scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Giao lưu với cô Thúy Vi và du học sinh My Ly, Huyền Trang
06/08/2015
1222
ESO - Sáng ngày 05.08.2015, các bạn học viên tham gia chương trình du học Nhật Bản do công ty Esuhai tư vấn hiện đang học tại KaizenYoshidaSchool đã có buổi giao lưu thân mật với cô giáo Thúy Vi - cựu du học sinh hiện đang giảng dạy tại KaizenYoshidaSchool và hai bạn du học sinh My Ly, Huyền Trang do công ty Esuhai phái cử vào tháng 09/2014.

Trở về Việt Nam vào kỳ nghỉ hè, hai du học sinh My Ly, Huyền Trang đã dành thời gian đến thăm trường và cùng cô Thúy Vi giao lưu với các bạn học viên tham gia chương trình du học Nhật Bản của công ty Esuhai. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thân mật, ấm áp với rất nhiều chia sẻ thiết thực từ kinh nghiệm trải nghiệm cuộc sống và học tập tại Nhật của cô Thúy Vi và du học sinh My Ly, Huyền Trang.


Cô giáo Thúy Vi, du học sinh My Ly và Huyền Trang (theo thứ tự từ trái sang phải)


Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thân mật, ấm áp

Sau phần giới thiệu làm quen, các bạn học viên tham gia chương trình du học hiện đang học tại trường đã lần lượt đặt câu hỏi thắc mắc về việc học, cuộc sống sinh hoạt, việc làm thêm và đã được cô Thúy Vi, bạn My Ly và Huyền Trang nhiệt tình giải đáp.

Từ kinh nghiệm học tập của bản thân, cô Thúy Vi nhấn mạnh “Các bạn hãy tập trung nâng cao năng lực tiếng Nhật, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói. Trong quá trình giao tiếp, các bạn hãy mạnh dạn trao đổi, trò chuyện thật nhiều với người Nhật, khi chưa hiểu hãy thành thật nói chưa hiểu để được giáo viên chỉ dẫn lại, có thể kết hợp với ngôn ngữ cơ thể để có thể truyền đạt điều muốn nói, quá trình giao tiếp sẽ giúp bạn nâng cao năng lực tiếng Nhật của bản thân. Khi năng lực tiếng Nhật tăng, bạn không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập mà còn có cơ hội tìm việc làm thêm ở công ty, siêu thị với mức lương tốt”.

 

Theo du học sinh My Ly, các bạn cần chuẩn bị tâm lý và tinh thần để nhanh chóng thích ứng với thời tiết, môi trường sống đồng thời trang bị các kỹ năng cần thiết để dễ dàng hòa nhập với văn hóa, đời sống sinh hoạt ở nơi bạn sẽ sống và học tập. Bạn cần phải hiểu văn hóa làm việc của người Nhật là cống hiến hết mình cho công việc, dù là việc làm thêm cũng phải tận tâm làm hết sức mình. Các bạn cũng hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ về trường mình sẽ theo học và nơi mình sẽ sống, học tập tại Nhật Bản.

 

Du học sinh Huyền Trang nhấn mạnh cùng các bạn học viên “Đừng vội sang Nhật sớm khi năng lực tiếng Nhật của bạn vẫn còn yếu. Hãy dành tối đa thời gian học ở trường KaizenYoshidaSchool cho việc học tiếng Nhật, tranh thủ học nhiều nhất có thể vì khi năng lực tiếng Nhật của bạn tốt, bạn sẽ nhanh chóng tiếp thu bài giảng, khả năng tự học cao và dễ dàng tìm được việc làm thêm tốt, thu nhập cao. Một điều quan trọng là bạn cần xác định mục đích của bản thân, lập kế hoạch cho từng mục tiêu cụ thể và kiên định ý chí, quyết tâm thực hiện”.

Sau khi trả lời chi tiết cho các câu hỏi về hành lý, thủ tục nhập cảnh, các bước chuẩn bị cho cuộc sống sinh hoạt, học tập tại trường và công việc làm thêm; cô Thúy Vi, bạn My Ly, Huyền Trang cũng đặc biệt chú ý các bạn hãy tập trung vào mục đích học tập, tránh làm thêm quá nhiều dẫn đến chất lượng học tập giảm sút. Thêm một điều lưu ý là các du học sinh tương lai hãy cẩn trọng khi chọn việc làm thêm, tìm hiểu cẩn thận về người giới thiệu và công việc ứng tuyển để tránh các trường hợp lừa gạt, bị lấy tiền giới thiệu hay gặp phải những công việc không như ý.


Bạn Thùy Dương đại diện các bạn cảm ơn cô Thúy Vi, bạn My Ly và Huyền Trang


Các bạn học viên của chương trình du học do công ty Esuhai phái cử chụp hình lưu niệm cùng cô Thúy Vi, bạn My Ly và Huyền Trang

Buổi giao lưu kết thúc trong không khí vui tươi và phấn khởi. Cô Thúy Vi, du học sinh My Ly và Huyền Trang mong các bạn học viên của chương trình du học do công ty Esuhai phái cử sẽ luôn không ngừng nỗ lực học tập và phấn đấu để đạt mục tiêu của bản thân.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới