scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo tư vấn tuyển dụng làm việc Nhật Bản tại Đồng Nai
01/09/2016
1934
Sáng 27/8, công ty Esuhai tổ chức Hội thảo tư vấn tuyển dụng làm việc Nhật Bản tại trường CĐ Nghề Đồng Nai với sự tham gia của sinh viên trường và các thanh niên địa phương.

 

 

 

Anh Trần Hoàng Kha – Trưởng ban Tạo nguồn đại diện công ty giới thiệu với các ứng viên tham dự buổi hội thảo thông tin liên quan tới công ty Esuhai - đơn vị có đầy đủ giấy phép hợp pháp liên quan đến đào tạo và phái cử Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản cũng như các đơn tuyển hiện tại mà ứng viên có thể đăng ký tham gia.

 

Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật của công ty Esuhai hiện là doanh nghiệp tư nhân duy nhất tại Việt Nam được tiếp nhận vốn ODA từ Nhật Bản với trị giá trên 40 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty hiện có văn phòng đại diện, chi nhánh đào tạo tại nhiều tỉnh thành và ứng viên có thể liên hệ để đăng ký tham gia chương trình ở chi nhánh gần nơi mình sinh sống. 

 

Công ty Esuhai có đội ngũ nhân sự với hơn 200 con người. Trong đó có 20 nhân viên và chuyên gia đào tạo quốc tịch Nhật Bản và hơn 50% nhân viên có trình độ tiếng Nhật N3, N2, N1. Rất nhiều trong số đó là những người được đào tạo bài bản từ Nhật Bản, trưởng thành qua thực tiễn Việt Nam, hoàn toàn đủ điều kiện để giảng dạy cho học viên về tiếng Nhật, văn hóa, kỹ năng, tác phong làm việc và cả những câu chuyện thực tế về những điều mà ứng viên cần biết khi có ý định sinh sống, học tập và làm việc trong công ty Nhật, tại Nhật.

 

 

Trong 04 tháng cuối năm 2016, công ty Esuhai hiện còn 550 suất làm việc tại Nhật Bản dành cho học viên của Esuhai – Kaizen. Trong đó, những ứng viên tham dự ngày hội sáng 27/8 này và đăng ký tham gia chương trình sẽ có ngay cơ hội tiếp cận đơn tuyển làm việc tại Nhật Bản trong tháng 9/2016 ở các ngành nghề: Cơ khí, Xây dựng, Chế biến thực phẩm, Thủy sản, Nông nghiệp, Lắp ráp điện tử.

 

 

Ngay sau phần giới thiệu, anh Hoàng Kha cũng đã giải đáp các thắc mắc cho ứng viên về chương trình làm việc Nhật Bản. Trong đó những vấn đề mà các bạn quan tâm đa phần tập trung vào: Những hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị để đăng ký tham gia chương trình; Chỗ ăn ở, đi lại, học tập trong thời gian đào tạo tại trường Kaizen; Văn phòng đại diện của công ty tại Nhật Bản có thể hỗ trợ Thực tập sinh những gì; Những bạn đã có tiếng Nhật có cần phải đào tạo tại trường hay trực tiếp tham gia phỏng vấn đi Nhật làm việc luôn…

 

Đến tham dự buổi hội thảo tại Đồng Nai trong sáng ngày 27/8 vừa qua, các ứng viên đã có cơ hội trải nghiệm âm nhạc Nhật Bản thông qua chính phần biểu diễn của các bạn học viên đang theo học tại trường Kaizen chi nhánh Đồng Nai. Các bạn đã gửi tới chương trình một tiết mục hết sức dễ thương có tên là:  Nezumi wa Kome ga suki (Dịch là: Chuột yêu gạo). Đặc biệt, cả ba bạn Lê Thị Hoàng Anh, Karet và Nguyễn Thùy Trang là những học viên mới nhập học tại trường được 02 tuần. Các bạn chưa thực sự học thuộc hết bảng chữ cái nhưng cả ba bạn đã cố gắng luyện tập liên tục và chỉ trong 04 ngày đã có thể tự tin đứng trên sân khấu biểu diễn cho mọi người nghe. 

 

 

“Khi mới lựa chọn đi làm việc tại Nhật Bản, bản thân em có rất nhiều lo lắng, sợ bị lừa rồi không biết học hành, đi đứng thế nào. Em đã đến tận trụ sở chính của công ty Esuhai để được hướng dẫn. Các anh, chị tư vấn rất nhiệt tình và giới thiệu cho em chi nhánh ở Đồng Nai để em có thể thuận tiện theo học. 

Lúc đầu em nghĩ rằng học tiếng Nhật khó lắm và có lẽ sẽ không học được đâu. Nhưng rồi qua hai tuần học tập tại trường, được các thầy, cô chỉ dẫn tận tình, vô cùng quan tâm tới từng học viên chứ không chỉ là đứng lớp dạy. Rồi thì các bạn học và cả các tiền bối thì rất là thân thiện, em cảm thấy rất vui và tự tin hơn trong việc học và sự lựa chọn của mình. Kaizen là môi trường thực sự tốt.


Sau buổi hội thảo này chúng em rất mong sẽ gặp được rất nhiều anh, chị có mặt ở đây để cùng có những trải nghiệm giống như em, trải nghiệm tại ngôi trường Kaizen. Để chúng ta có thể học cùng nhau, sau này khi sang Nhật lại có thể được làm việc cùng nhau”. 

 

Cũng tại ngày hội lần này, chương trình vui mừng chào đón các cựu Thực tập sinh của công ty đã tới tham dự và gửi những chia sẻ của bản thân sau thời gian 03 năm sống và làm việc tại Nhật cho các ứng viên được biết:

 

 

“Tôi tên là Nguyễn Bá Công, cựu Thực tập sinh của Esuhai. 05 năm trước tôi là sinh viên của trường CĐ Nghề Đồng Nai, sau đó lựa chọn theo chương trình Thực tập kỹ năng làm việc tại Nhật Bản của công ty Esuhai. CĐ Nghề Đồng Nai là một trường có uy tín trong tỉnh đã lựa chọn liên kết đào tạo cùng Esuhai, tôi tin tưởng vào trường và uy tín của công ty. Sau khi đến Nhật, tôi đã quen với rất nhiều bạn mới trong đó có một bà người Nhật. Khi tôi làm được một năm thì bà về hưu. Thỉnh thoảng bà đến công ty chơi và ôm tôi giống như là con cháu trong nhà vậy. Rồi những lần như vậy bà lại cho tôi một cây kẹo. Đây là cách mà người Nhật thể hiện sự quan tâm và quý mến của họ với người khác. Hành động tuy nhỏ nhưng ấm áp vô cùng khiến tôi nhớ mãi không quên.


Khi về Việt Nam, tôi đi phỏng vấn trong công ty Nhật tại Việt Nam. Trong suốt 30 phút của buổi phỏng vấn tôi đã nói chuyện với Giám đốc hoàn toàn bằng tiếng Nhật mà không cần nhờ đến người phiên dịch. Tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Khi sang Nhật làm việc, mong các bạn hãy cố gắng và kiếm được cái “cần câu cơm” trở về. “Con cá” cũng quan trọng nhưng đừng quá đặt nặng bởi cái cần câu cơm mới là thứ quyết định tương lai của bạn. Chúc các bạn có mặt trong buổi hội thảo ngày hôm nay sẽ sớm đưa ra quyết định phù hợp và tốt cho tương lai của mình”. 

 

 

Kết thúc buổi hội thảo tư vấn, rất nhiều ứng viên đã ở lại để đăng ký làm bài kiểm tra đầu vào tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản của công ty Esuhai. Theo kế hoạch, ngày 09/9 sẽ khai giảng lớp mới chương trình Thực tập kỹ năng làm việc Nhật Bản tại chi nhánh Đồng Nai.

 

Mọi nhu cầu tư vấn, đăng ký tham gia chương trình, ứng viên liên hệ: Văn phòng Esuhai chi nhánh Đồng Nai (trường Cao đẳng Nghề Đồng Nai – 88 Nguyễn Văn Hoa, Khu phố 1, Phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa). Điện thoại: (061) 6588 889 gặp chị Thúy hoặc công ty Esuhai (40/12, 40/14 Ấp Bắc, P.13, Quận Tân Bình, TP.HCM). Điện thoại: (08) 62 666 222 (số nội bộ: 202/203).


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới