tháp Tokyo Skytree lung linh về đêm.

Danh sách những tòa tháp cao nhất thế giới .

Theo CNN

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới