scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Hoạt động nhân sự
BẠN SẼ ĐỔI VIỆC CHO ĐẾN BAO GIỜ?
06/01/2022
1384
Cũng chính vì lý do chưa tìm hiểu kỹ về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp cũng như cơ hội phía trước cho công việc mình chọn mà nhiều ứng viên đã vội vàng đồng ý nhận việc tại một công ty “ngỏ lời” đúng thời điểm. Để rồi không lâu sau đó, trong quá trình làm việc bạn lại vào CV update, bật lại chế độ tìm việc hay ngó nghiêng xem có công ty nào khác gửi mail mời phỏng vấn hay không?

Tin vào sự công bằng trong cuộc sống là bí quyết giúp cho bạn luôn cảm thấy thảnh thơi và được yêu mến. Đừng vì một chút “thiệt thòi” trước mắt mà đặt dấu chấm hết cho cho bài toán chưa tìm ra đáp án.


Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các ứng viên ngày càng dễ dàng tìm việc cho bản thân mà không cần đến sự hỗ trợ của bạn bè, người thân hay thầy cô. Tuy nhiên tìm được một công việc hoàn toàn khác với việc tìm được công việc như ý.
Cũng chính vì lý do chưa tìm hiểu kỹ về môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp cũng như cơ hội phía trước cho công việc mình chọn mà nhiều ứng viên đã vội vàng đồng ý nhận việc tại một công ty “ngỏ lời” đúng thời điểm. Để rồi không lâu sau đó, trong quá trình làm việc bạn lại vào CV update, bật lại chế độ tìm việc hay ngó nghiêng xem có công ty nào khác gửi mail mời đi phỏng vấn hay không?


Sự thật là chúng ta không thể nào có được những cống hiến giá trị nếu thời gian làm việc tại một công ty quá ngắn cũng như không có sự khởi đầu nào là thuận lợi nếu chúng ta không dành thời gian tìm hiểu. Tâm lý phổ biến của nhiều ứng viên khi không có cảm giác hài lòng trong thời gian thử việc đó là:
- Tính ra công ty cũ vẫn có nhiều cái tốt
- Hình như mình bị dụ vào đây
- Thảo nào người cũ ở đây nghỉ việc
- …
Và câu nói quen thuộc lại xuất hiện: “Chia tay sớm, bớt đau khổ.”


Thông qua bài viết này, Ban Nhân sự Esuhai muốn gửi đến các bạn một lời nhắn nhủ: “Internet giúp các bạn có cơ hội đổi việc, nhưng chưa chắc có thể giúp cho các bạn có cơ hội đổi đời.”
Tìm một công việc mới không khó nhưng làm thế nào để phát triển với sự lựa chọn mới, chính ứng viên phải là người trả lời được câu hỏi này trước khi xác nhận thư mời nhận việc. Bởi lẽ, không có nhà tuyển dụng nào đánh giá cao một ứng viên làm quá nhiều “phép thử”. Trong thời gian thử việc hoặc thập chí là một năm đầu làm việc, bạn nên tự nhắc nhở bản thân:

- Kiên trì với sự lựa chọn
- Những điều tốt đẹp không bao giờ đến dễ dàng
- Không ngừng học hỏi những anh chị đã vào làm việc trước bạn
Bao lâu là đủ để hiểu được bản chất và cơ hội phát triển thì cũng còn tùy vào tính chất công việc. Tuy nhiên, chọn việc cũng giống như chọn một nơi an cư, như ông bà ta thường nói “An cư lạc nghiệp”. Nếu không có sự ổn định rất khó có thể nghĩ đến sự phát triển và những thăng tiến xa hơn.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới