scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Cần chuẩn bị kỹ năng gì trước khi sang Nhật học tập, làm việc?
22/10/2024
70
Bạn muốn đến Nhật học tập, làm việc nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Vậy để thành công và hòa nhập cuộc sống tại Nhật Bản, bạn cần phải chuẩn bị một số kỹ năng quan trọng. Cùng tìm hiểu những kỹ năng không thể thiếu sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đặt chân đến đất nước mặt trời mọc!

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, trong 7 tháng năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài 89.874 lao động, trong đó có 45.425 người chọn sang Nhật Bản.

Thực tập sinh Esuhai xuất cảnh - Tháng 10/2024

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bạn muốn đến Nhật học tập, làm việc thì nên trang bị cho mình những kỹ năng sau để thành công và hòa nhập nhanh chóng nhé!

1. Tiếng Nhật

Nhiều người có quan điểm sang Nhật lao động thì không nhất thiết phải học và giỏi tiếng Nhật. Tuy nhiên, ít ai hiểu rằng tiếng Nhật là cầu nối quan trọng nhất khi bạn sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Dù bạn đi sang Nhật làm việc theo chương trình Thực tập sinh kỹ năng (1 năm, 3 năm, Kaigo), Kỹ sư hay bất kỳ chương trình nào khác, thì việc giao tiếp bằng tiếng Nhật sẽ giúp bạn hiểu rõ công việc, dễ dàng hòa nhập và phát triển sự nghiệp lâu dài.

Vì thế, hãy đầu tư thời gian học tập và rèn luyện trình độ tiếng Nhật trước khi xuất cảnh sang Nhật, ít nhất bạn cũng phải đạt được trình độ tiếng Nhật tương đương N5-N4​​.

2. Tư duy “Đi Nhật để phát triển sự nghiệp thành công”

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ rất cần phải giáo dục ý thức thật kỹ cho những thanh niên này. Những người trẻ tuổi ở Việt Nam có thể có động lực nhưng tôi mong muốn họ biết rằng không nên chỉ biết suy nghĩ những vấn đề trước mắt, hay sang Nhật không chỉ kiếm tiền, tiền tất nhiên sẽ kiếm được nhưng hơn thế nữa là hãy học thật nhiều điều bổ ích cho bản thân.” - Tổng Giám đốc Lê Long Sơn chia sẻ cùng Báo Người Lao Động

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Khi tham gia các chương trình đi Nhật làm việc tại Esuhai, Học viên sẽ được tham gia những buổi học Định hướng do chính Thạc sĩ - Tổng Giám đốc Lê Long Sơn giảng dạy, giúp các Học viên xây dựng lộ trình kiến nghiệp lâu dài và bền vững, đồng thời hiểu được “Đi Nhật không chỉ để kiếm tiền mà còn để nắm bắt cơ hội để phát triển sự nghiệp vững bền.”

Đến Nhật làm việc không chỉ là mục đích sau cùng, mà là bước đệm trong hành trình kiến nghiệp của mỗi người. Để Nhật Bản trở thành bệ phóng tốt, Esuhai trang bị cho các bạn những kiến thức về sự phát triển nghề nghiệp như:

  • Sự cần thiết của mối quan hệ & lòng tin tưởng.
  • Phân tích bản thân và ý thức về mục tiêu, mục đích.
  • Cách lập kế hoạch học tập và cuộc đời.
  • Vượt qua chính mình và tư duy tích cực.
  • Luôn suy nghĩ đến giải pháp để vượt qua khó khăn.
  • Lập kế hoạch thực hiện cho 5 năm, 10 năm

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Kỹ năng, tác phong làm việc

Kỹ năng mềm là yếu tố vô cùng cần thiết để bạn có thể làm việc tốt tại bất cứ đâu, nhất là tại quốc gia có văn hóa làm việc đặc trưng như ở Nhật Bản.

Với bề dày kinh nghiệm và kết nối sâu rộng với Doanh nghiệp Nhật Bản, Esuhai đã trang bị kỹ lưỡng những kỹ năng mềm cần thiết cho từng học viên, tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp của mỗi người, chủ yếu ở 3 nhóm kỹ năng:

  • Văn hóa, quy tắc và tác phong trong công việc.
  • Kỹ năng làm việc.
  • Kỹ năng hoạt động nhóm

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Văn hóa làm việc Nhật Bản luôn đề cao tính kỷ luật và khả năng làm việc nhóm. Người Nhật rất coi trọng sự chính xác, đúng giờ và tinh thần đồng đội​. Bạn cần rèn luyện thói quen làm việc có kế hoạch, tuân thủ quy tắc và tôn trọng đồng nghiệp. Những kỹ năng này không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả mà còn giúp bạn ghi điểm với cấp trên và đồng nghiệp​.

4. Thể lực

Không chỉ Nhật Bản, dù bạn đi làm việc ở bất kỳ quốc gia nào đều phải đảm bảo yêu cầu sức khỏe. Môi trường làm việc tại Nhật Bản đòi hỏi người lao động cần có một thể lực tốt để làm việc, vì chúng ta chủ yếu sẻ làm việc trong các dây chuyền của nhà máy, công xưởng,... Nên thể lực là một yếu tố cùng vô cùng quan trọng khi bạn quyết định sang Nhật làm việc.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về yêu cầu thể lực, các bệnh, tật không đủ tiêu chuẩn sức khỏe TẠI ĐÂY!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Khi tham gia tại Esuhai, Học viên sẽ được tham gia các lớp học rèn luyện thể lực đúng cách, bài bản do chính Thầy Cô Kaizen - có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về thể lực, giúp Học viên có được một sức khỏe tốt để sang Nhật làm việc.

Như vậy, 4 yếu tố trên chính là những hành trang mà các bạn cần chuẩn bị nếu muốn đến làm việc tại Nhật Bản! Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Nếu bạn quan tâm về chương trình đi làm việc tại Nhật Bản ở bất cứ ngành nghề nào hãy:
- Gọi vào Hotline: (028) 777 96 222
- Đăng ký tại link: https://tinyurl.com/bdnx4hvu

Hoặc liên hệ trực tiếp qua hệ thống ESUHAI Group trên toàn quốc nơi mình đang sinh sống tại các địa điểm: TP. HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang để được tư vấn miễn phí bạn nhé! 

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới