scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ ký kết hợp tác giữa Esuhai và Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật
21/07/2015
2582
ESO - Nhằm góp phần tìm kiếm giải pháp đầu ra cho sinh viên, ngày 16.07.2015 công ty Esuhai đã cùng trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật (ĐHSPKT) đặt bút ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để đánh dấu sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa công ty và nhà trường nhằm đem lại nhiều cơ hội việc làm tốt cho sinh viên.

Đoàn đại biểu trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật gồm: Ts. Ngô Văn Thuyên - Phó Hiệu trưởng, PGS . Ts Trương Nguyễn Luân Vũ - Phó trưởng khoa cơ khí, Ths. Hồ Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng QHCC - DN, bà Nguyễn Thị Yến Hoa và ông Đình Sỹ Linh - Chuyên viên phòng QHCC - DN.

Đại điện phía công ty Esuhai gồm: Hiệu trưởng - Giám đốc Lê Long Sơn, bà Nguyễn Thị Minh Đức - Phó Hiệu trưởng KaizenYoshidaSchool, ông Nguyễn Xuân Lanh - trợ lý Giám đốc, ông Nguyễn Thanh Nhật - Trưởng phòng Phòng Vieclamjanpan, ông Atsumi Takahiro - chuyên viên nhân sự cao cấp, ông Trần Văn Khánh - Trưởng Phòng phát triển nguồn.

 

Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật là một trong những trường đào tạo sinh viên ngành kỹ thuật chất lượng của khu vực phía Nam. Theo thầy Phó Hiệu trưởng, để bắt kịp nhu cầu thực tế của thị trường việc làm, bên cạnh chương trình đào tạo chú trọng thực hành, nhà trường luôn chủ động tìm kiếm, hợp tác với các đối tác doanh nghiệp uy tín để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên. Sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty Esuhai là một trong những hoạt động thực tiễn nhằm kiến tạo cơ hội làm việc nâng cao tay nghề cho sinh viên.

 

Thị trường việc làm Nhật Bản đang mở cửa cho lao động trẻ Việt Nam, đây là cơ hội vàng để các bạn sinh viên mang những lý thuyết được học trong trường Đại học kiểm nghiệm và thực hành trong môi trường làm việc tiên tiến tại Nhật Bản. Theo Giám đốc công ty Esuhai - ông Lê Long Sơn nền công nghiệp phát triển của Nhật Bản không chỉ được biết đến bởi 10% các đại tập đoàn danh tiếng như: Toyota, Honda, Sony, … mà chủ yếu được tạo dựng bởi 90% các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình Thực tập kỹ năng và nhân sự cao cấp làm việc tại Nhật Bản mở ra cho thanh niên Việt Nam nhiều cơ hội học tập, làm việc, trực tiếp tạo ra sản phẩm trong môi trường công nghiệp hiện đại tại các công ty vừa và nhỏ của Nhật Bản.

Giám đốc Lê Long Sơn còn cho biết thêm, hiện nay, Nhật Bản đang có nhu cầu chuyển giao công nghệ và đầu tư ra nước ngoài nhưng gặp phải trở ngại về nguồn nhân sự giỏi tiếng Nhật và am hiểu văn hóa Nhật. Tại Việt Nam đã có một số doanh nghiệp Nhật đầu tư và chuyển giao công nghệ thành công như công ty Tiger (công ty chuyên về sản xuất các thiết bị nhà bếp), công ty O.N Precision (chuyên gia công cơ khí chính xác). Đặc biệt, trong tương lai ngành công nghiệp phụ trợ sẽ phát triển đầy hứa hẹn tại Việt Nam. Giám đốc Lê Long Sơn nhấn mạnh ý nghĩa của biên bản ghi nhớ hợp tác giữa công ty Esuhai và trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật sẽ tạo tiền đề kết nối nguồn nhân lực Việt Nam với nền kỹ thuật và công nghệ Nhật Bản.

Sau lễ ký kết, các thầy cô trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật (ĐHSPKT) đã thăm các lớp hiện có sinh viên trường ĐHSPKT đang học theo chương trình Kỹ sư và Thực tập kỹ năng tại KaizenYoshidaSchool.


Các bạn KS7 trang trọng chào đón thầy cô giáo trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật bằng nghi thức chào đặc trưng của văn hóa Nhật

Thầy Luân Vũ - Phó trưởng khoa cơ khí đã tâm đắc chia sẻ cùng với các bạn cựu sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật: “Hiện nay, tinh thần khởi nghiệp đang là chủ đề được nhiều bạn sinh viên quan tâm. Thầy rất vui mừng khi thấy tại trường KaizenYoshidaSchool các em cũng đã tiếp cận và được đào tạo định hướng khởi nghiệp, hoạch định cuộc đời. Thay mặt các thầy cô, thầy chúc các em học tập và làm việc tốt, sau khi trở về sẽ tạo lập sự nghiệp vững chắc.”

Thầy Trương Nguyễn Luân Vũ (bìa trái) đại diện các thầy cô trường ĐHSPKT gửi đến các bạn cựu sinh viên trường Sư Phạm Kỹ Thuật đang học tập tại KaizenYoshidaSchool những lời nhắn nhủ đầy tâm huyết

Với phương châm "đơn vị giáo dục cùng với doanh nghiệp chung tay kiến tạo bệ phóng nghề nghiệp vững chắc cho thế hệ trẻ Việt Nam", công ty Esuhai hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa công ty và trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật sẽ ngày càng phát triển, đem lại cho sinh viên nhiều cơ hội làm việc và học tập tại Nhật Bản.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới