scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
6 điều cần lưu ý khi chọn đơn tuyển đi Nhật làm việc
07/10/2024
137
Khi lựa chọn đơn tuyển đi Nhật làm việc, lao động cần phải ghi nhớ được những điểm lưu ý để có công việc phù hợp cũng như xây dựng được tương lai sự nghiệp vững chắc. Dưới đây là 6 điều lưu ý mà Esuhai muốn nhắc nhở cho bạn!

Nhật Bản là một điểm đến hấp dẫn dành cho lao động Việt Nam. Mức lương cùng cơ hội phát triển nghề nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, để thành công thì người lao động cần phải chọn đơn tuyển đi Nhật làm việc phù hợp. Trong bài viết này, Esuhai sẽ chỉ cho bạn 4 điều cần lưu ý khi chọn công việc cho mình.

Chọn ngành nghề theo nhu cầu thị trường và khả năng cá nhân

Ngành nghề bạn chọn không chỉ dựa trên sở thích cá nhân mà còn phải cân nhắc đến nhu cầu của thị trường lao động Nhật Bản. Hiện tại, các ngành Chế tạo, Xây dựng, Điện tử, Nông nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng cao. 

Đối với lao động Việt Nam, các công việc kể trên sẽ mang lại thu nhập ổn định, cơ hội phát triển tay nghề tốt trong tương lai. Ví dụ, công việc trong ngành Chế tạo cơ khí yêu cầu khả năng làm việc chính xác và chịu được áp lực. Bù lại, mức lương cho công việc này thường cao hơn so với các công việc khác.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Xem xét các điều kiện cá nhân

Mỗi ngành cũng sẽ có yêu cầu riêng về sức khỏe, giới tính, độ tuổi. Đó cũng là lý do tại sao bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi chọn công việc. Các ngành cần sức khoẻ tốt đòi hỏi bạn cần có thể lực, không mắc các bệnh lý nghiêm trọng. Hoặc một số ngành như May mặc lại cần lao động có tính tỉ mỉ, kiên nhẫn.

Yêu cầu về độ tuổi thường nằm trong khoảng 18- 32 tuổi đối với các đơn tuyển lao động phổ thông. Tuy nhiên, vẫn có 1 số đơn tuyển vẫn chấp nhận độ tuổi cao hơn, tuy nhiên sẽ có yêu cầu về kinh nghiệm, ví dụ đơn tuyển về ngành May hoặc Xây dựng.

Trình độ học vấn và kỹ năng chuyên môn

Nếu bạn có bằng cấp hoặc kỹ năng chuyên môn tốt, bạn nên lựa chọn các đơn tuyển đi Nhật làm việc có yêu cầu tương ứng để tận dụng tối đa năng lực. Đặc biệt, đối với những công việc Xây dựng, Cơ khí, các doanh nghiệp Nhật Bản rất coi trọng và sẵn sàng trả mức lương tốt.

Tận dụng những kỹ năng đã có giúp bạn có cơ hội việc làm tại Nhật lâu dài, đồng thời mở ra nhiều lựa chọn công việc hơn khi về nước. Đã có rất nhiều lao động sau khi làm việc tại Nhật đã có thể trở về mở doanh nghiệp hoặc làm việc cho các công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Cân nhắc chi phí đi Nhật: Đừng bỏ qua yếu tố về tài chính

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao gồm nhiều khoản như phí dịch vụ, phí đào tạo và một số chi phí khác. Tổng chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Esuhai chỉ từ 56 triệu, được quy định minh bạch và rõ ràng để lao động dễ dàng đưa ra quyết định.

Tuỳ vào ngành nghề và thời gian làm việc là 1 năm, 3 năm hay 5 năm mà chi phí để đi Nhật làm việc sẽ khác nhau. Do vậy, bạn cần phải tính toán cẩn thận số tiền có thể đầu tư ban đầu, cũng như kế hoạch hoàn trả các khoản vay sau khi đã có thu nhập. Đặc biệt, hãy chọn những công ty phái cử uy tín, hoạt động lâu năm như Esuhai để tránh lừa đảo.

Đánh giá về mức lương và tăng ca

Một trong những yếu tố khác không thể bỏ qua khi đi XKLĐ Nhật là mức lương và tăng ca. Nhiều công việc có mức lương cơ bản không cao nhưng lại có thể làm thêm nhiều, giúp lao động tăng thu nhập đáng kể. Bạn có thể tham khảo thêm về công việc thuộc các ngành Chế tạo, Sản xuất linh kiện điện tử, Xây dựng,... để đưa ra lựa chọn.

Mặc dù vậy, bạn cũng nên xem xét về sức khỏe của bản thân. Làm thêm giờ đồng nghĩa với việc áp lực công việc lớn hơn, thời gian nghỉ ngơi ít đi. Hãy tìm hiểu rõ về các chính sách làm thêm giờ cùng quyền lợi của lao động nước ngoài khi làm việc tại Nhật.

Địa điểm làm việc: Thành phố lớn hay nông thôn?

Địa điểm làm việc tại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí sinh hoạt và mức thu nhập của bạn. Ở các thành phố kinh tế lớn, mức lương sẽ cao nhưng bù lại chi phí thuê nhà, ăn uống cũng khá đắt đỏ. Ngược lại, sinh sống và làm việc ở nông thôn không cần tiêu tốn nhiều chi phí, nhưng không nhiều vị trí cao để thăng tiến.

Khi so sánh về địa điểm và mức lương, bạn sẽ biết làm sao để cân bằng thu nhập với chi tiêu. Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh thì khu vực nông thôn có thể là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng cuộc sống sôi động, phát triển công việc trong môi trường hiện đại thì rất nên lựa chọn các thành phố lớn.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Các đơn tuyển phù hợp cho nam

Nam giới thường có thể lực tốt, do đó các đơn hàng yêu cầu sức mạnh và kỹ năng kỹ thuật là lựa chọn hợp lý. Một số ngành nghề phổ biến bao gồm:

  • Cơ khí, hàn xì: Đây là những công việc đòi hỏi tay nghề cao, mang lại mức lương tốt và nhiều cơ hội làm thêm.
  • Xây dựng: Công việc yêu cầu thể lực nhưng cũng có thể làm thêm giờ để tăng thu nhập
  • Đóng gói công nghiệp: Công việc gia công, lắp đặt trong nhà máy thường yêu cầu sự chính xác và sức khỏe tốt.

Các đơn tuyển phù hợp cho nữ

Nữ giới thường phù hợp với các công việc nhẹ nhàng hơn, ít yêu cầu về thể lực nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Một số đơn tuyển phổ biến cho nữ bao gồm:

  • Chế biến thực phẩm: Công việc nhẹ nhàng, môi trường làm việc sạch sẽ, yêu cầu kỹ năng cơ bản.
  • Chăm sóc viên (Kaigo): Mức lương ổn định, có thể thăng tiến.
  • May mặc: Công việc đòi hỏi sự khéo léo và tập trung, không yêu cầu sức khỏe nhiều.

Kết luận

Lựa chọn đơn tuyển đi Nhật làm việc không chỉ phụ thuộc vào ngành nghề mà còn cần xem xét đến các yếu tố bao gồm: điều kiện cá nhân, chi phí, mức lương nhận được. Để có một lựa chọn đúng đắn, bạn cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin cần thiết. Hãy liên hệ với Esuhai để cập nhật các công việc mới nhất và bắt đầu hành trình mới ngay hôm nay!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới