scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Trưởng phòng Đối Ngoại VCCI thăm Esuhai - Kaizen Yoshida School
14/07/2012
1310
ESO - Sáng ngày 09.07.2012, Bà Lê Phương - Trưởng phòng Đối Ngoại của Tạp chí Đối Ngoại Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đến thăm và tìm hiểu hoạt động của công ty Esuhai & Kaizen Yoshida School.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2013), Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chuỗi sự kiện nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đầu tư và thương mại giữa hai nước trong năm 2012 gồm: Diễn đàn DN Việt Nam - Nhật Bản; Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản… Đặc biệt, nhằm nêu bật những thành tựu trong quan hệ ngoại giao, kinh tế của Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua cũng như tiềm năng hợp tác đầu tư và thương mại song phương, tạp chí Vietnam Business Forum (VIB Forum) - cơ quan ngôn luận đối ngoại của VCCI có kế hoạch phát hành số báo đặc biệt nhan đề: “TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC TOÀN DIỆN VIỆT NAM - NHẬT BẢN” dự kiến xuất bản vào tháng 9/2012.

Bà Lê Phương - Trưởng phòng Đối Ngoại của Tạp chí Đối Ngoại Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết mong muốn được giới thiệu hoạt động, thành tựu và định hướng phát triển của Esuhai trên số báo đặc biệt “TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC TOÀN DIỆN VIỆT NAM - NHẬT BẢN” như là công ty kiểu mẫu thực hành kinh doanh Nhật - Việt điển hình tại Việt Nam trong hoạt động đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực Việt Nam ưu tú cho các doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam học tập kỹ thuật, kỹ năng, kiến thức cao của Nhật Bản để cùng đóng góp vào sự phát triển chung của hai quốc gia Việt - Nhật.

Trong buổi gặp riêng tại văn phòng công ty Esuhai, Giám đốc Lê Long Sơn đã giới thiệu đến Bà Lê Phương - Trưởng phòng Đối Ngoại VCCI quá trình lịch sử hình thành Esuhai cùng những thành tựu mà Esuhai - Kaizen Yoshida School đã đạt được trong các lĩnh vực hoạt động. Giám đốc Lê Long Sơn cũng cho biết khi Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chính thức đi vào hoạt động, Esuhai sẽ mở rộng quy mô đào tạo: “Mô hình trường đào tạo sẽ không chỉ đơn giản là nơi học ngoại ngữ mà là nơi đào tạo để làm việc, cụ thể là đào tạo phát triển năng lực làm việc, kỹ năng quản lý, tư duy định hướng nghề nghiệp…”. Đồng thời mở rộng, nâng cao đào tạo nhằm cung ứng nhân sự cao cấp với năng lực tiếng Nhật cao cho các vị trí điều hành, quản lý bên cạnh chiến lược đào tạo nhân viên, quản lý cho các công ty ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Esuhai cũng có kế hoạch mở rộng quy mô công ty với hoạch định thành lập chi nhánh mới ở thủ đô Hà Nội hay thành phố Đà Nẵng.

Giám đốc Lê Long Sơn và Bà Lê Phương -Trưởng phòng Đối Ngoại của Tạp chí Đối Ngoại Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam trong buổi gặp tại văn phòng cty Esuhai

Tiếp đến, Bà Lê Phương - Trưởng phòng Đối Ngoại VCCI đã trực tiếp thăm quan và dự thính giờ học của các bạn học viên tham gia chương trình kỹ sư và Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Thăm và trò chuyện với các bạn lớp kỹ sư

Dự thính giờ học và trò chuyện với các bạn học viên tham gia chương trình Thực tập kỹ năng tại NB

Trực tiếp cảm nhận không khí học tập sôi nổi tại trường Kaizen và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ mong muốn sang Nhật học tập và làm việc, Bà Lê Phương - Trưởng phòng Đối Ngoại VCCI nói với các bạn : “Trong thời điểm mối quan hệ chiến lược Việt - Nhật ngày càng phát triển thì cơ hội làm việc tại Nhật Bản chính là cơ hội tốt cho tất cả các bạn trẻ Việt Nam. Các bạn hãy cố gắng học tập kỹ thuật, nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực Nhật ngữ trong thời gian làm việc tại Nhật Bản để khi trở về gia nhập vào đội ngũ nhân lực kỹ thuật đóng góp cho sự phát triển chung của hai quốc gia”.

Bà Lê Phương -Trưởng phòng Đối Ngoại của Tạp chí Đối Ngoại Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc Lê Long Sơn

Bà Lê Phương - Trưởng phòng Đối Ngoại VCCI đánh giá rất cao những thành tựu cùng định hướng phát triển của Esuhai - Kaizen Yoshida School trong tương lai. Đồng thời mong muốn qua kênh truyền thông của cơ quan ngôn luận đối ngoại của VCCI - tạp chí Vietnam Business Forum (VIB Forum), thương hiệu của cty Esuhai - Kaizen Yoshida School sẽ được biết đến rộng khắp trong nước và thị trường Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới