scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
[Cổng thông tin điện tử Bến Tre] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười thăm, làm việc tại tỉnh Ehime - Nhật Bản
07/10/2024
85
Trong thời gian từ ngày 30/9/2024 đến ngày 04/10/2024, Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Bến Tre do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Sở Lao động, Thương binh và Xã Hội, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Quang cảnh buổi chào xã giao với ngài Thống đốc Tokihiro Nakamura, tỉnh Ehime, Nhật Bản. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Quang cảnh buổi chào xã giao với ngài Thống đốc Tokihiro Nakamura, tỉnh Ehime, Nhật Bản. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Mục đích chuyến công tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, đưa lao động của tỉnh Bến Tre sang học tập và làm việc tại tỉnh Ehime theo tinh thần Bản ghi nhớ hợp tác về kinh tế đã ký kết giữa hai địa phương vào tháng 8/2022.

Ngày 01/10/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cùng đoàn đến chào xã giao ngài Tokihiro Nakamura - Thống đốc tỉnh Ehime, Nhật Bản. Tham gia buổi tiếp gồm có các thành viên chính quyền tỉnh Ehime cùng các thành viên Đoàn công tác tỉnh Bến Tre.

Hai bên trao đổi về xúc tiến nguồn nhân lực. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Hai bên trao đổi về xúc tiến nguồn nhân lực. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Tại buổi tiếp, Ngài thống đốc bày tỏ sự vui mừng khi đại diện cho tỉnh Ehime đón tiếp đoàn công tác và rất mong hai tỉnh Ehime - Bến Tre hợp tác hiệu quả trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Ngài Thống đốc đã nhắc lại chuyến công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Ehime vào tháng 6/2023 để đẩy mạnh kết nối hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực và các hoạt động hợp tác giao lưu tiến tới hợp tác lâu dài giữa hai địa phương. Đáng chú ý, chuyến công tác này đã tạo tiền đề thúc đẩy hợp tác, đưa lao động, học sinh, sinh viên của Bến Tre sang làm việc và học tập tại các doanh nghiệp và trường đại học của Nhật Bản.

Trên tinh thần đó, Ngài Thống đốc chúc đoàn công tác tỉnh Bến Tre đạt được nhiều kết quả trong thời gian làm việc tại Ehime; đồng thời, ông bày tỏ lòng cảm ơn, sự ủng hộ đặc biệt của tỉnh Bến Tre dành cho Ehime, hy vọng rằng mối quan hệ giữa tỉnh Ehime và Bến Tre sẽ được thắt chặt hơn nữa, các hoạt động kinh doanh và trao đổi mới sẽ tạo nên sự phát triển của cả hai địa phương.

Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận trong việc đưa 1.000 lao động tỉnh Bến Tre sang Nhật Bản. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận trong việc đưa 1.000 lao động tỉnh Bến Tre sang Nhật Bản. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chân thành cảm ơn và ghi nhận tình cảm của ngài Thống đốc đã tiếp đón đoàn rất chu đáo. Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, kể từ tháng 8/2022 sau khi chính quyền tỉnh Ehime và chính quyền tỉnh Bến Tre ký Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh tế, đến nay đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn ngoại giao của cấp chính quyền và doanh nghiệp: Phía tỉnh Ehime đã cử 15 đoàn sang tìm hiểu các lĩnh vực về xúc tiến đầu tư, thương mại, môi trường, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, trong đó đã có 01 doanh nghiệp (Công ty Tact Noda) của tỉnh Ehime đang chuẩn bị các thủ tục để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hàng may mặc với quy mô 01 ha tại Khu công nghiệp Phú Thuận, tỉnh Bến Tre.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười thông tin về nguồn lực tiềm năng (Hàng năm tỉnh có khoảng trên 11.000 em học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông) và lực lượng lao động trẻ có kỹ năng, tay nghề đáp ứng được yêu cầu của công việc, có kinh nghiệm làm việc và có khả năng tiếp thu khoa học kỹ thuật tốt của tỉnh Bến Tre. Với lực lượng lao động dồi dào nêu trên, bà Nguyễn Thị Bé Mười hi vọng sẽ đây sẽ là nguồn lực chính đóng vai trò quan trọng trong quá trình triển khai hợp tác đầu tư thương mại, công nghiệp và phát triển nguồn lực giữa hai bên.

Buổi làm việc với Trường Đại học Ehime, Nhật Bản. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Buổi làm việc với Trường Đại học Ehime, Nhật Bản. (Ảnh: Phương Huỳnh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị Ngài Thống đốc quan tâm đến việc tiếp nhận lao động người Bến Tre được sang học tập và làm việc tại tỉnh Ehime. Trước mắt, thông qua việc kết nối với Công ty TNHH ESUHAI và Sở Kinh tế và Lao động tỉnh Ehime và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, để đưa 1.000 lao động được tuyển chọn không chỉ có năng lực chuyên môn vững vàng mà còn có khả năng tiếng Nhật tốt sang Ehime học tập, nghiên cứu. Trong đó, năm 2024 dự kiến sẽ đưa 50 lao động đầu tiên sang làm việc tại Ehime. Điều này sẽ giúp tỉnh Ehime giải quyết nhu cầu thiếu hụt về nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời mở ra cơ hội cho người lao động tỉnh Bến Tre được tiếp cận nền công nghiệp tiên tiến thông qua làm việc tại các doanh nghiệp trong tỉnh Ehime.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trân trọng cảm ơn ngài Thống đốc đã dành thời gian tiếp đón trọng thị, chu đáo. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, chúc ngài Thống đốc luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc cho mối quan hệ giữa hai tỉnh ngày càng phát triển, mang lại nhiều giá trị hỗ trợ lẫn nhau.

Cùng ngày, dưới sự chứng kiến Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười và ông Phạm Thanh Hùng - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, Công ty TNHH ESUHAI và Sở Kinh tế và Lao động tỉnh Ehime đã tiến hành Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận trong việc đưa 1.000 lao động tỉnh Bến Tre sang Nhật Bản.

Ngay sau đó, Đoàn công tác tỉnh Bến Tre đến gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội tiếp nhận Thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài tỉnh Ehime để tìm hiểu về nhu cầu tuyển lao động của tỉnh Bến Tre sang làm việc tại các công ty thủy sản, chế biến thực phẩm,... Được biết, Hiệp hội đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm cầu nối đưa lao động nước ngoài đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ehime, do đó, tỉnh Bến Tre mong muốn Hiệp hội tích cực hỗ trợ, kết nối cho tỉnh thông qua công ty được tỉnh ủy thác là Công ty ESUHAI được tiếp cận tìm hiểu về yêu cầu của một số ngành nghề, thời gian tuyển dụng, chế độ chính sách cũng như thông tin chi tiết của các công ty tại Ehime đang có nhu cầu tuyển dụng để phía Công ty ESUHAI tổ chức tuyên truyền cho các lao động tại Bến Tre.

Theo chương trình làm việc từ ngày 30/9/2024 đến ngày 04/10/2024, Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre đã đến thăm Trường Đại học Ehime. Hai bên đã trao đổi về tình hình, nhu cầu sang Nhật học tập của các em học sinh Bến Tre; các ngành nghề phù hợp, chế độ chính sách của Trường Đại học Ehime dành cho các du học sinh nước ngoài, phương pháp tiếp cận… để nghiên cứu hợp tác trong tương lai, xúc tiến đưa du học sinh của tỉnh Bến Tre sang Ehime học tập.

Ngoài ra, Đoàn công tác tỉnh Bến Tre đã được chính quyền tỉnh Ehime, Hiệp hội tiếp nhận Thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài tỉnh Ehime sắp xếp, hướng dẫn đến thăm Công ty thủy sản Okabe và Công ty thực phẩm Sun Foods, nơi có lao động của Bến Tre đang làm việc. Tại đây, đoàn công tác đã được nghe giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển công ty, đặc biệt là được trực tiếp tham quan quy trình sản xuất, chế biến tạo ra sản phẩm. Lãnh đạo công ty bày tỏ mong muốn các mặt hàng của công ty sẽ được xuất khẩu nhiều qua Việt Nam để khách hàng sử dụng trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trân trọng cảm ơn lãnh đạo công ty đã sắp xếp thời gian đón tiếp đoàn công tác tỉnh Bến Tre; đồng thời đánh giá cao và rất ấn tượng về quy trình sản xuất của công ty. Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã thăm hỏi, động viên các lao động của Bến Tre đang làm việc tại đây, hi vọng các em sẽ lao động và học tập thật tốt để tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, góp phần tạo nên giá trị và nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình. 

Sau cùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười gửi lời chúc đến lãnh đạo và các cộng sự của hai công ty luôn thành công, mạnh khỏe, hạnh phúc, hy vọng công ty luôn luôn phát triển mạnh mẽ và bền vững; đồng thời, mong muốn các công ty quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để lao động Bến Tre an tâm làm việc, góp phần vào sự ổn định, phát triển của công ty.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bến Tre

Link tham khảo: https://tinyurl.com/5xv9c2sr

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới