scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tổng kết sáu tháng đầu năm 2015
05/08/2015
1572
ESO - Ngày 01.08.2015, công ty Esuhai đã tổ chức Đại hội tổng kết tình hình hoạt động trong sáu tháng đầu năm 2015 và hoạch định chiến lược để hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra trong sáu tháng cuối năm 2015.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Lê Long Sơn đã tuyên bố lý do Đại hội: “Kết thúc sáu tháng đầu năm, mỗi phòng ban cần có thời gian nhìn lại kết quả, đánh giá những mục tiêu đã hoàn thành và chưa hoàn thành nhằm tạo động lực làm việc, đặt ra phương án, chiến lược cụ thể để đạt được mục tiên của 6 tháng tiếp theo. Đồng thời, hiện nay nhân sự của Esuhai đã vượt qua con số 150, những nhân viên mới cần nắm bắt tình hình hoạt động, cách thức làm việc của công ty để tạo nên một hệ thống kết nối chặt chẽ giữa các thành viên trong công ty.”


Giám đốc Lê Long Sơn phát biểu khai mạc Đại hội

Mở đầu Đại hội, Phòng Kokateam đã đưa ra những số liệu khả quan về số lượng Thực tập sinh phỏng vấn tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong hoạt động nghiệp vụ, Kokateam đã tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa văn phòng Việt Nam và Nhật Bản để có sự hỗ trợ tốt nhất cho Thực tập sinh.

Bên cạnh đó, phòng TITD đã tổng kết số liệu về tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2015 và đưa ra phương châm: “Nuôi dưỡng niềm tin, phát triển tương lai”.


Thay mặt phòng TITD, anh Lê Anh Tuấn chia sẻ những cảm nghĩ đầy cảm hứng về công việc của của phòng TITD:

“Trước khi hiểu công việc, tôi lấy niềm vui được chia sẻ và giải quyết những khó khăn với anh em đồng nghiệp làm động lực trong làm việc. Khi hiểu rõ ý nghĩa của công việc, niềm vui của tôi là gặp gỡ khách hàng, giúp đỡ các bạn Thực tập sinh sang Nhật làm việc. Và trong đại hội lần này, niềm vui của tôi là được nhìn thấy thành viên mới của TITD trưởng thành, đoàn kết, có trách nhiệm với công việc. Có lẽ, những con số được công bố trong đại hội khá khô khan nhưng đằng sau đó là cơ hội, là cuộc đời là sự phát triển của các bạn Thực tập sinh sau khi về nước mà chính tập thể chúng ta đã góp phần xây dựng. Tôi mong thế hệ nhân viên trẻ sẽ tìm thấy được niềm vui trong công việc để công việc mỗi ngày đạt được kết quả tốt hơn.”

Dưới sự quản lý của anh Thanh Nhật - Trưởng phòng Phòng Vieclamjapan, Phòng đã có những bước khởi đầu đáng chú ý trong nửa đầu năm 2015, với sự đi vào hoạt động và dần ổn định của chi nhánh Hà Nội; đặc biệt là đã hoàn thành tư cách pháp nhân cho công ty HR - TECHNO (Nhân Lực và Kỹ Thuật Việt Nhật) do anh Thanh Nhật làm Giám đốc.


Theo báo cáo của anh Văn Khánh - Trưởng phòng Phát triển nguồn (RDD) trong 6 tháng đầu năm 2015, công tác tạo nguồn của phòng RDD đã có những bước sáng tạo, có mối liên kết chặt chẽ với từng phòng ban để xây dựng được nguồn nhân sự chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng Nhật Bản. Kết thúc bài báo cáo, Phòng RDD đưa ra phương châm: “S2 và Kaizen là một, đoàn kết, chung sức, chung lòng.”


Bài hát khởi động độc đáo thể hiện tinh thần đội nhóm của phòng RDD


Phòng RDD với phương châm “S2 và Kaizen là một, đoàn kết, chung sức, chung lòng.”

Sau sáu tháng đi vào hoạt động chính thức, Ban Tư vấn du học trực thuộc RDD đã có những kết quả ngoài mong đợi. Các số liệu học viên và du học sinh đều vượt chỉ tiêu ban đầu đã đề ra. Ban du học còn đề xuất những ý tưởng sáng tạo như: mở lớp luyện Kanji cho học viên và tổ chức hoạt động nhóm cho học viên và cựu du học sinh trường KaizenYoshidaSchool.

Kết nối cùng sự phát triển chung của toàn thể các chi nhánh của công ty Esuhai, VinaNihon - chi nhánh Đà Nẵng do ông Thanh Tùng làm trưởng Đại diện đang từng bước ổn định và phát triển.

Tổng kết sáu tháng đầu năm, khối Kaizen đã có những thành tích đánh dấu bước chuyển mình từ một cơ sở đào tạo thành Trung tâm Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool. KaizenYoshidaSchool đã tổ chức thành công các khóa học: tiếng Nhật trẻ em, tiếng Nhật cho nhân viên Esuhai, lớp đàm thoại cho giáo viên.

Bên cạnh đó, sau sáu tháng đi vào hoạt động độc lập, bộ phận Oden đã có những cải tiến giúp học viên hiểu sâu sắc các bài giảng văn hóa và kỹ năng làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản. Ban đã phối hợp trực tiếp với bộ phận KokaTeam để thiết kế, khoa học hóa bài giảng và chuẩn hóa quy trình huấn luyện thể chất.


Phần báo cáo chi tiết của khối Kaizen trong Đại hội


Ban Oden báo cáo về những kết quả khả quan đã đạt được trong sáu tháng đầu năm

Cùng với những số liệu báo cáo khả quan của các Phòng ban khác, Phòng Tài chính - kế toán đã có một bài báo cáo tổng quan về tình hình tài chính của từng phòng ban bằng một phương thức trình bài độc đáo và sáng tạo.


Toàn thể nhân viên Phòng Tài chính - kế toán cùng nhau hóa thân thành biên tập viên thời sự trong đoạn video báo cáo do Phòng công phu dàn dựng

Được ví như hậu phương, các bộ phận, phòng, ban khối văn phòng gồm: Pháp chế, tổng vụ, ICT, Truyền thông đã báo cáo về các nghiệp vụ mang tính tiên quyết trong công tác hỗ trợ và xúc tiến hoạt động của toàn doanh nghiệp; nếu thiếu một trong các bộ phận, phòng ban trên, Esuhai sẽ không thể là một chỉnh thể phát triển bền vững trong từng giai đoạn.


Phòng ICT đem đến Đại hội báo cáo thông điệp “connecting system, connecting people”


“Make people happy” là câu trả lời của câu hỏi “How do make you beautiful?” do Phòng Tổng vụ đặt ra


Phòng Pháp chế tổng kết các nghiệp vụ pháp lý nửa đầu năm 2015

Bên cạnh báo cáo tổng kết tình hình hoạt động sáu tháng đầu năm 2015 của tất cả các phòng ban, ông Xuân Lanh - đại diện ban Trợ lý Giám đốc tóm lược và đánh giá tiến độ của các dự án đang được thực hiện đồng thời, đưa ra các đề án cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển của từng dự án.


Ban Trợ lý Giám đốc báo cáo tiến độ các dự án đang thực hiện nửa đầu năm 2015

Bế mạc Đại hội tổng kết báo cáo nửa đầu năm 2015, Giám đốc Lê Long Sơn đã đề cao sức mạnh tập thể và đoàn kết của toàn thể nhân viên Esuhai: “Hoạt động kinh doanh của Esuhai luôn lấy con người làm nền tảng và trong Đại hội báo cáo kỳ này chúng ta đã tận mắt chứng kiến sức mạnh kết nối của nguồn nhân lực. Ban đầu Esuhai chỉ gồm một số cá thể hợp thành nhưng đến thời điểm hiện tại chúng ta đã phát triển thành một “hệ sinh thái” đa dạng và phong phú với nhiều phong ban và chức năng khác nhau. Esuhai quy tụ những con người trí tuệ, sáng tạo, có mơ ước và tràn đầy tâm huyết thì không lý do gì chúng ta lại không tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc đúng như phương châm Hạnh phúc của chúng ta chính là mang đến hạnh phúc cho người khác. Chúc các Phòng ban tiếp tục phát huy thế mạnh của Phòng ban mình, cùng tạo ra sức mạnh tổng thể để Esuhai ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững".

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới