scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Công ty Esuhai tham gia ngày hội sinh viên hướng nghiệp và việc làm Nhật Bản tại Đại học Tiền Giang
15/09/2015
1492
ESO - Ngày 12.09.2015, công ty Esuhai đã tham dự chương trình Ngày hội sinh viên hướng nghiệp và việc làm Nhật Bản tại trường Đại học Tiền Giang. Chương trình là bước khởi đầu cho quá trình phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Tiền Giang và công ty Esuhai nhằm đem lại cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên.

 

PGS. TS Võ Ngọc Hà - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tiền Giang cho biết, Ngày hội sinh viên hướng nghiệp và việc làm Nhật Bản là một trong chuỗi hoạt động thiết thực nhằm hiệu lực hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Tiền Giang và công ty Esuhai đã được ký ngày 07.08.2015, đồng thời thể hiện trách nhiệm của nhà trường đối với sinh viên trong công tác đào tạo và định hướng việc làm sau khi tốt nghiệp. PGS. TS Võ Ngọc Hà đề cao phương châm “cùng đồng hành, cùng phát triển” do hai bên cùng đặt ra.


Ông Nguyễn Kim Lan - chủ tịch câu lạc bộ doanh nhân tỉnh Tiền Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Với vai trò kết nối mối quan hệ giữa công ty Esuhai và Đại học Tiền Giang, Câu lạc bộ doanh nhân tỉnh Tiền Giang hướng đến xây dựng quỹ học bổng cho sinh viên tỉnh nhà nhằm thúc đẩy tinh thần học tập, giao lưu sinh viên quốc tế, tạo điều kiện thực tập cho sinh viên. Câu lạc bộ doanh nhân tỉnh Tiền Giang hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa công ty Esuhai và trường Đại học Tiền Giang sẽ đem đến cho sinh viên nhiều cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp”


Theo Giám đốc Lê Long Sơn, nhà đầu tư Nhật Bản đang có xu hướng đầu tư vào các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, nhưng hiện trạng thiếu nguồn nhân sự am hiểu tiếng Nhật và văn hóa Nhật đang trở thành rào cản của dòng chảy đầu tư từ Nhật vào Việt Nam. Chính vì thế, hoạt động của công ty Esuhai thông qua chương trình Thực tập sinh Nhật Bản và chương trình Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam tại Nhật Bản giúp cho thanh niên trẻ Việt Nam nắm bắt được cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp đồng thời giúp nhà đầu tư Nhật giải quyết bài toán nhân sự. Với chương trình Thực tập kỹ năng và Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội làm việc tại Nhật Bản đồng thời rèn luyện kỹ năng, ngoại ngữ để sau khi trở về có thể tiếp tục phát triển nghề nghiệp tại các công ty Nhật ở Việt Nam.

Để giúp các bạn sinh viên hiểu rõ văn hóa tuyển dụng của công ty Nhật Bản, ông Satomura Yusuke - trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã đem đến cho các bạn sinh viên những thông tin bổ ích. Ông cho biết, văn hóa tuyển dụng Nhật Bản chú trọng đến yếu tố con người, không đòi hỏi năng lực ngay từ đầu mà hướng đến đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân sự nòng cốt. Dưới đây là sáu yêu cầu tuyển dụng hàng đầu của các công ty Nhật Bản:

- Năng lực Nhật ngữ

- Khỏe mạnh, thành thật, tiếp thu tốt

- Tiến bộ nhanh

- Chân thành, coi trọng mối quan hệ tín nhiệm lâu dài

- Năng lực giao tiếp, tin cậy

- Kỹ thuật và chuyên môn


Để triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể, trường KaizenYoshidaSchool không những đã mở trung tâm dạy và học tiếng Nhật cho các bạn sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản và chương trình Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam mà còn mở các lớp tiếng Nhật cho các bạn sinh viên yêu thích tiếng Nhật.


Cô Minh Đức - Phó hiệu trưởng nhà trường phổ biến thông tin về các khóa học tiếng Nhật


Các bạn học viên tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản cùng giao lưu với các bạn sinh viên Đại học Tiền Giang


Thầy cô trường Đại học Tiền Giang cùng chụp hình lưu niệm với đại diện công ty Esuhai và các bạn học viên

Hợp tác cùng Đại học Tiền Giang và những trường đại học, cao đẳng có uy tín và chất lượng đào tạo trong cả nước, Công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool mong muốn đem đến cho sinh viên nhiều cơ hội làm việc tại Nhật Bản để học hỏi và rèn luyện kỹ năng, ngoại ngữ tạo nền tảng phát triển sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới