scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hơn 70 thanh niên Đồng Nai xuất cảnh sang Nhật làm việc cuối năm 2017
27/09/2017
1835
Ngày 23/9, công ty TNHH Esuhai phối hợp cùng CĐ Nghề Đồng Nai tổ chức lễ tiễn cựu sinh viên trường & thanh niên tỉnh Đồng Nai đã trúng tuyển sang Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng trong 01 năm và 03 năm.

Đây là lần thứ 2 Esuhai tổ chức lễ xuất cảnh cho những học viên tham gia chương trình ngay tại trường CĐ Nghề Đồng Nai. Lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 5 cho 50 học viên xuất cảnh trong quý 2 & 3. Đến thời điểm hiện tại, Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool) Đồng Nai có 111 học viên đã trúng tuyển đang chờ xuất cảnh. Trong đó, hơn 70 học viên sẽ xuất cảnh sang Nhật vào cuối năm 2017, số còn lại các bạn sẽ xuất cảnh vào quý I/2018. 

Với kết quả này, Esuhai Đồng Nai hiện nằm trong Top dẫn đầu về số lượng học viên tham gia chương trình Thực tập kỹ năng cũng như Top dẫn đầu về tỷ lệ trúng tuyển phỏng vấn làm việc tại Nhật Bản trong hệ thống các chi nhánh và trung tâm liên kết của Esuhai. 

Kết quả này cũng cho thấy định hướng, lộ trình hợp tác đào tạo, tuyển dụng, giới thiệu việc làm Nhật Bản cho các bạn trẻ trong tỉnh giữa trường CĐ Nghề Đồng Nai và công ty Esuhai đang đi đúng hướng và tạo ra những kết quả tích cực, đem lại những giá trị thiết thực trước tiên là cho chính những thanh niên tham gia chương trình, sau đó là địa phương cũng được hưởng lợi, được phát triển từ sự đóng góp của những người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Đại diện công ty Esuhai phát biểu trong buổi lễ tiễn cựu sinh viên trường & thanh niên tỉnh Đồng Nai đã trúng tuyển sang Nhật làm việc, anh Trần Văn Khánh – Trưởng phòng Phát triển nguồn đã có bài chia sẻ hết sức chân tình gửi gắm đến tất cả các bạn học viên chuẩn bị xuất cảnh, các bạn học viên Kaizen đang học tại Đồng Nai cùng toàn thể Ban lãnh đạo, các thầy cô, sinh viên trường CĐ Nghề Đồng Nai và quý vị phụ huynh có mặt trong buổi lễ.

“Các em đang đứng trước một cơ hội rất lớn. Đó là được đi để học, để trải nghiệm, để trưởng thành và để trở về thành công. Do đó các em hãy luôn mang trong mình những khát khao được chinh phục, được trải nghiệm những điều mới mẻ & được sống hết mình với những ước mơ đó. Các em tuy là những con người bình thường nhưng thẳm sâu trong đó là những điều đáng quý và đáng trân trọng – Đó là sự nỗ lực, khát khao và ý chí, tự lập để biến điều bình thường trở nên đặc biệt hơn và duy nhất. Không có phép màu nào ngoài sự nỗ lực của bản thân mỗi người. Vậy nên dù có như thế nào đi nữa hãy cố gắng thật nhiều các em nhé. Hãy biến 3 – 5 năm tiếp theo sẽ là chặng đường thật tuyệt và ý nghĩa trong cuộc đời. Để 5,10 hay 20 năm sau không chỉ có vỏn vẹn 2 từ NẾU NHƯ...

Nếu như ... tôi có thể làm lại một lần nữa. 
Nếu như ... lúc đó tôi suy nghĩ chín chắn hơn.
Nếu như ... tôi có thể cố gắng hơn.
Nếu như... tôi có thể tận dụng tốt cơ hội đó.

Và hãy đừng bao giờ nói rằng NẾU NHƯ tôi có được cơ hội đó lần thứ hai, vì lẽ cơ hội chỉ đến với chúng ta một lần thôi các em ạ!

Tôi còn nhớ như in khuôn mặt từng em khi lần đầu đến công ty để được tư vấn chọn ngành nghề phỏng vấn. Đó là những vụng về trong cách ăn nói, chào hỏi và tư thế tác phong… Ấy vậy mà giờ đây các em có thể tự tin bước đi, dám thay đổi trong suy nghĩ lẫn hành động của mình và ngày mai, ngày kia các em có thể tự tin nói rằng: Bố mẹ ơi! Con đã lớn đã, đã trưởng thành và đã trở về thành công. 

Trước khi các em sang Nhật làm việc, công ty Esuhai – Trung tâm Nhật ngữ Cải Tiến có 10 điều muốn nhắn nhủ tới các em:

  • Hãy nghĩ tới sự nghiệp và ngày trở về. Đó là kim chỉ nam giúp các em định vị bản thân, xác lập mục tiêu sự nghiệp rõ ràng để có kế hoạch học tập chủ động và hiệu quả hơn.
  • Hãy chia nhỏ mục tiêu, lập kế hoạch rõ ràng từng năm, từng tháng và từng ngày. Hãy luôn sẵn sàng đương đầu thử thách để theo đuổi mục tiêu và luôn kiên định theo đuổi & thực hiện mục tiêu đến cùng.
  • Chủ động học tiếng Nhật, tiếp cận những kỹ thuật mới, cách quản lý công việc của người Nhật, học cách tư duy & suy nghĩ của người Nhật ở mọi lúc, mọi nơi.
  • Tuân thủ pháp luật và các nội quy sinh hoạt của nước sở tại. Không được đánh mất mình vì những lợi ích nhỏ, phải biết vượt qua những cám dỗ của bản thân và môi trường xung quanh.
  • Tích cực giao lưu mở rộng quan hệ với những người bạn Nhật, người sếp Nhật. Đó là tiền đề cho việc tìm kiếm đối tác hợp tác trong tương lai; Đặc biệt là cần xây dựng lòng tin tuyệt đối từ phía ông chủ Nhật Bản.
  • Sống đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau, xây dựng mối quan hệ tốt với những người bạn đi cùng, cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn để thành công trọn vẹn.
  • Phải kiên nhẫn, chấp nhận và rèn sức chịu đựng. Vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết và môi trường sống của Nhật Bản; Vượt qua sự khó khăn thử thách trong công việc; Vượt qua sự nghiêm khắc và tính kỷ luật của người Nhật.
  • Sống có trách nhiệm với gia đình, bản thân mình - Tiết kiệm chi tiêu để giúp đỡ gia đình và làm vốn cho ngày trở về.
  • Trách nhiệm với quê hương, đất nước. Các em luôn nhớ rằng mỗi em là một sứ giả khi sinh sống, làm việc, học tập tại Nhật Bản. Mỗi cử chỉ, hành động, việc làm của các em đều có tác động tích cực hay tiêu cực đến hình ảnh của đất nước việt Nam. Do đó hãy xứng đáng và tự hào với hai tiếng Việt Nam.
  • Lòng biết ơn. Đây là truyền thống tốt đẹp của người Việt chúng ta, nó được coi như là thước đo phẩm giá, nhân cách đạo đức của mỗi người. Cho dù chúng ta có thành công đến mức nào đi nữa nhưng chúng ta không thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp & gia đình mình thì tất cả các giá trị khác đều vô nghĩa. Do đó các em hãy luôn thể hiện và luôn mang trong mình lòng biết ơn đó.

Ngày hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình đầy gian nan & thử thách phía trước. Để vừa hoàn thành tốt công việc được giao lại vừa học những kỹ năng phát triển bản thân, ngoài sự nỗ lực của bản thân mỗi em thì chúng tôi rất cần sự đồng hành từ gia đình trong suốt thời gian các em sống học tập làm việc tại Nhật Bản để kịp thời động viên khi các em gặp khó khăn, giáo dục các em khi yếu lòng.

Chúc cho các em có mặt trong buổi lễ hôm nay mạnh khỏe, luôn có ý chí nghị lực vươn lên và nhất định phải sống, học hỏi, làm việc hết mình, sống sao cho xứng đáng với sự mong mỏi của gia đình, thầy cô và bạn bè. Hẹn gặp lại các em trong buổi lễ chào đón các em về nước”. 

Sau bài phát biểu của Esuhai, đại diện trường CĐ Nghề Đồng Nai, đại diện phụ huynh và học viên chuẩn bị xuất cảnh cũng đã có những chia sẻ hồi đáp, gửi gắm đến công ty, nhà trường và các em. Ngay sau đó, công ty Esuhai và trường CĐ Nghề Đồng Nai đã trao quyết định trúng tuyển đi làm việc tại Nhật Bản và trao tặng quà cho hơn 70 học viên.

Ngoài 111 học viên đã trúng tuyển đang chờ xuất cảnh, tại trung tâm liên kết Esuhai Đồng Nai hiện có 93 học viên đang theo học tiếng Nhật, trong đó có 60 học viên tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng. 

Trong thời gian tới, Esuhai Đồng Nai tiếp tục chiêu sinh khai giảng mỗi tháng các lớp tiếng Nhật theo nhu cầu và lớp tiếng Nhật đi làm việc tại Nhật Bản. Song song đó, Esuhai tiếp tục phối hợp với trường CĐ Nghề Đồng Nai mở các khóa huấn luyện ngắn hạn về tác phong & kỹ năng làm việc cho sinh viên (Kỹ năng 5S (vệ sinh)/ Kaizen (cải tiến)/ Horenso (báo cáo, liên lạc)/ Teamwork (làm việc nhóm)/ Kỹ năng xin việc) theo tiêu chuẩn Nhật Bản; Hợp tác mở khóa đào tạo nghề ngắn hạn ở một số chuyên ngành liên quan cơ khí, xây dựng, chế biến thực phẩm, may mặc... tốt nghiệp đi làm việc tại Nhật Bản. Mục tiêu trong vòng 05 năm (2017 – 2021) sẽ chiêu sinh, đào tạo khoảng 3.000 học viên theo các chương trình trên ngay tại trường CĐ nghề Đồng Nai. 

Ứng viên liên hệ tư vấn và đăng ký: Văn phòng Esuhai tại Trường CĐ Nghề Đồng Nai (88 Nguyễn Văn Hoa, KP1, P.Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Điện thoại: (0251) 6588 889 gặp chị Thúy.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới