scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
5S - Bí quyết thành công của các công ty Nhật Bản
31/08/2015
1357
ESO - Ngày 27.08.2015, 135 giảng viên và sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật đã cùng tham gia thảo luận chuyên đề “5S - Bí quyết thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản” do khoa Cơ Khí trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật phối hợp cùng công ty Esuhai tổ chức.

Theo ông Thanh Nhật - Trưởng Phòng phòng Vieclamjanpan (ảnh dưới), đến nay công ty Esuhai và trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật đã có sáu năm hợp tác đem lại nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên. Tháng 07.2015, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa công ty Esuhai và trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật đã đánh dấu mốc phát triển mang ý nghĩa chiến lược giữa công ty và nhà trường. Buổi thảo luận chuyên đề về kỹ năng 5S do cô Thái Thị Thanh Thủy - chuyên viên đào tạo kỹ năng của công ty Esuhai điều phối là một trong những hoạt động hợp tác thiết thực khẳng định tính hiệu quả của biên bản ghi nhớ.


Tại buổi hội thảo chuyên đề “5S bí quyết thành công của các công ty Nhật Bản”, thầy Lê Hiếu Giang - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật (ảnh dưới) chia sẻ: “5S bắt đầu từ những điều rất nhỏ nhưng đem lại hiệu quả lớn. Tôi từng có dịp sang thăm và tận mắt chứng kiến sự trật tự, ngăn nắp của một nhà máy Nhật Bản đúng chuẩn 5S. Giáo dục Nhật Bản quan tâm đến tiểu tiết nhưng đã tạo ra một nước Nhật vĩ đại. Tôi hy vọng thông qua buổi trao đổi chuyên đề, chúng ta sẽ hiểu sâu 5S, ứng dụng vào thực tiễn môi trường Sư phạm để giúp sinh viên Sư Phạm Kỹ Thuật làm quen và xây dựng ý thức 5S. Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật và công ty Esuhai sẽ ngày càng phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.”


Với 17 năm kinh nghiệm về quản lý chuỗi cung ứng và triển khai các hoạt động đào tạo, huấn luyện kỹ năng trong công ty Nhật Bản và châu Âu, chuyên viên Thái Thị Thanh Thủy giữ vai trò điều phối tại buổi hội thảo. Chị đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về quy trình 5S để cùng các thầy cô trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật tìm kiếm giải pháp ứng dụng các phương pháp và công cụ thực hiện 5S vào môi trường sư phạm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. (ảnh dưới)


5S là công cụ quốc tế đo trình độ văn minh, là kỷ luật trong từng hành động để đạt được hiệu quả làm việc cao nhất. Công ty Esuhai kỳ vọng mô hình 5S theo tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ được ứng dụng rộng rãi trong môi trường sư phạm để sinh viên sớm tiếp cận và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của 5S trong công việc, tiến đến ứng dụng thành công công cụ 5S trong công việc và đời sống.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới