scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hơn 200 sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tiếp cận cơ hội việc làm Nhật Bản tại hội thảo của Esuhai
02/11/2016
3190
Sáng ngày 29/10, công ty Esuhai phối hợp cùng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức Hội thảo định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm Nhật Bản với sự tham gia của hơn 200 sinh viên đang theo học tại trường.

Hội thảo là hoạt động đầu tiên được công ty Esuhai thực hiện tại trường sau khi chương trình hợp tác liên kết đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng làm việc và tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản giữa trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Esuhai được ký kết vào cuối tháng 10/2016. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thạc sỹ Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long bày tỏ sự vui mừng, vinh dự khi được phối hợp cùng công ty Esuhai để tổ chức hội thảo giới thiệu việc làm Nhật Bản, cơ hội học tập, làm việc trong môi trường Nhật Bản đến các bạn sinh viên trường nói riêng và thanh niên khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. 

“Nhà trường đã ký kết cùng công ty Esuhai tổ chức 03 chương trình liên kết đào tạo trực tiếp tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long gồm: Chương trình đào tạo tiếng Nhật dùng trong công việc theo nhu cầu dành cho sinh viên trường và thanh niên địa phương; Chương trình đào tạo tiếng Nhật thay thế ngoại ngữ bắt buộc khi ra trường và đào tạo tiếng Nhật theo chương trình liên kết đào tạo, tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. 

Tôi cũng như phía nhà trường cho rằng đây là cơ hội rất tốt để các bạn trao đổi, học tập tiếng Nhật, tác phong, kỹ thuật, văn hóa Nhật Bản… Từ đó đủ điều kiện tốt nghiệp ra trường cũng như đủ điều kiện đi làm việc tại Nhật Bản hoặc làm việc trong các công ty Nhật tại Việt Nam. 

Nếu các em quan tâm thì nên đăng ký tham gia. Nhà trường rất mong sau buổi hội thảo này chúng ta sẽ tổ chức được những lớp tiếng Nhật đầu tiên ngay tại trường với sự tham gia của các bạn. 

Cuối cùng, cảm ơn tiết mục văn nghệ rất đặc sắc mà Esuhai – Kaizen đã mang đến cho hội thảo, cho sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long ngày hôm nay”.

Hội thảo giới thiệu việc làm Nhật Bản của công ty Esuhai không chỉ đem đến cho các bạn sinh viên những thông tin về chương trình đào tạo hay việc làm mà còn đem về trường những người thật, việc thật, những người con của quê hương Vĩnh Long đang tham gia chương trình của Esuhai. Cả 04 học viên Võ Thị Thu Ngân, Nga, Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Minh Tuân đều đã trúng tuyển và sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc vào đầu năm 2017 ở các ngành nghề: Xây dựng, Chế biến thực phẩm và Lắp ráp điện tử.

“Em biết đến Esuhai qua chị hai của em. Chị hai em đã và đang làm việc tại Nhật Bản từ công ty Esuhai. Từ chị hai, em biết Kaizen là môi trường đào tạo rất tốt và Nhật Bản là quốc gia mà chúng em có thể học hỏi được rất nhiều điều hay, có ích cho tương lai. Em may mắn vì sớm được chị hai định đướng cho con đường để đi và phát triển. Em hy vọng, ngày hôm nay có thể đem sự may mắn ấy đến cho các bạn sinh viên ở đây, các bạn nên chọn Esuhai để bắt đầu cho tương lai của mình”.

Về với hội thảo lần này không chỉ có các bạn học viên người Vĩnh Long, Esuhai còn giới thiệu tới sinh viên một giáo viên hiện đang đảm trách giảng dạy tiếng Nhật của trường Kaizen tại chi nhánh Vĩnh Long và sắp tới đây thầy sẽ tiếp tục giảng dạy lớp tiếng Nhật cho sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Thầy Hồ Trung Quân cũng là một người con của Long Hồ, Vĩnh Long. Trước đây, thầy tốt nghiệp trường ĐH Nông Lâm TP.HCM và đã từng đi làm 02 năm. Sau đó từ một người thân giới thiệu, thầy đã sang Nhật làm việc.

“Khi trở về, vốn sống tăng lên, nhãn quan được mở ra, kinh nghiệm và tiếng Nhật được tích lũy, thầy quyết định trở về Esuhai – Kaizen làm công việc giảng dạy. Hy vọng sau buổi hội thảo này sẽ có cơ hội được chia sẻ về những tháng ngày sống và làm việc tại Nhật, về cách để đi và trở về vững vàng hơn với các bạn nhé!”.

Lời thầy Quân vừa dứt, anh Trần Văn Khánh – Trưởng phòng Tạo nguồn công ty Esuhai đã tiếp ngay rằng: “Đây là trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long mà ngày hôm nay đứng trên đây lại là các bạn cựu sinh viên trường ĐH Sài Gòn, ĐH Xây dựng miền Tây… Công ty Esuhai, các thầy cô Ban Giám hiệu trường hy vọng, ở tương lai không xa sẽ được mời lên sân khấu này để gửi lời chúc mừng chuẩn bị xuất cảnh và nghe những lời chia sẻ của các bạn cựu sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, giống như các bạn ở đây ngày hôm nay, các bạn nhé!”.

Buổi hội thảo kết thúc bằng một nghi thức có lẽ khá bất ngờ nhưng cũng đầy xúc động đối với những người tham dự khi cả đơn vị tổ chức và những người tham gia đều thực hiện hành động cúi đầu và nói cảm ơn vì tất cả chúng ta đã cùng đến, cùng lắng nghe, chia sẻ, lan tỏa những cơ hội, những thông tin có giá trị, có ích cho nhiều người trẻ vì một tương lai phát triển hơn.

Ngay sau hội thảo, một tín hiệu đáng mừng đã diễn ra, gần 200 sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã liên hệ tư vấn và đăng ký tham gia các lớp tiếng Nhật, đạt tỷ lệ gần 80%. Trong đó, các bạn sinh viên đăng ký tham gia ở nhiều nội dung: học thử tiếng Nhật miễn phí; Chương trình dự bị Thực tập sinh, Kỹ sư, Du học sinh; Tiếng Nhật thay thế và tiếng Nhật dùng trong công việc. 

Theo kế hoạch, các khóa học đầu tiên sẽ khai giảng vào ngày 14/11/2016. Học viên đăng ký tại Phòng công tác sinh viên và tư vấn tuyển sinh trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (73 Nguyễn Huệ, Phường 2, TP. Vĩnh Long). Hotline: 0903 470 531 (gặp chị Quỳnh) hoặc 0938 954 053 (gặp thầy Quân).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới