scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Liệu có nên sang Nhật Bản làm "Nông" hay không?
07/10/2024
190
Nền nông nghiệp Nhật Bản gắn liền với khoa học - kỹ thuật hiện đại, ứng dụng máy móc, công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Vì thế, Nhật Bản cũng là quốc gia đang thu hút một lượng lớn lao động Việt Nam đến làm việc trong lĩnh vực Nông nghiệp. Vậy liệu có nên sang Nhật Bản làm "Nông" hay không? Cùng Ad tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Nhật Bản không chỉ được biết đến với đất nước phát triển về công nghệ mà còn là một trong những nước đứng đầu thế giới về nông nghiệp. Mặc dù việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác mang lại hiệu quả tích cực, thế nhưng việc thiếu nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp tại Nhật vẫn rơi vào khủng hoảng. Vì thế, các Doanh nghiệp Nhật Bản hằng tháng vẫn chú trọng vào việc tuyển dụng người lao động nước ngoài cho ngành này.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

1. Đi Nhật làm việc ngành Nông nghiệp có vất vả không?

Về tính chất cơ bản thì công việc phù hợp cho các lao động phổ thông và có phần tương tự công việc nông nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ việc sử dụng máy móc, áp dụng công nghệ hiện đại trong canh tác nên cường độ làm việc của người lao động được giảm đi đáng kể và có phần nhẹ nhàng. Do đó, sau khi đã làm quen với công việc chắc chắn bạn sẽ nhận ra đây là công việc không yêu cầu cao mà mức lương lại rất hấp dẫn.

Môi trường làm việc ngành Nông nghiệp rất thoải mái, không bị gò bó trong một môi trường nhất định. Nếu lao động làm nông nghiệp trong hệ thống nhà kính vừa không chịu ảnh hưởng từ điều kiện thời tiết, vừa có một không gian thoải mái làm việc.

Hiện nay, mức thu nhập của lao động ngành nông nghiệp sẽ dao động từ 160.000 - 180.000 yên/tháng (~ tương đương 26 - 30 triệu đồng/tháng, chưa tính tăng ca). Ngoài ra, khi sang Nhật làm việc, người lao động sẽ được được bố trí chỗ ở, đi lại, sinh hoạt, hưu trí lao động,...

Bên cạnh đó, theo Luật pháp lao động Nhật Bản cũng quy định, mỗi ngày người lao động phải làm 8 tiếng, 1 tuần nghỉ tối thiểu 1 buổi, được nghỉ các ngày lễ theo quy định. Và, nếu làm thêm giờ sẽ được trả lương, vì thế bạn có thể tăng ca để tăng thêm thu nhập.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Điều kiện tham gia chương trình đi Nhật làm việc ngành Nông nghiệp

  • Giới tính: Nam, Nữ
  • Độ tuổi: từ 19 - 30
  • Trình độ: Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
  • Có sức khỏe tốt, cẩn thận, siêng năng, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần cầu tiến
  • Thực hiện chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Chi phí tham gia chương trình đi Nhật làm việc ngành Nông nghiệp

Chi phí xuất khẩu lao động tại Nhật Bản luôn là vấn đề mà tất cả những người lao động đều quan tâm khi đi sang nước này làm việc. Từ năm 2022, theo Luật số 69/2020/QH14, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ chi phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng.

Vì vậy tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản (Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản) bao gồm 2 chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56.000.000 VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Cụ thể trong tháng 10/2024, ESUHAI Group tuyển dụng 18 vị trí tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản ngành Nông nghiệp.

4 NỮ NHÂN VIÊN NÔNG NGHIỆP
- Lương cơ bản: 166.800 Yen/tháng, tương đương 28 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido

Ứng tuyển

12 NỮ NHÂN VIÊN TRỒNG NẤM TRONG NHÀ KÍNH
- Lương cơ bản: 176.900 Yen/tháng, tương đương 29.2 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hiroshima

Ứng tuyển

2 NỮ NHÂN VIÊN NÔNG NGHIỆP LÀM VƯỜN
- Lương cơ bản: 174.650 Yen/tháng, tương đương 29 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Hokkaido 

Ứng tuyển

Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo & phái cử người lao động sang Nhật học tập, làm việc. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng, lựa chọn ESUHAI Group là nơi chắp cánh cho giấc mơ sang Nhật làm việc của mình. Đừng ngần ngại liên hệ đến ESUHAI Group thông qua Hotline (028) 777 96 222 hoặc đến trực tiếp Văn phòng tư vấn (lầu 2) Công ty ESUHAI Group tại 40/12 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới