scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai chào đón các bạn Thực tập sinh về nước tháng 07. 2015
04/08/2015
1187
ESO - Ngày 30.07.2015, công ty Esuhai đã trang trọng tổ chức lễ đón 26 cựu Thực tập sinh về nước sau khi hoàn thành tốt chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật. Buổi lễ nhằm mục đích ghi nhận và tuyên dương tinh thần làm việc và học tập chăm chỉ của các cựu Thực tập sinh.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, anh Thanh Sơn - trợ lý Giám đốc xúc động chia sẻ: “Ba năm trước, anh đã trực tiếp đồng hành cùng các em trong những lần phỏng vấn với nhà tuyển dụng và bây giờ, khi nhìn thấy các em hoàn thành tốt công việc trở về, chững chạc và trưởng thành hơn, anh đã cảm nhận đầy đủ nhất ý nghĩa, niềm hạnh phúc của công việc mà mình theo đuổi mang lại. Chương trình Thực tập kỹ năng là một khóa học thực tế không những giúp các em tích lũy tài chính mà còn bồi đắp tri thức để các em vững vàng bước vào một cuộc sống mới, một công việc mới tại Việt Nam sau ba năm trở về. Anh chúc các em sẽ tiếp tục gặt hái thành công.”

Để động viên và khuyến khích tinh thần học hỏi trong quá trình làm việc của các bạn cựu Thực tập sinh, công ty Esuhai đã trao bằng chứng nhận hoàn thành tốt chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật và bằng khen cho cựu Thực tập sinh đạt năng lực Nhật ngữ N2.


Anh Trần Thanh Sơn - Trợ lý Giám đốc trao bằng khen cho bạn Trần Xuân Thanh Tâm đã xuất sắc đạt năng lực Nhật ngữ N2

Bạn Trần Xuân Thanh Tâm và bạn Nguyễn Văn Chiến đại diện các cựu Thực tập sinh gửi lời tri ân sâu sắc để đáp lại tình cảm chân thành, niềm hy vọng của các anh chị nhân viên công ty Esuhai và sự giảng dạy hết lòng của thầy cô KaizenYoshidaSchool.


Chia sẻ cùng các bạn học viên đang học tập tại KaizenYoshidaSchool, bạn Thanh Tâm và Văn Chiến cho biết:

“So với làm việc tại Việt Nam thì làm việc tại Nhật hiển nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nhưng nếu có mục tiêu, mục đích rõ ràng thì những khó khăn đó lại trở thành nguồn động lực để các bạn làm việc và học tập tốt hơn. Để dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận công việc khi sang Nhật, các bạn nên tập trung vào học tiếng Nhật ở Việt Nam. Khi không hiểu hoặc chưa nắm bắt kịp chỉ thị của cấp trên đừng ngại xác nhận lại.”

Buổi lễ được kết hợp với chương trình giới thiệu, tư vấn việc làm do chị T.Hường - chuyên viên nhân sự trong nước phụ trách và tư vấn du học do anh Xuân Lanh - trợ lý Giám đốc đảm nhiệm. Đây là những tư vấn, định hướng thiết thực và hữu ích nhằm giúp các bạn cựu Thực tập sinh nhanh chóng hoạch định con đường sự nghiệp và ổn định cuộc sống tại Việt Nam.

 

Theo chị T. Hường cho biết, tình trạng khó khăn chung các bạn cựu Thực tập sinh về nước là chưa định hướng được công việc sẽ làm tại Việt Nam và chưa vận dụng tối đa các kiến thức đã học được từ Nhật vào công việc. Để giúp các bạn củng cố kỹ năng tiếng Nhật và kỹ năng làm việc (vi tính văn phòng, quản lý sản xuất, viết CV…) công ty Esuhai mở các khóa học Quản lý sản xuất và tiếng Nhật thương mại giúp bổ trợ kiến thức và kỹ năng mềm giúp các bạn có thể tự tin ứng tuyển ở vị trí phù hợp.

 

Một lộ trình học tập khác đầy tiềm năng và cơ hội phát triển cho các bạn cựu Thực tập sinh là du học Nhật Bản. Anh Xuân Lanh cho biết, nếu các bạn quay trở lại Nhật Bản với mục đích phát triển sự nghiệp học vấn thì chất lượng giáo dục Nhật Bản sẽ là lý do đúng đắn nhất giúp bạn đưa ra quyết định du học mà không cần do dự.

 

Phần giao lưu với các bạn cựu Thực tập sinh được các bạn học viên vô cùng mong đợi. Các bạn học viên Kaizen có dịp nghe những chia sẻ trực tiếp từ các anh chị đi trước về đời sống Thực tập sinh tại Nhật Bản.


Buổi lễ được kết thúc với những tiết mục văn nghệ vui nhộn của các bạn học viên dành tặng cho các cựu Thực tập sinh.


Sau thời gian giao lưu, các cựu Thực tập sinh được công ty Esuhai hỗ trợ các thủ tục thanh lý hợp đồng và hoàn tiền bảo hiểm (ảnh dưới).

Công ty Esuhai chúc các bạn cựu Thực tập sinh nhanh chóng ổn định cuộc sống, công việc tại Việt Nam, ứng dụng tối đa các kiến thức đã được học từ Nhật để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới