scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chúc mừng các kỹ sư xuất cảnh tháng 07/2015
22/07/2015
1118
ESO - Sáng ngày 20/07/2015, công ty Esuhai và trường KaizenYoshidaSchool đã trang trọng tổ chức lễ xuất cảnh cho các bạn kỹ sư KS7: Phạm Quan Huy, Ngô Văn Chương, Trần Trung Kiên, Nguyễn Nhật Thiện, Trần Công Tuấn, Trần Thành Tâm và Phan Mạnh Cường. Sau một năm học tại trường KaizenYoshidaSchool, các kỹ sư tham gia chương trình “Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt” sẽ xuất cảnh cuối tháng 07/2015.

Các giáo viên phụ trách lớp kỹ sư, các anh chị Phòng vieclamjapan cùng 60 bạn kỹ sư lớp KS7 và KS8 đã có mặt trong buổi lễ xuất cảnh để chia sẻ niềm vui cùng các bạn.

Mở đầu buổi lễ, cô Uesugi - giáo viên phụ trách lớp kỹ sư cùng anh Thanh Nhật -Trưởng phòng Phòng vieclamjapan đại diện công ty và nhà trường trao bằng chứng nhận cho các bạn kỹ sư xuất sắc hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Nhật và văn hóa Nhật tại trường KaizenYoshidaSchool. (ảnh dưới)




Các bạn kỹ sư: Phạm Quang Huy, Ngô Văn Chương, Trần Trung Kiên, Nguyễn Nhật Thiện, Trần Thành Tâm, Phan Mạnh Cường vinh dự nhận bằng chứng nhận và những bó hoa tươi thắm

Tại lễ xuất cảnh, các thầy cô trực tiếp giảng dạy và các  anh, chị từng hỗ trợ các bạn kỹ sư trong các kỳ phỏng vấn đã gửi đến các bạn những lời dặn dò ân cần và đầy tâm huyết.

Anh Thanh Nhật và chị Aonami (ảnh bên) đại diện công ty Esuhai nhắn nhủ đến các bạn kỹ sư chuẩn bị xuất cảnh về thái độ sống tích cực và tinh thần giúp đỡ người khác trong công việc. Bằng những câu nói súc tích nhưng đầy thân ái, chị Aonami khuyên các bạn: “Chị biết rằng tâm trạng của các bạn đang hân hoan, vui mừng nhưng cũng đan xen nhiều nỗi lo lắng. Chị mong rằng khi vướng vào nỗi lo lắng nào đó, các bạn hãy mở rộng lòng mình chia sẻ với bạn bè để vững vàng sống, học tập và làm việc tại Nhật”

 

Mặc dù lòng đầy tin tưởng những người học trò giỏi của mình nhưng cô Uesugi vẫn không khỏi lo lắng: “Học giỏi chưa hẳn là làm giỏi. Sang đến Nhật các em hãy làm việc với tinh thần cống hiến và hăng say học tiếng Nhật để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.”


Thầy Thanh Vũ giáo viên bộ môn Quản lý sản xuất nghiêm nghị dặn dò: “Thầy đã bắt đầu đi làm khi còn là sinh viên, với những trải nghiệm làm việc trong 20 năm của mình, thầy nhận thấy rằng khi làm bất cứ việc gì chỉ cần đặt hết cả cái tâm, sống trọn vẹn với công việc, các em sẽ thành công. Khi làm việc không thể tránh khỏi những sai sót, đặc biệt là khi các em chưa thông thạo tiếng Nhật nhưng thầy tin rằng các em là những thanh niên có đủ dũng cảm để nhận những sai lầm thuộc về mình. Thầy chúc các em thành công.”


Thầy Thanh Bình (giáo viên chủ nhiệm lớp KS7 được các kỹ sư thân mật gọi là ba Bình) xúc động nhìn lại chặng đường nỗ lực dạy và học của cả thầy và trò: “Tất cả chúng ta đều trải qua nhiều giai đoạn của cuộc đời mình. Các em đã xuất sắc vượt qua các bậc học để vào Đại học, giờ đây các em đã tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình khi vượt qua những bài kiểm tra đánh giá ở trường KaizenYoshidaSchool, hay cơ hội phỏng vấn với nhà tuyển dụng để được sang Nhật làm việc. Các em đã làm rất tốt nhưng chặng đường phía trước còn dài và còn gian nan. Hãy nỗ lực làm việc vì mình và vì cơ hội tuyển dụng mà các em mang lại cho những bạn kỹ sư khác. Thầy mong rằng sự khiêm tốn, lòng dũng cảm nhận lỗi trong công việc sẽ cùng đồng hành trên mỗi bước đường thành công của các em. Chúc các em thành công.”


Để thể hiện lòng biết ơn, tình cảm chân thành của những người học trò đã sẵn sàng bước vào một cuộc sống mới, nhiều thách thức, các bạn kỹ sư đã dành những lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô trường KaizenYoshidaSchool và anh chị công ty Esuhai đã cùng các bạn trải qua một năm học đầy ý nghĩa tại trường KaizenYoshidaSchool.

Bằng những lời nói mộc mạc, vụng về của người học kỹ thuật vốn kiệm lời và ít bày tỏ nhưng chứa đựng tình cảm chân thật nhất, các bạn kỹ sư đã nhớ về những kỷ niệm với thầy cô, bè bạn trong một năm học tại KaizenYoshidaSchool.

Kỹ sư Quang Huy chia sẻ: “Trong một năm qua, dưới sự chỉ dạy của thầy cô em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Một năm tuy ngắn ngủi nhưng đầy ắp những bài học làm người và những kỷ niệm khó quên.”

Kỹ sư Trung Kiên xúc động: “Sẽ hiếm có nơi nào chỉ dạy em những lỗi sai nhỏ nhất từ trong từng cử chỉ, hành động như ở trường KaizenYoshidaSchool.”

Kỹ sư Nhật Thiện chân thành chia sẻ: “Như ba Bình đã nói một năm ở Kaizen vô cùng ngắn ngủi chúng em còn có một con đường dài phía trước. Em cảm ơn thầy cô trường KaizenYoshidaSchool đã xây dựng cho chúng em một bệ phóng vững chắc về kiến thức và kỹ năng để chúng em có thể tiếp tục phát triển trong tương lai”.

Kỹ sư Mạnh Cường thành thật: “Em đã dần khắc phục được tính ương bướng và cố chấp trong một năm học tập và rèn luyện kỹ năng tại Kaizen. Em cảm ơn thầy cô và nhà trường đã tạo ra một môi trường nghiêm khắc và kỷ luật để chúng em mỗi ngày một tốt hơn.”

Và Kỹ sư Thành Tâm tin rằng: “Sẽ không có nơi nào tạo ra một môi trường đầy ắp tình cảm thầy trò, tình bạn bè và tinh thần học tập đúng nghĩa như ở KaizenYoshidaSchool. Chúng em đã học hết mình, chơi hết mình và sẽ làm việc hết mình.”

Buổi lễ xuất cảnh đã khép lại trong không khí tươi vui, hào hứng của những tiết mục văn nghệ do chính các bạn KS7 và KS8 dành tặng cho các bạn kỹ sư sắp xuất cảnh, thể hiện tinh thần đoàn kết và “bản sắc KS” dưới mái trường Kaizen. (ảnh dưới)




Công ty Esuhai và trường KaizenYoshidaSchool chúc các bạn kỹ sư sang Nhật phấn đấu làm việc tốt, trở thành những kỹ sư cầu nối được cấp trên tin tưởng mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới